Faceseo và sự điều hành của CEO Nguyễn Hồng Linh

Đăng bởi Hồng Anh

14/12/2020 16:39

Faceseo (Công ty TNHH quảng cáo Faceseo) được thành lập từ năm 2014 với hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực đào tạo Seo và đào tạo marketing online. Sau 6 năm hoạt động, dưới sự dẫn dắt, lãnh đạo của Founder&CEO Nguyễn Hồng Linh, Faceseo đã có những sự trưởng thành đột phá, ngày càng khẳng định được vị trí của mình trên thị trường digital marketing.

Có nhiều yếu tố tác động đến sự phát triển của một doanh nghiệp, một thương hiệu. Để Faceseocó được những thành công sau 6 năm hoạt động phải kể đến những đóng góp của Founder&CEO Nguyễn Hồng Linh.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo ở Bình Định, vùng quê hàng năm thường xuyên xảy ra lũ lụt. Cuộc sống lúc nhỏ của Nguyễn Hồng Linh rất vất vả, vì vậy anh đã sớm tạo lập cho mình một thói quen tự lập. Gia đình nghèo và năm 2000 sau một trận lũ lụt khùng khiếp căn nhà anh bị cuốn trôi, bố mẹ không đủ điều kiện nuôi ba anh em nên đã gửi anh về nhà ông bà nội. Sống cùng ông bà nội nên anh phải phụ giúp ông bà mọi việc trong nhà, tuổi thơ của anh là chuỗi ngày khó khăn và chính cuộc sống vất vả đã cho anh động lực để cố gắng và có cơ hội bứt phá bản thân để có thể phụ giúp gia đình.

CEO&Founder Nguyễn Hồng Linh

Anh chia sẻ “Học hết cấp 3 anh thi đỗ đại học Quy Nhơn chuyên ngành kế toán nhưng không đi học mà bỏ nhà nội vào Sài Gòn để tự thân lập nghiệp bằng nghề vé số và bơm bê tông trộn. Nhưng công việc vất vả mà thu nhập không được như mong muốn nên quay về quê trồng rau, nuôi heo để ấp ủ nếu thành công sẽ mở trang trại nuôi heo giống và một lần nữa anh lại thất bại”.

Với ý chí quyết tâm để thoát nghèo, Nguyễn Hồng Linh tiếp tục ôn thi đại học, anh không may mắn và chỉ đỗ Cao đẳng Giao thông nhưng đúng ngành công nghệ thông tin mà anh yêu thích. Vừa đi học anh vừa phải đi làm để trang trải cuộc sống, lúc này anh chỉ có suy nghĩ phải cố gắng để sớm tự lập và gây dựng được sự nghiệp riêng cho mình. Tuy vừa đi học vừa đi làm nhưng năm 2008 trong kỳ thi Olympic tin học Việt Nam anh đã đạt giải nhì.

Sau kỳ thi Olympic anh được Microsoft và Cisco mời về làm nhưng anh đã từ chối. Khi mới ra trường anh làm thiết kế web rồi sau đó chuyển sang làm việc chuyên về mảng game mobile tại công ty Gameloft. Trong thời gian làm việc tại Gameloft anh đã bén duyên với nghề Seo và từ năm 2012 đã ấp ủ xây dựng thương hiệu của riêng mình. Trong thời gian đi làm anh đã học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm thực tế và anh nhận thấy hệ thống kinh doanh trong công ty mình làm thời điểm đó luôn gặp trục trặc trong vận hành, các nhân viên sales thiếu kỹ năng tư vấn và luôn không đạt được target các tháng. Phòng marketing thì làm việc theo phong cách truyền thống nên đi chậm so với thời đại kỹ thuật số. Chính vì vậy mà sau 2 năm ấp ủ và trau dồi kỹ năng của các mảng về kinh doanh, Nguyễn Hồng Linh thành lập ra Faceseo (Công ty TNHH quảng cáo Faceseo).

Theo Nguyễn Hồng Linh chia sẻ:“Sau khi làm việc khoảng 3 năm, tôi nhận ra mình rất có thế mạnh trong lĩnh vực đào tạo về Seo và xây dựng hệ thống marketing cho các doanh nghiệp. Tôi mong muốn xây dựng một trung tâm đào tạo kỹ năng mềm cho các cá nhân muốn học hỏi về tư vấn bán hàng một cách chuyên nghiệp, khoa học và có tâm. Đồng thời cũng tạo ra sự chuyên nghiệp trong hệ thống marketing online của doanh nghiệp. Do đó tôi đã thành lập Faceseo. Bởi vì tôi nhìn thấy các doanh nghiệp còn hạn chế trong trong xây dựng hệ thống marketing online, các cá nhân còn hạn chế về kỹ năng mềm trong tư vấn bán hàng nên tôi quyết định lựa chọn phát triển theo hướng này”.

Faceseo với sức trẻ, nhiệt huyết và những con người đầy đam mê với ngành digital marketing đã gây dựng cho mình một vị trí đặc biệt trong cộng đồng các doanh nghiệp. Hiện nay Faceseo tập trung phát triển chủ yếu về đào tạo marketing online, lượng học viên ngày càng tăng, 90% học viên đến học tại Faceseo đều do được học viên cũ giới thiệu. Đặc biệt những event liên quan Digital Marketing do Faceseo tổ chức đều được sự hưởng ứng đông đảo của cộng đồng Marketing Việt Nam. Điển hình là đại hội Marketing Online 2020 chỉ trong 1 tuần tổ chức nhưng lượng khán giả khá đông kín cả hội trường.

Founder&CEO Nguyễn Hồng Linh không chỉ thành công với Faceseo mà hiện anh còn là CMO Sài Gòn Centralland và là tác giả của rất nhiều hệ thống quan trọng đối với cộng đồng như: Meai.vn hệ thống quản trị khách hàng Facebook Lead; Centralland.com.vn trang thương mại điện tử đăng tải mua bán nhà đất; Hidigi.org hệ thống công cụ quan trọng dành cho dân SEO; giaiphapthuonghieu.vn hệ thống tài liệu cho doanh nghiệp muốn làm marketing online tốt.

Chia sẻ về dự định sắp tới, CEO Nguyễn Hồng Linh cho biết “Trong năm 2021 Faceseo sẽ tổ chức event chia sẻ kiến thức SEO & ADS dự kiến 2000 khán giả ở Hà Nội, đồng thời tập trung phát triển hệ thống Meai chiếm lĩnh thị trường Việt Nam và thế giới”.

Có thể nói rằng, dưới bàn tay dẫn dắt và định hướng của Founder kiêm CEO Nguyễn Hồng Linh cùng các cộng sự, Faceseo đang ngày càng khẳng định được vị trí của mình trên thị trường. Trên chặng đường tiến về tương lai, chắc chắn Faceseo sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa.

Faceseo (Công ty TNHH quảng cáo Faceseo)

Địa chỉ: Số 36 đường A4, Phường 12, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0932523569

Website: https://faceseo.vn

Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/faceseovietnam

Facebook cá nhân: https://www.facebook.com/nguyenlinh.ceo.faceseo

Xem thêm chương trình đào tạo seo của Faceseo: https://centralland.com.vn/dao-tao-seo/

Hồng Anh
Bạn đang đọc bài viết "Faceseo và sự điều hành của CEO Nguyễn Hồng Linh" tại chuyên mục Thương hiệu. Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động của Công ty Cổ phần Truyền thông Pháp luật và Thời đại và sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu và trên Website http://phapluatvathoidai.vn/ theo ĐKKD số 0108933403 ngày 04/03/2020 của Sở KH&ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.