Truyền thông Nga khen ngợi ‘hành động phi thường’ cứu bé gái của anh Nguyễn Ngọc Mạnh

Đăng bởi doisongvaphattrien

03/03/2021 21:32

Kênh truyền hình Zvezda của Nga hôm 2/3 đưa tin, một nhân viên chuyển phát nhanh ở Việt Nam đã có “hành động phi thường” cứu một bé gái rơi từ tầng 12A của chung cư cao tầng ở Hà Nội.

Cụ thể, vào khoảng 17 giờ 30 chiều 28/2, một bé gái 3 tuổi tại tầng 12A (tức tầng thứ 13) của tòa nhà chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng (Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội) bất ngờ bò từ trong nhà, trèo ra lan can.

Sau đó, bé gái treo mình lơ lửng ở tầng 12A. Lúc này một số người dân ở tòa bên cạnh phát hiện sự việc đã hô hoán để kêu cứu.

Đúng lúc này, một nhân viên giao hàng có tên Nguyễn Ngọc Mạnh (SN 1990, trú tại thôn Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội) đang ở gần đó phản ứng với tốc độ cực nhanh, trèo lên mái che của sảnh ở tầng 1 và giang tay ra đỡ bé gái.

“Tôi chạy ra khỏi xe, tìm cách trèo tường bao sang tòa nhà bên cạnh. Tôi trèo lên mái tôn cao khoảng hơn 2m để tìm cách đỡ bé gái. Khi bé rơi xuống, tôi chỉ kịp đỡ lấy để bé không rơi xuống đất. May mắn, bé rơi trúng tay tôi, hai chú cháu ngã xuống, lún cả mái tôn. Tôi vội ôm bé vào người, thấy máu chảy ra ở miệng cháu, tôi hoảng sợ vô cùng. Trong giây phút đó, tôi chỉ nghĩ về việc bắt được bé gái, không biết gì khác”, anh Mạnh chia sẻ.

“Vị cứu tinh” 30 tuổi đã vô tình trở thành một 'anh hùng' thực sự. Với hành động dũng cảm của mình, anh Nguyễn Ngọc Mạnh đã được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi thư khen và tặng Bằng khen, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ gửi thư khen, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh tặng Bằng khen về thành tích đột xuất. Anh được mời đến trụ sở công an và được trao giải thưởng vì “hành động phi thường” của mình, tại đây anh cũng đã gặp cha của bé gái.

Truyền thông Nga khen ngợi ‘hành động phi thường’ cứu bé gái của anh Nguyễn Ngọc Mạnh
Truyền thông Nga khen ngợi ‘hành động phi thường’ cứu bé gái của anh Nguyễn Ngọc Mạnh.

Trước đó, theo báo giới Việt Nam, anh Mạnh kể lại, chiều hôm 28/2, sau khi chuyển hàng từ phố Triều Khúc đến toà nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng anh ngồi trong ô tô nghỉ ngơi. Lúc này anh nghe thấy tiếng người hét lớn tưởng ai đó quát mắng trẻ nhỏ trong nhà.

“Lúc sau, tôi thấy có người kêu cứu. Chạy ra ngoài, tôi ngó lên trên thì thấy một bé gái đang bám ở lan can. Lúc này tôi chẳng suy nghĩ gì thêm mà lập tức bật tường, nhảy lên mái tôn cách đất 2m ở dưới sân toà nhà”, anh Mạnh kể.

Trời mưa khiến anh Mạnh trượt ngã khi đứng trên mái che. Chưa kịp đứng dậy nhưng anh nhanh tay hứng đỡ khi bé gái rơi xuống từ tầng cao. “Lúc đó tôi nhớ phần đầu cháu nằm trên tay phải tôi. Hai chú cháu nằm in hằn một vệt lõm trên mái tôn. Từ lúc tôi phát hiện vụ việc đến lúc đỡ bé gái chỉ khoảng một phút”, anh Mạnh nhớ lại.

Sau sự việc anh Mạnh trao cháu bé cho bảo vệ toà nhà. Tay anh run run không thể tin nổi mình đã cứu sống cháu bé. Anh không nghĩ cháu còn nhỏ như vậy. Về tới nhà, liên tưởng đến con mình, cứ thế anh lao vào ôm hai con gái nhỏ bật khóc.

doisongvaphattrien
Nguồn https://infonet.vietnamnet.vn/the-gioi/truyen-thong-nga-khen-ngoi-hanh-dong-phi-thuong-cuu-be-gai-cua-anh-nguyen-ngoc-manh-278276.html?fbclid=IwAR1uferUmxP6GpLPpzSRcLhnXggJayCgwLGsneW7cHXvmGypg5z5Nyge6sg
Bạn đang đọc bài viết "Truyền thông Nga khen ngợi ‘hành động phi thường’ cứu bé gái của anh Nguyễn Ngọc Mạnh" tại chuyên mục Thương hiệu - Sắc đẹp. Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động của Công ty Cổ phần Truyền thông Pháp luật và Thời đại và sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu và trên Website http://phapluatvathoidai.vn/ theo ĐKKD số 0108933403 ngày 04/03/2020 của Sở KH&ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.