Cơ chế màn hình gập của Z Fold 6 và Z Flip 6

Đăng bởi Trân Nguyễn

11/06/2024 16:16

Samsung sẽ tổ chức sự kiện Unpacked vào tháng 7 để ra mắt thế hệ điện thoại màn hình gập mới đang được mong đợi của họ. Samsung chắc chắn sẽ không khiến người dùng thất vọng khi tin đồn công nghệ màn hình gập mới, từ công nghệ kính siêu mỏng đến chất liệu kính bền hơn sẽ xuất hiện. Hãy cùng chúng tôi khám phá cơ chế hoạt động độc đáo của màn hình gập trên hai mẫu điện thoại mới nhất của gã khổng lồ Hàn Quốc - Galaxy Z Fold 6 và Galaxy Z Flip 6.

Cơ chế màn hình gập của Z Fold 6 và Z Flip 6 có gì mới?

Mặc dù ngày ra mắt chính thức của Galaxy Z Fold 6 Galaxy Z Flip 6 còn khoảng một tháng nữa, đã có nhiều thông tin về sự nâng cấp màn hình gập trên hai phiên bản này. Điều này khiến Samfan không khỏi thích thú. 

Công nghệ Ironflex lần đầu xuất hiện

Samsung đã tiến thêm một bước đáng kể trong lĩnh vực điện thoại màn hình gập với công nghệ mới của họ, được gọi là Ironflex. Đây là một công nghệ độc đáo, đã được đăng ký nhãn hiệu tại Dịch vụ Thông tin Quyền Sở hữu Trí tuệ Hàn Quốc vào ngày 3/1. Các mẫu điện thoại màn hình gập trong tương lai của Samsung, bao gồm Galaxy Z Fold 6 và Galaxy Z Flip 6, có thể là những sản phẩm đầu tiên sử dụng công nghệ Ironflex.

Ironflex được mô tả là "tấm nền hiển thị OLED có thể gập lại," một công nghệ mới mẻ đang được Samsung áp dụng cho các sản phẩm của mình như "điện thoại thông minh màn hình gập," "máy tính bảng màn hình gập," và "màn hình hiển thị video có thể đeo được và gập lại." Điều này cho thấy Samsung đang không ngừng nỗ lực để cải tiến và đổi mới sản phẩm của mình.

Công nghệ Ironflex hứa hẹn sẽ cải thiện độ bền của màn hình và tăng tính linh hoạt cho thiết bị. Điều này có thể giúp thách thức quan niệm tiêu cực liên quan đến độ bền của màn hình gập, một vấn đề đã từng gây rắc rối cho nhiều người dùng.

Mặc dù chưa rõ Ironflex có nghĩa cụ thể là gì, tên gọi này có thể nhằm mục đích giành được sự tin tưởng của khách hàng, thuyết phục họ rằng các thiết bị Galaxy màn hình gập sẽ bền bỉ hơn bao giờ hết. Điều này cho thấy Samsung đang không ngừng nỗ lực để cung cấp cho khách hàng những sản phẩm chất lượng nhất.

Kính siêu mỏng Ultra Thin Glass (UTG) tăng độ bền

Samsung sẽ mang đến những cải tiến đáng kể cho thế hệ tiếp theo, giúp giảm thiểu sự xuất hiện của nếp nhăn. Theo tờ The Elec, Samsung sẽ sử dụng kính siêu mỏng (UTG) dày hơn cho màn hình gập của Galaxy Z Flip 6, tăng từ 30 micron lên 50 micron. Thay đổi này được kỳ vọng sẽ cải thiện độ cứng bề mặt và giảm nếp gấp trên màn hình. Việc giảm thiểu nếp gấp trên màn hình cũng sẽ được người dùng đánh giá cao, nhất là khi thế hệ trước chưa khắc phục được vấn đề này.

Ngoài việc giảm hiện tượng nhăn màn hình, độ bền được cải thiện cũng là một thay đổi tích cực. Vì smartphone màn hình gập có nhiều bộ phận chuyển động, độ bền cao hơn sẽ luôn được người dùng đánh giá cao. Sau khi được cắt, kính trải qua một quy trình xử lý để đảm bảo bề mặt mượt mà, không có khuyết điểm, vì các khuyết điểm này có thể gây hỏng kính màn hình theo thời gian. Tiếp theo, kính được kiểm tra qua các bài kiểm tra gập nghiêm ngặt để đảm bảo rằng nó có thể chịu được việc mở và đóng "lên đến 200.000 lần," theo tuyên bố của Samsung.

Nếu thông tin này chính xác, Samsung cuối cùng sẽ có thể cạnh tranh với các thương hiệu Trung Quốc, cung cấp điện thoại có màn hình sáng và ít nếp nhăn hơn. 

Thiết kế mạnh mẽ hơn

Theo các nguồn tin rò rỉ, thiết kế của Samsung Galaxy Z Fold 6 và Z Flip 6 sẽ như sau:

- Samsung Galaxy Z Fold 6: Thiết kế của Galaxy Z Fold 6 được cho là sẽ tương tự như Galaxy S24 Ultra với hình dạng vuông vắn và phẳng hơn so với thế hệ trước. Các góc cạnh của máy sắc nét hơn và ít cong hơn. Hệ thống ba camera của Galaxy Z Fold 6 được cho là sẽ phù hợp với thiết kế đã được tiết lộ bởi leaker Ice Universe. Điện thoại cũng được cho là sẽ có loa ở phía trên, giống như Galaxy S24 Ultra.

- Samsung Galaxy Z Flip 6: Galaxy Z Flip 6 vẫn giữ nguyên hệ thống camera kép ở mặt sau và cạnh hoàn toàn phẳng, với các góc được bo cong mạnh mẽ, tạo nên vẻ ngoài thẩm mỹ và hiện đại. Màn hình chính của Z Flip 6 là tấm nền OLED 6.7 inch, đi kèm với thiết kế đục lỗ đơn để đặt camera selfie, được đặt chính giữa màn hình.

Sở hữu Galaxy Z Fold 6 và Galaxy Z Flip 6 chính hãng tại Hoàng Hà Mobile

Samsung dự kiến sẽ tổ chức sự kiện Unpacked tiếp theo vào ngày 24/7 tại Paris, Pháp. Đây cũng là dịp gã khổng lồ Hàn Quốc trình làng hai mẫu điện thoại gập thông minh mới: Galaxy Z Fold 6 và Galaxy Z Flip 6.

Hoàng Hà Mobile là đối tác chính thức của Samsung. Hoàng Hà luôn cam kết cung cấp các sản phẩm chính hãng với chế độ chăm sóc và bảo hành tốt nhất cùng mức giá hợp lý. Bên cạnh đó, bạn có thể nhận được các ưu đãi hấp dẫn từ những chương trình khuyến mãi từ Hoàng Hà. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin mới nhất về sự ra mắt của Galaxy Z Fold 6 và Z Flip 6.

Trân Nguyễn
Bạn đang đọc bài viết "Cơ chế màn hình gập của Z Fold 6 và Z Flip 6" tại chuyên mục Sản phẩm - Dịch vụ. Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động của Công ty Cổ phần Truyền thông Pháp luật và Thời đại và sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu và trên Website http://phapluatvathoidai.vn/ theo ĐKKD số 0108933403 ngày 04/03/2020 của Sở KH&ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.