CNG Việt Nam sẵn sàng chạy thử Trạm nạp LNG cho xe bồn tại Long An

Đăng bởi Thúy Nga

30/08/2023 11:37

Tháng 7 vừa qua, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã tiếp nhận chuyến tàu LNG đầu tiên và hoàn thành tốt đẹp công tác chạy thử các chế độ vận hành có tải tại Kho cảng LNG Thị Vải. Tiếp theo là các công tác khác trong chuỗi dự án, trong đó có quá trình chuẩn bị, chạy thử trạm nạp LNG cho xe bồn (Truck loading). Tại giai đoạn này, Công ty Cổ phần CNG Việt Nam (CNG Việt Nam) có nhiệm vụ cung cấp xe bồn và chạy thử Trạm tái hóa khí LNG (Satellite station).

Hội đồng quản trị CNG Việt Nam kiểm tra tính sẵn sàng chạy thử, tiếp nhận và phân phối LNG bằng xe bồn tại Trạm tái hóa khí LNG

Vào trung tuần Tháng 8/2023, Hội đồng quản trị (HĐQT) CNG Việt Nam đã tới thăm, kiểm tra tính sẵn sàng chạy thử, tiếp nhận và phân phối LNG bằng xe bồn tại Trạm tái hóa khí LNG Thuận Đạo, tỉnh Long An. 

Dẫn đầu đoàn công tác là bà Nguyễn Thị Hồng Hải, Bí Thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Công ty. Trong đoàn còn có các thành viên HĐQT: ông Bùi Văn Đản, ông Nguyễn Hữu Thắng, ông Vũ Tuấn Ngọc. Về phía ban điều hành CNG Việt Nam có ông Nguyễn Hữu Xuân, Phó Giám đốc Công ty cùng trưởng các đơn vị liên quan và đại diện các nhà thầu, Công ty CFC – Nhà thầu cung cấp thiết bị và lắp đặt, Công ty CTC – Tư vấn quản lý dự án, Công ty Intertek- Tư vấn giám sát.

Được nghiệm thu toàn bộ công tác lắp đặt, Trạm tái hóa khí LNG Thuận Đạo, tỉnh Long An cũng đã hoàn tất các công tác chuẩn bị chạy thử 

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hữu Xuân, Phó Giám đốc CNG Việt Nam báo cáo về việc hoàn thành nghiệm thu toàn bộ công tác lắp đặt Trạm. Theo đó, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn (PCCC & CHCN) tỉnh Long An đã tổ chức nghiệm thu PCCC và có văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu về PCCC. Quy trình chạy thử, quy trình vận hành Trạm đã được ban hành và thực hiện đào tạo cho cán bộ kỹ thuật, công nhân vận hành, công nhân bảo dưỡng sửa chữa, lái xe… với đầy đủ kiến thức, kỹ năng để sẵn sàng tiếp nhận vận hành. Trước khi chạy thử, công tác kiểm tra an toàn cũng đã được hoàn thành. Xe bồn vận chuyển LNG đã có đầy đủ hồ sơ pháp lý để vận chuyển LNG đường bộ và đưa vào phối hợp chạy thử Trạm nạp LNG cho xe bồn. Toàn bộ công tác chuẩn bị chạy thử đã được hoàn tất.

Sau khi nghe báo cáo của Phó Giám đốc Công ty, đại diện các nhà thầu và kiểm tra hiện trường, bà Nguyễn Thị Hồng Hải – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT CNG Việt Nam đã ghi nhận sự nỗ lực của các bên và đánh giá cao các công tác quản lý, lắp đặt Trạm và chuẩn bị chạy thử. Bà cũng yêu cầu các bên liên quan phối hợp chặt chẽ với các đơn vị của PV GAS; đảm bảo an toàn trong toàn bộ quá trình chạy thử trạm nạp xe bồn, vận chuyển những chuyến hàng LNG đầu tiên và chạy thử Trạm tái hóa khí LNG, cấp khí cho khách hàng. 

Xe bồn LNG của CNG Việt Nam xuất hiện với slogan: Đem nguồn năng lượng sạch tới mọi nơi

Trước đó, PV GAS cũng đã xuất sắc hoàn thành công tác chạy thử các chế độ vận hành có tải (Performance Run Test) chuỗi dự án Kho cảng LNG Thị Vải, và bàn giao: công trình Kho cảng LNG Thị Vải và Trạm giảm áp Thị Vải cho Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu (KVT), công trình Đường ống dẫn khí LNG tái hóa Thị Vải – Phú Mỹ cho Công ty Vận chuyển khí Đông Nam Bộ (KĐN). Quá trình chạy thử đã đạt được mọi tiêu chí, yêu cầu đề ra, đó là: đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và thiết bị, hoàn thành trước kế hoạch gần 3 ngày. Kết quả này đã chứng tỏ chuỗi dự án được triển khai, thi công chuẩn chỉnh, đạt mọi thông số về chất lượng, an toàn và tiết kiệm chi phí. Với những lợi thế về hạ tầng, khách hàng, lực lượng quản lý tinh nhuệ và giàu kinh nghiệm, PV GAS đã khẳng định được năng lực và vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực LNG tại Việt Nam.

Tham gia những bước tiếp theo trong quá trình hiện thực hóa hành trình năng lượng xanh, PV GAS cùng các đơn vị trực thuộc và thành viên, trong đó có CNG Việt Nam đang nỗ lực từng bước đưa LNG ra thị trường, ngày càng phục vụ tốt hơn cho khách hàng và thực hiện tốt sứ mệnh của mình. 

 

Thúy Nga
Bạn đang đọc bài viết "CNG Việt Nam sẵn sàng chạy thử Trạm nạp LNG cho xe bồn tại Long An" tại chuyên mục Kinh tế - Thị trường. Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động của Công ty Cổ phần Truyền thông Pháp luật và Thời đại và sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu và trên Website http://phapluatvathoidai.vn/ theo ĐKKD số 0108933403 ngày 04/03/2020 của Sở KH&ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.