Ninh Thuận - “Át chủ bài” cho đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng tại Tam Giác Vàng Việt Nam

Đăng bởi Văn Mạnh

05/03/2022 11:32

Nha Trang, Đà Lạt, Phan Thiết đều là những cái tên quá quen thuộc trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng với mức tăng trưởng mạnh nhất rơi vào giai đoạn 2016 - 2018. Tuy nhiên, để hiện thực hóa giấc mơ Việt Nam đón 18 triệu lượt khách du lịch mỗi năm, ta cần một cái tên mới với thật nhiều tiềm năng để cùng nhau bứt phá. Đó chính là Ninh Thuận - trái tim của Tam giác vàng du lịch Nam Trung Bộ.

Nếu Nha Trang, Đà Lạt là những vùng đất quen thì du khách sẽ phải trầm trồ trước sự mới lạ đầy bí ẩn của Ninh Thuận. Hãy cùng đánh giá những yếu tố tiềm năng giúp “Ninh Thuận” bứt phá so với những “cánh chim đầu đàn” trong Tam giác vàng.

1-1646452591.png

Chiếm hữu vị trí độc tôn trong trung tâm du lịch

Như nàng công chúa ngủ quên trên tòa tháp cao và tôn quý nhất, Ninh Thuận cũng đã thức giấc và nhận thức được vị trí “độc tôn” của mình trên bản đồ du lịch Việt Nam. Nếu Nha Trang, Đà Lạt và Phan Thiết tạo nên Tam giác vàng du lịch huyền thoại thì Ninh Thuận nắm giữ trái tim - vị trí trung tâm duy nhất của khối liên kết này.

Lý giải cho điều này, vùng đất nhiều nắng, nhiều gió Ninh Thuận nằm ở giao điểm của 3 trục giao thông chiến lược: Đường sắt Bắc Nam, Quốc lộ 1 và Quốc lộ 27 lên Nam Tây Nguyên. Thành phố Phan Rang - Tháp Chàm chỉ cách sân bay Cam Ranh 1 giờ đồng hồ di chuyển trên con đường trải nhựa băng băng. Thế nên, không quan trọng bạn xuất phát từ Bắc, Trung hay Nam, du khách có thể dễ dàng đến với Ninh Thuận bằng nhiều phương tiện khác nhau.

Nếu bạn muốn ghé thăm Đà Lạt mộng mơ hay Nha Trang nhộn nhịp trong chuyến hành trình nghỉ dưỡng của mình, di chuyển sẽ không còn là vấn đề vì Ninh Thuận đã nắm giữ vị trí trung tâm của Tam giác du lịch Nam Trung Bộ, cách Đà Lạt 110 km, Nha Trang 100km, Phan Thiết 130 km. Đây là điều khó có thể thực hiện nếu du khách xuất phát từ các tỉnh thành khác.

2-1646452621.png

Vị trí độc tôn chiếm hữu liên kết vùng ấn tượng của Ninh Thuận

Những con số ấn tượng

Ninh Thuận trong những năm gần đây được chú ý với sự trỗi dậy mạnh mẽ, đặc biệt là về tiềm năng du lịch. Sự phát triển nhanh và duy trì ổn định của ngành du lịch cũng thúc đẩy số lượng dự án được phê duyệt và tổng số vốn đăng ký tại vùng đất tiềm năng này.

Nếu đặt ra câu hỏi: “Có nên đầu tư bất động sản du lịch tại Ninh Thuận?” thì hãy để các con số biết nói sau lên tiếng thay cho câu trả lời.

Du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn được quan tâm nhất tại Ninh Thuận

  • Hoàn thành mục tiêu 2,5 triệu lượt khách du lịch trong năm 2021 → Lượt khách tăng trưởng bình quân 16%/năm
  • Đặt mục tiêu 3,5 triệu lượt khách trong năm 2025
  • Doanh thu du lịch bình quân 17,7%/năm

Dẫn đầu số lượng dự án được duyệt

  • Đã phê duyệt trong giai đoạn 2021 - 2025: 67 dự án
  • Tổng số vốn đầu tư: >30.000 tỷ đồng
  • Doanh nghiệp đầu tư: Hacom Holdings, Crystal Bay, Apec Group, Tập đoàn FLC,...
  • Các dự án nổi bật: Bình Sơn Ocean Park, Cap Padaran Mũi Dinh, Ninh Chữ Sailing Bay, Sunbay Park Hotel & Resort

Sẽ không ngoa nếu khẳng định Ninh Thuận chính là một khoản đầu tư tiềm năng của những nhà đầu tư thông thái với tầm nhìn triển vọng.

