Thành lập Hội Nhân sự miền Trung (HRMT) - Bước ngoặt của sự phát triển nhân lực khu vực

Đăng bởi Minh Phương

27/05/2024 16:37

Hiện tại, miền Trung chưa có một Hội Nhân sự chính thức nào quy mô lớn hoạt động trên toàn khu vực. Tuy nhiên, có một số nhóm, cộng đồng HR hoạt động ở cấp địa phương hoặc theo ngành nghề, lĩnh vực cụ thể.

Mặc dù các Hội nhóm Nhân sự miền Trung đang hoạt động tích cực, nhưng vẫn còn mang tính tự phát, quy mô nhỏ và chưa có sự liên kết chặt chẽ. Việc thiếu một Hội Nhân sự chính thức khiến cho tiếng nói của cộng đồng Nhân sự miền Trung chưa được chú trọng và việc hỗ trợ, phát triển nguồn nhân lực cho khu vực gặp nhiều khó khăn. Nhu cầu thành lập Hội Nhân sự miền Trung ngày càng cấp thiết: Cộng đồng Nhân sự và các Doanh nghiệp đang nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của việc thành lập Hội.

Bắt nguồn từ nhu cầu ấy, ông Võ Xuân Hội - GĐKD Khu vực Miền Trung (PNJ), ông Võ Minh Thiện - Phó Giám Đốc (H.A.N Company), đã cùng một số thành viên nòng cốt của Câu lạc bộ Nhân sự Đà Nẵng (HRDN) quyết định đi đến thành lập Hội Nhân sự miền Trung mang tên HRMT vào ngày 10/05/2024.

Ông Võ Xuân Hội

(Chủ tịch Hội Nhân sự HRMT)

Ông Võ Minh Thiện

(Phó Chủ tịch Hội Nhân sự HRMT)

Bà Phùng Thị Hoài Thương

(Phó Chủ tịch Hội Nhân sự HRMT)

Ông Võ Xuân Hội chia sẻ về những khó khăn và thách thức khi đi đến thành lập Hội:

Hội Nhân sự miền Trung cũng phải đối mặt với các yếu tố khó khăn và thách thức chính như sau:

- Sự đa dạng về ngành nghề và quy mô doanh nghiệp: Miền Trung có cơ cấu kinh tế đa dạng, với nhiều ngành nghề và quy mô doanh nghiệp khác nhau. Điều này đòi hỏi Hội phải có những hoạt động phù với nhu cầu của từng nhóm đối tượng.

- Khoảng cách địa lý: Miền Trung trải dài trên diện tích rộng, gây khó khăn cho việc tổ chức các hoạt động tập trung

- Nguồn lực: Hội cần huy động nguồn lực từ các tổ chức, doanh nghiệp để duy trì hoạt động và phát triển.

Ông Võ Minh Thiện đồng tình và đưa ra ý kiến:

Việc thành lập Hội Nhân sự miền Trung đánh dấu một bước ngoặt quan trọng cho cộng đồng Nhân sự tại khu vực. Sự kiện này không chỉ mang ý nghĩa kết nối, chia sẻ kinh nghiệm mà còn là nền tảng cho sự phát triển chuyên nghiệp và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tại miền Trung.

Để biến hi vọng thành hiện thực, thiết nghĩ Hội cần tập trung vào những yếu tố sau:

- Xây dựng kế hoạch cụ thể: Xác định rõ mục tiêu, tầm nhìn, sứ mệnh, cơ cấu tổ chức và hoạt động của Hội.

- Tìm kiếm nguồn lực: Huy động sự đóng góp tài chính, nhân lực, chuyên môn từ các thành viên, doanh nghiệp và các tổ chức liên quan.

- Phát triển mạng lưới: Mở rộng quan hệ hợp tác với các Hội nhân sự trong nước và quốc tế, các trường đại học, viện nghiên cứu.

- Nâng cao chất lượng hoạt động: Tổ chức các hoạt động thiết thực, đáp ứng nhu cầu của Hội viên, doanh nghiệp và cộng đồng.

Những thách thức này cũng chính là cơ hội để Hội Nhân sự miền Trung (HRMT) thể hiện vai trò và khả năng của mình. Bằng sự nổ lực, sáng tạo và đoàn kết, mong rằng Hội Nhân sự miền Trung (HRMT) sẽ từng bước khẳng định vị thế và đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của khu vực.

Minh Phương
Bạn đang đọc bài viết "Thành lập Hội Nhân sự miền Trung (HRMT) - Bước ngoặt của sự phát triển nhân lực khu vực" tại chuyên mục Kinh tế - Thị trường. Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động của Công ty Cổ phần Truyền thông Pháp luật và Thời đại và sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu và trên Website http://phapluatvathoidai.vn/ theo ĐKKD số 0108933403 ngày 04/03/2020 của Sở KH&ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.