Những tiêu chuẩn của nhà máy gia công thực phẩm chức năng không phải ai cũng biết

Đăng bởi Thanh Tâm

30/03/2024 09:34

Đứng trước thị trường sôi động các dòng thực phẩm chức năng ngoại nhập và nội địa thì ngày càng có nhiều doanh nghiệp bước vào đường đua nghiên cứu, sản xuất. Tuy nhiên, để giải quyết thực trạng các đơn vị gia công xuất hiện như “nấm mọc sau mưa” thì Bộ Y Tế đã ban hành những quy định khắt khe để kiểm soát với những nhà máy gia công thực phẩm chức năng trong nước. Chính điều này đã góp phần tạo ra những sản phẩm đầu ra chất lượng đủ sức cạnh tranh với các dòng sản phẩm nhập khẩu.

Lựa chọn nhà máy sản xuất đạt chuẩn GMP

Tiêu chuẩn GMP được biết đến là hệ thống quy định chung về các hướng dẫn quá trình sản xuất như nguồn nguyên liệu đầu vào, chế biến đến đóng gói, bảo quản. Đây là cách để kiểm soát tốt các yếu tố có nguy cơ ảnh hưởng chất lượng sản phẩm. Đảm bảo sản phẩm an toàn, đồng đều, ổn định về chất lượng cũng như các tiêu chuẩn khác đã đăng ký. Bộ Y Tế đã đề ra những tiêu chuẩn GMP nhằm loại bỏ những đơn vị gia công không đạt chuẩn, thiếu uy tín ra khỏi thị trường gia công. 

 

Hệ thống trang thiết bị hiện đại, dây chuyền sản xuất tiên tiến

Việc đầu tư vào trang thiết bị, dây chuyền sản xuất là yếu tố quyết định đến khả năng, quy mô sản xuất. Liệu nhà máy có đáp ứng được những đơn hàng lớn chất lượng hay không? Bên cạnh đó, việc phân chia từng khu vực sản xuất cũng rất quan trọng nhằm đảm bảo quá trình sản xuất diễn ra một cách thuận lợi, an toàn.

 

Gia công thực phẩm chức năng theo yêu cầu 

 

Thực phẩm chức năng có rất nhiều dạng bào chế từ viên nang, viên nén, siro,...Trước khi hợp tác gia công cần xác định chắc chắn họ có thể đáp ứng sản xuất theo yêu cầu của bạn. Để sản xuất số lượng lớn hoặc ít đúng với yêu cầu đặt ra, nhà máy cần có hệ thống dây chuyền sản xuất chuyên dụng. Đó cũng chính là lý do cần chọn nhà máy đạt chuẩn GMP. 

 

Đội ngũ nhân sự chuyên môn cao

Đối với bộ phận nghiên cứu, cần có đội ngũ chuyên gia đầu ngành, trình độ chuyên môn cao bởi đây là bộ phận rất quan trọng, trực tiếp nghiên cứu công thức và tạo ra sản phẩm có công dụng đột phá. Bên cạnh đó, doanh nghiệp gia công cũng cần phải xây dựng đội ngũ có chuyên môn, đủ điều kiện sức khoẻ để nhằm hạn chế những rủi ro lao động không đáng có.

 

Quá trình bảo quản, vận chuyển sản phẩm cần phải đảm bảo

Bên cạnh việc chú trọng vào quy trình sản xuất thì việc bảo quản cũng như vận chuyển sản phẩm cần được đảm bảo để tránh những tác nhân bên ngoài gây ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm.

 

Không nên chọn những nơi sản xuất giá rẻ 

Thông thường, muốn tối ưu chi phí kinh doanh, không ít những khách hàng lựa chọn đơn vị gia công giá rẻ. Tuy nhiên, bên cạnh yếu tố về “Giá”, chúng ta nên đặt yếu tố “Chất lượng” làm trọng tâm. Bởi một sản phẩm chất lượng, hiệu quả, an toàn sẽ dễ dàng chinh phục người dùng. 

 

Theo đánh giá, địa chỉ gia công giá rẻ có thể là do sử dụng nguyên liệu đầu vào kém chất lượng, bỏ qua công đoạn chạy kiểm nghiệm sản phẩm, thiếu đầu tư trong nghiên cứu công thức. Chính vì rút ngắn không ít công đoạn để có giá thành rẻ mà chất lượng không thể đảm bảo.

 

NANOTESLA - nhà máy gia công thực phẩm chức năng chất lượng, giá thành hợp lý 

 

NANOTESLA là một trong số những đơn vị tiên phong trong ứng dụng công nghệ sản xuất hiện đại thực phẩm chức năng tại Việt Nam. NANOTESLA tự hào được Bộ Y Tế chứng nhận là cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, đạt yêu cầu thực hành sản xuất tốt GMP thực phẩm bảo vệ sức khoẻ. 

Với nhà máy quy mô lớn đạt chuẩn GMP, trang bị hệ thống máy móc hiện đại, hệ thống nhà xưởng an toàn, đội ngũ nhân viên chuyên môn cao, đảm bảo chất lượng sản phẩm đầu ra,...NANOTESLA không ngừng nỗ lực trở thành đơn vị gia công hàng đầu đồng hành cùng các thương hiệu lớn, nhỏ trên cả nước.

Thanh Tâm
Bạn đang đọc bài viết "Những tiêu chuẩn của nhà máy gia công thực phẩm chức năng không phải ai cũng biết" tại chuyên mục Sản phẩm - Dịch vụ. Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động của Công ty Cổ phần Truyền thông Pháp luật và Thời đại và sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu và trên Website http://phapluatvathoidai.vn/ theo ĐKKD số 0108933403 ngày 04/03/2020 của Sở KH&ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.