3-1646452646.png

Những con số ấn tượng của Ninh Thuận trong những năm gần đây

Ninh Thuận bứt phá mạnh mẽ cùng những lợi thế cạnh tranh

Việc Ninh Thuận trở thành “át chủ bài” trong hành trình phát triển du lịch Việt Nam dường như là một xu hướng tất yếu. Ở Ninh Thuận hội tụ đầy đủ những yếu tố để trở thành một trung tâm du lịch phát triển bậc nhất của Châu Á. Những lợi thế cạnh tranh có “một không hai” đã giúp vùng đất sa thảo này trở nên vô cùng thu hút, mới lạ đối với du khách, đồng thời đem lại tiềm năng lợi nhuận vô hạn cho các nhà đầu tư.

4-1646452699.png

Ninh Thuận liên tục đạt tốc độ tăng trưởng du lịch vượt trội

Nếu Nha Trang có biển xanh, đồi cát trải dài vô tận, Đà Lạt thơ mộng với rừng núi và giàu nông sản thì Ninh Thuận lại sở hữu tất cả những gì tinh túy của tạo hóa. Nếu bạn đang tìm kiếm một chuyến hành trình với trải nghiệm du lịch toàn diện, lại mới lạ và thu hút thì Ninh Thuận chính là điểm đến cho bạn. Sự đa dạng địa hình tạo nên các thắng cảnh tiềm năng, mới lạ giúp Ninh Thuận đa dạng hóa sản phẩm du lịch bao gồm: Du lịch nghỉ dưỡng trải nghiệm biển, Du lịch văn hóa (đặc biệt di sản văn hóa Chăm), Du lịch Nông nghiệp công nghệ cao, Du lịch sinh thái (gắn với Vườn quốc gia Núi Chúa).

5-1646452731.png

Những lợi thế cạnh tranh vượt trội của Ninh Thuận

Được mẹ thiên nhiên ưu ái là thế, Ninh Thuận lại càng trở nên sáng giá trong mắt các nhà đầu tư lớn và nhà đầu tư lướt sóng bởi một yếu tố: Sự sơ khai. Vùng đất màu mỡ này mới chỉ thức giấc sau một giấc ngủ dài trên chính những tiềm năng của mình và đang trong giai đoạn sơ khai nhất. Điều này giúp tiềm năng tăng giá bất động sản ở đây vô cùng lớn, theo cấp số nhân. Chúng ta sẽ sớm được thấy sự nhộn nhịp trên thị trường BĐS Ninh Thuận, giống như Nha Trang và Đà Lạt của giai đoạn 2016 - 2018.

Đến đây, ta dường như đã hình dung ra bức tranh toàn cảnh của một Ninh Thuận bứt phá, thăng hoa với các tổ hợp giải trí tiện ích quy mô, thu hút hàng triệu du khách trong và ngoài nước. Nhìn về viễn cảnh xa hơn, vùng đất sa thảo sẽ cùng với Nha Trang, Đà Lạt và Phan Thiết tạo nên Trung tâm du lịch mới của Châu Á, đưa giấc mơ 18 triệu du khách mỗi năm của Việt Nam trở thành hiện thực.

Văn Mạnh
Bạn đang đọc bài viết "Ninh Thuận - “Át chủ bài” cho đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng tại Tam Giác Vàng Việt Nam" tại chuyên mục Diễn đàn. Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động của Công ty Cổ phần Truyền thông Pháp luật và Thời đại và sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu và trên Website http://phapluatvathoidai.vn/ theo ĐKKD số 0108933403 ngày 04/03/2020 của Sở KH&ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.