Nền tảng Blockchain của FPT Software giành giải Chuyển đổi số 2020

Đăng bởi Thái Bình

21/10/2020 14:20

“Nền tảng công nghệ chuỗi khối akaChain” của FPT vừa được bình chọn là một trong những sản phẩm tiêu biểu của Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam năm 2020.

Tại lễ trao giải Chuyển đổi số Việt Nam (Vietnam Digital Awards 2020) được tổ chức mới đây, nền tảng công nghệ chuỗi khối (blockchain) akaChain do FPT Software (đơn vị thành viên của FPT) phát triển đã nhận giải “Sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ số tiêu biểu”.

Dựa trên công nghệ blockchain, nền tảng akaChain giúp các doanh nghiệp thuộc nhiều ngành nghề tối ưu vận hành, nâng cao trải nghiệm khách hàng và tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế số. AkaChain hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc xây dựng nhanh hệ thống mạng lưới kinh doanh và các ứng dụng phân tán bằng công nghệ chuỗi khối. Điểm vượt trội của nền tảng là rút ngắn thời gian triển khai các nghiệp vụ như: định danh khách hàng điện tử (eKYC), chấm điểm tín dụng (credit scoring), chương trình khách hàng thân thiết (loyalty) và truy xuất nguồn gốc.

 

 

 

AkaChain được Hội đồng giám khảo của Vietnam Digital Awards 2020 đánh giá có sự vượt trội về tính năng bảo mật bằng ứng dụng công nghệ blockchain, đồng thời rút ngắn thời gian triển khai các nghiệp vụ quan trọng giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng. AkaChain cũng giúp các doanh nghiệp, tổ chức trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng có thể đánh giá chính xác rủi ro tiềm ẩn trong hệ thống thanh toán góp phần giảm nợ xấu…Đặc biệt, akaChain cũng là sản phẩm tiên phong trên thị trường giúp các doanh nghiệp có thể dễ dàng cắt giảm chi phí, tăng năng suất lao động và đẩy mạnh tính bảo mật hệ thống, qua đó tạo ra nhiều mô hình tăng trưởng mới mà trước đây chưa thể do những hạn chế về công nghệ và tự động hóa.

Ông Nguyễn Minh Hồng - nguyên Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam, Trưởng ban tổ chức giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2020 - khẳng định, những nền tảng số “Make in Vietnam” sẽ truyền cảm hứng, khuyến khích các cơ quan nhà nước và doanh nghiệp đầu tư nhiều hơn, ứng dụng công nghệ để chuyển đối số thành công.

Ra mắt vào cuối năm 2018 đến nay, akaChain được nhiều khách hàng tại Việt Nam và trên thế giới tin tưởng sử dụng. Nhiều tên tuổi lớn trên thị trường chọn akaChain như Masan Group (ngành tiêu dùng nhanh); Bảo Việt, AIA Vietnam (ngành bảo hiểm); VPBank (ngành tài chính - ngân hàng). akaChain cũng là một trong những nền tảng số “Make in Vietnam” được Bộ Thông tin và Truyền thông công nhận nhằm thực hiện “Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”.

Đại diện FPT Software chia sẻ: “AkaChain là nền tảng nằm trong bộ giải pháp chuyển đổi số do FPT phát triển và là nền tảng số hướng đến mục tiêu phát triển kinh tế số của quốc gia. Trong thời gian tới, akaChain sẽ tập trung vào các thế mạnh liên quan tới tính bảo mật và tính minh bạch và hoàn thiện bộ giải pháp liên quan tới danh tính số và truy xuất nguồn gốc trong chuỗi cung ứng”.

Được biết, Vietnam Digital Awards 2020 đánh giá, bình chọn dựa trên các tiêu chí chính như: Tính năng/chức năng của sản phẩm, dịch vụ, giải pháp, công nghệ, bảo mật và chất lượng sản phẩm, dịch vụ; Sự nổi trội của sản phẩm, dịch vụ so với các sản phẩm khác cùng loại trên thị trường; Đánh giá hiệu quả của quá trình chuyển đổi bằng doanh thu, thị phần; Năng lực uy tín của đơn vị, chủ doanh nghiệp…

Thái Bình
Bạn đang đọc bài viết "Nền tảng Blockchain của FPT Software giành giải Chuyển đổi số 2020" tại chuyên mục Doanh nghiệp. Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động của Công ty Cổ phần Truyền thông Pháp luật và Thời đại và sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu và trên Website http://phapluatvathoidai.vn/ theo ĐKKD số 0108933403 ngày 04/03/2020 của Sở KH&ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.