Khắc phục chứng chân tay lạnh mùa đông

Đăng bởi BS. Văn Bàng

19/12/2020 10:15

Cháu 27 tuổi, gần đây khi trời lạnh cháu rất hay bị lạnh chân tay. Xin bác sĩ tư vấn cách khắc phục chứng bệnh này.

Hệ tuần hoàn trong cơ thể bị trục trặc, quá trình lưu thông máu không ổn định khiến lượng máu đưa về bàn chân, bàn tay không được cung cấp đầy đủ. Ngoài ra, những người bị thiếu máu cũng dễ mắc chứng tay chân lạnh do lượng hồng cầu trong máu hạ thấp. Biểu hiện rõ nhất của tình trạng này là gan bàn tay, bàn chân luôn trong trạng thái lạnh ngắt.

Chân tay lạnh cảnh báo bệnh nguy hiểm

Ảnh minh họa nguồn internet

Để khắc phục tình trạng này đầu tiên cần giữ ấm cơ thể: Trời lạnh, bạn cần đặc biệt chú ý giữ ấm tay chân, đặt biệt là đôi chân. Nên sử dụng các loại tất chân, tay mềm mại và có khả năng giữ ấm cũng như thấm hút mồ hôi tốt; Buổi tối trước khi đi ngủ, hãy ngâm chân và tay trong nước ấm pha chút muối từ 10 - 15 phút. Lau khô rồi đi tất ấm. Tuyệt đối không để chân, tay tiếp xúc với đất hoặc nước lạnh. Có thể cho vào nước ngâm chân tay một chút tinh dầu hoa cúc, nhục quế hoặc gừng vì chúng giúp khí huyết lưu thông dễ dàng hơn; Thường xuyên vận động; Ăn uống hợp lý: Những đồ có nhiều calo và chất béo sẽ là sự lựa chọn của bạn trong mùa đông giá rét vì chúng cung cấp cho cơ thể nhiều năng lượng. Bạn cũng đừng quên bổ sung thêm các loại vitamin nhóm B, vitamin C, E và các acid amin. Nên ăn nhiều cà rốt, cà chua súp lơ, ớt, tiêu... Tuyệt đối không nên để bụng đói vì khi đói, nhiệt độ cơ thể sẽ giảm hơn so với ở mức bình thường.

BS. Văn Bàng
Nguồn https://suckhoedoisong.vn/khac-phuc-chung-chan-tay-lanh-mua-dong-n184396.#html
Bạn đang đọc bài viết "Khắc phục chứng chân tay lạnh mùa đông" tại chuyên mục Sức Khỏe. Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động của Công ty Cổ phần Truyền thông Pháp luật và Thời đại và sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu và trên Website http://phapluatvathoidai.vn/ theo ĐKKD số 0108933403 ngày 04/03/2020 của Sở KH&ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.