Hệ sinh thái gồm ba nền tảng sẽ cung cấp các thông tin uy tín về xe, showroom, đại lý, khuyến mãi,… cho người mua xe. Cụ thể, khi truy cập Oto.com.vn - kho dữ liệu với khoảng 32.000 tin rao mới mỗi tháng, người mua sẽ có ngay bức tranh tổng quan từ kiểu xe, dòng xe, chức năng, tình trạng, nội thất, ngoại thất thông qua những thông tin trực quan như hình ảnh, video,… Nền tảng này cũng hỗ trợ người mua so sánh giá thành của các dòng xe, giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc đưa ra quyết định mua xe. Bên cạnh đó, người mua cũng có thể tìm hiểu thêm các đánh giá khách quan của các chuyên gia trong lĩnh vực xe hơi từ chuyên trang Tinxe.vn và kênh đánh giá & cộng đồng yêu xe Xế Cưng
Đối với người bán, nhà cung ứng và đại lý xe ô tô, việc đưa được sản phẩm của mình tiếp cận đến tập khách hàng tiềm năng là yếu tố rất quan trọng. Ngoài việc tập trung vào đối tượng đang có nhu cầu tìm kiếm để mua xe hơi, hệ sinh thái ba nền tảng ra đời giúp người bán mở rộng tập khách hàng bao gồm cộng đồng yêu xe và những người quan tâm đến xe hơi. Với 6 triệu lượt truy cập, 22 triệu lượt xem, cùng hệ thống người dùng gồm 3.000 tài khoản mới hàng tháng, mạng lưới hơn 200 đối tác trong các sự kiện hoạt động onlline và offline, Oto.com.vn là đơn vị dẫn đầu trong việc kết nối người bán - người mua.
Khi về chung một nhà, cả Oto.com.vn, Tinxe.vn và Xế Cưng đều sẽ được trang bị thêm nhiều tính năng mới. Các tính năng này không chỉ hỗ trợ người mua trong hành trình mua sắm xe hơi trực tuyến, mà còn mang lại cho người bán những nền tảng quảng bá sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng. Minh chứng ở việc, bên cạnh OtoWiki - từ điển dành cho người mua xe, các tính năng khác như Eco System Corner hay Oto Recommendation cũng được phát triển đồng thời, đưa ra những gợi ý về các mẫu xe theo từng bộ tiêu chí, từng phân khúc dựa trên kho dữ liệu lớn của cả ba nền tảng.
Ngoài ra, hệ sinh thái cũng có những tính năng hỗ trợ người bán và các đối tác bán xe hiệu quả như chương trình hỗ trợ đối tác Oto Partnership Program, Học viện Oto hay ưu đãi đối tác độc quyền thông qua việc cung cấp các nghiên cứu thị trường, xu hướng người tiêu dùng, đồng thời gián tiếp quảng bá các chương trình khuyến mãi cũng như hậu mãi của nhãn hãng. Nhờ có những tính năng ưu việt như vậy, không chỉ người mua, mà giờ đây, cả người bán cũng sẽ có thêm nhiều trải nghiệm tuyệt vời trên hệ sinh thái 3-trong-1 toàn diện này.
Theo báo cáo thị trường và hành vi người tiêu dùng do Phòng Nghiên cứu thị trường của Oto.com.vn công bố vào cuối tháng 9/2020, thị trường mua bán xe hơi trong 4 tháng cuối năm được dự báo sẽ tăng trưởng tích cực. Mặc dù mức sống, nhu cầu mua xe hơi của người Việt để phục vụ các mục đích di chuyển đang tăng lên, nhưng người muốn mua xe hơi hiện nay đang có quá nhiều lựa chọn và đứng trước quá nhiều thông tin nhiễu loạn trên mạng. Ở chiều ngược lại, các doanh nghiệp kinh doanh ô tô cũng đang thiếu đi một kênh tiếp cận người mua trực tuyến hiệu quả.
Vì thế hệ sinh thái Oto.com.vn ra đời với mục đích đáp ứng chính xác những nhu cầu đó. Trong thời gian tới, hệ sinh thái sẽ tiếp tục phát triển các sản phẩm kết hợp để phục vụ nhu cầu càng ngày càng tăng của người dùng trực tuyến, hứa hẹn sẽ thay đổi thị trường mua bán xe ô tô tại Việt Nam.