Những suất cơm 1.000 đồng ấm tình người trong mùa đông giá rét tại Hà Nội

Đăng bởi QUANG THÁI

18/12/2020 10:36

“Cô, bác ăn ngon miệng thì chúng tôi hạnh phúc rất nhiều”, đó là phương châm hoạt động của quán cơm Yên Vui tại số 136 ngõ 88 Trần Quý Cáp (quận Đống Đa) do các thành viên Quỹ từ thiện Bông Sen làm chủ, nhằm hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Đi vào hoạt động từ ngày 14-12, quán cơm Yên Vui đã hỗ trợ hàng trăm suất cơm cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

Đây là quán cơm từ thiện đầu tiên của đơn vị được thành lập tại Hà Nội trong tổng số 13 quán đã đi vào hoạt động tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước.

Ông Lê Văn Chính (đại diện quán cơm Yên Vui) cho biết: “Quán của chúng tôi hoạt động nhờ nguồn kinh phí đóng góp của các nhà hảo tâm. Chúng tôi muốn đem đến cho người có hoàn cảnh khó khăn một bữa ăn ngon và qua đó lan tỏa tình cảm sẻ chia của con người trong xã hội”.

“Quán mở cửa từ 11h đến 13h các ngày thứ hai, thứ tư, thứ sáu trong tuần”, ông Chính cho hay.

Bà Nguyễn Thị Xuân (quận Đống Đa) chia sẻ: “Tình cờ đi ngang qua, tôi vào quán ăn thử. Cơm ở đây hợp với khẩu vị của tôi, chỗ ngồi rộng rãi, thoải mái”.

“Các tình nguyện viên phục vụ mọi người rất chu đáo”, bà Xuân nói thêm.

Mỗi ngày, quán nấu khoảng hơn 200 suất cơm chay và mặn. Giá cơm chay là 1.000 đồng/suất, cơm mặn là 2.000 đồng/suất.

Chi phí làm ra một suất cơm khoảng hơn 20.000 đồng, thực đơn sẽ được đơn vị thay đổi liên tục để tạo sự ngon miệng cho mọi người.

Bà Nguyễn Thị Thanh (làm nghề bán hàng rong) chia sẻ: “Ăn tại đây tôi cảm giác có sự ấm cúng của một gia đình. Từng lời nói, cử chỉ của mọi người khiến tôi thấy cuộc sống vui vẻ, tươi đẹp hơn”.

“Tôi hy vọng trên địa bàn thành phố sẽ có thêm những quán cơm như thế này, để những người có hoàn cảnh khó khăn bớt phần vất vả”, bà Thanh mong muốn.

Đơn vị đang thành lập thêm một quán cơm Yên Vui khác trên địa bàn thành phố.

QUANG THÁI
Nguồn http://hanoimoi.com.vn/hinh-anh/doi-song/986438/nhung-suat-com-1000-dong-am-tinh-nguoi-trong-mua-dong-gia-ret-tai-ha-noi
Bạn đang đọc bài viết "Những suất cơm 1.000 đồng ấm tình người trong mùa đông giá rét tại Hà Nội" tại chuyên mục Nhân ái. Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động của Công ty Cổ phần Truyền thông Pháp luật và Thời đại và sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu và trên Website http://phapluatvathoidai.vn/ theo ĐKKD số 0108933403 ngày 04/03/2020 của Sở KH&ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.