Xã Cộng Hòa (Quốc Oai - Hà Nội) làm tốt phòng chống dịch COVID19 đảm bảo đời sống cho người dân

Đăng bởi Vương Xuân Nguyên

14/08/2021 11:01

Sáng ngày (14/8), đại diện tuổi trẻ Công an Thủ đô phối hợp cùng Báo An ninh Thủ đô, Chuyên trang Hội nhập Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển, Ban dự án Ngày Quốc tổ Việt Nam toàn cầu cùng một số đơn vị đã đi tặng quà động viên, lực lượng đang tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19 và người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Hà Nội.

Tới thăm và động viên lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống dịch tại xã Cộng Hoà (Quốc Oai - TP. Hà Nội), đoàn đã chia sẻ với những nỗ lực của các thành viên Ban chỉ đạo, các chốt trực, những chiến sỹ, tình nguyện viên nơi đây đã không quản ngày nghỉ, bám chốt, bám địa bàn để kiểm soát tốt luồng di chuyển của người và phương tiện, chủ động sẵn sàng ứng phó, xử lí các tình huống khi xuất hiện các ca F0, F1...

9b7e0f3d9ec6699830d7-1628909984.jpg

Đoàn đã đi tặng quà động viên, lực lượng đang tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Được biết, trong đợt dịch bùng phát lần thứ tư có quy mô lớn, diễn biến phức tạp, mức độ lây lan nhanh nhất từ trước đến nay, huyện Quốc Oai (Hà Nội) là một trong những địa phương có ca nhiễm đầu tiên của Thành phố Hà Nội.
Trước tình hình đó, thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Thành phố Hà Nội, huyện Quốc Oai cùng các ngành các cấp, Ban chỉ đạo phòng chống dịch xã Cộng hòa phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Y tế, Ban chỉ huy Quân sự, Công an huyện đã chỉ đạo trạm y tế, các phòng ban liên quan tại địa phương triển khai các phương án chống dịch một cách khẩn trương và kịp thời.
Để đảm bảo an toàn cho người dân, chính quyền xã đã phối hợp chỉ đạo và triển khai thực hiện các phương án và tình huống dự phòng: Đánh giá mức độ nguy cơ, khoanh vùng, tổ chức cách ly ngay người bệnh và chuyển đến bệnh viện; tiến hành khử trùng tại nhà bệnh nhân và khu vực cách ly; điều tra dịch tễ những người tiếp xúc gần với bệnh nhân; theo dõi sức khỏe người dân tại khu vực cách ly,...tuyên truyền vận động nhân dân yên tâm phòng dịch, khai báo y tế, tiêm vắc xin phòng Covid-19 theo đúng chỉ định và đúng hướng dẫn để phòng bệnh.

1e801dc78c3c7b62222d-1628910007.jpg

Đoàn đã đi tặng quà động viên, lực lượng đang tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Về công tác tầm soát, nâng cao năng lực xét nghiệm và điều trị bệnh nhân Covid-19; đảm bảo đủ nhu cầu test kít, sinh phẩm cho công tác phòng chống dịch; mở rộng, đa dạng hóa các hình thức xét nghiệm sàng lọc Covid-19 trên địa bàn xã với sự tham gia của cộng đồng. Người dân xã Công Hòa khai báo y tế, tiêm vắc xin phòng Covid-19 theo đúng chỉ định và đúng hướng dẫn để phòng bệnh.
Ngoài ra, các hoạt động khác như công tác tuyên truyền, kiểm tra, giám sát, xử phạt... về công tác phòng, chống dịch được đẩy mạnh. Xã thực hiện giãn cách theo quy định, cũng siết chặt, lập chốt ở các cửa ngõ ra vào, thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế, thực hiện việc tiêm Vaccine theo kế hoạch của huyện và Thành phố.

fd5a040a95f162af3be0-1628910233.jpg

 

Cùng với đó, chính quyền thực hiện phương án hỗ trợ các gia đình chính sách, gia đình gặp khó khăn và công nhân, người lao động còn ở lại địa phương vừa đảm bảo công tác chống dịch đồng thời đảm bảo đời sống cho nhân dân. Những phần quà, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm phẩm hàng ngày đều đặn được chính quyền địa phương chỉ đạo thông qua các tổ chức chính trị xã hội, hội, đoàn thể trao tặng miễn phí cho các hộ dân trong khu cách ly, người lao động nghèo, người khó khăn, yếu thế trong xã.

Ông Vương Đăc Lập, P. Chủ tịch UBND xã Cộng Hòa cho biết, trong những ngày vừa qua, UBND xã Cộng Hòa đã triển khai đồng bộ các giải pháp phòng chống dịch COVID19 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 17 của Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội cũng như tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng chống dịch của các ngành các cấp.

ac7e9c260dddfa83a3cc-1628910259.jpg

Đoàn cũng thực hiện thăm hỏi và tặng quà lực lượng đang tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19.

“Xã Cộng Hoà đã ban hành quyết định thành lập 5 Tổ Covid cộng đồng; Sở chỉ huy; 01 tổ phản ứng nhanh; 04 Chốt kiểm soát người ra vào địa phương; Đã tiêm vắc xin cho 1572 lượt người (trong đó 32 trường hợp đã tiêm mũi 2); Test nhanh được 147 người, xét nghiệm PCR được 182 người; Công tác tặng nhu yếu phẩm thiết yếu cho người có hoàn cảnh khó khăn được gần 100 suất. Đến nay, trên địa bàn xã chưa ghi nhận trường hợp nào F0; các trường hợp F1=0 trường hợp, F2, F3 đều đã hết thời gian theo dõi theo quy định…”, ông Vương Đắc Lập chia sẻ.

Cũng theo Phó Chủ tịch UBND xã Cộng Hòa, trong thời gian tới, xã Cộng Hòa sẽ tiếp tục triển khai triệt để các biện pháp phòng chống dịch bệnh, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân khai báo y tế, tổ chức chốt trực 24/24, theo dõi sức khỏe và đảm bảo nhu yếu phẩm thiết yếu cho các hộ dân trong khu dân cư...Đồng thời nghiêm chỉnh chấp hành và thực hiện tốt sự chỉ đạo của lãnh đạo cấp trên trong công tác phòng chống dịch Covid-19, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh, sớm ổn định đời sống nhân dân và phát triển kinh tế của xã.

Nhân dịp này, lãnh đạo UBND xã Cộng Hoà đã cảm ơn Đoàn thành niên Công an TP. Hà Nội, Báo An ninh Thủ đô, Chuyên trang Hội nhập Tạp chí điện tử Văn hoá và Phát triển và Ban lý dự án Ngày Quốc tổ Việt Nam Toàn cầu đã quan tâm thăm hỏi động viên lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống dịch và nhân dân tại địa phương./.

Vương Xuân Nguyên
Nguồn https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/xa-cong-hoa-quoc-oai-ha-noi-tap-trung-phong-chong-dich-covid19-dam-bao-an-toan-cho-nguoi-dan-a6244.html
Bạn đang đọc bài viết "Xã Cộng Hòa (Quốc Oai - Hà Nội) làm tốt phòng chống dịch COVID19 đảm bảo đời sống cho người dân" tại chuyên mục Tin Tức. Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động của Công ty Cổ phần Truyền thông Pháp luật và Thời đại và sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu và trên Website http://phapluatvathoidai.vn/ theo ĐKKD số 0108933403 ngày 04/03/2020 của Sở KH&ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.