Cao thuốc Tôn Thất Dũng hỗ trợ cải thiện Hội chứng rối loạn máu không đông ( Hemophilia) do thiếu yếu tố VIII, giúp tiết kiệm chi phí điều trị

Đăng bởi ThS. Vương Xuân Nguyên

16/01/2021 10:40

Rối loạn đông máu ( Hemophilia) do thiếu yếu tố VIII là căn bệnh có chi phí điều trị rất cao. Trên bài báo Tiền phong online ngáy 18/12/2020, “Một bệnh nhân được Bảo hiểm y tế chi trả hơn 10 tỷ đồng” đã phản ánh về chi trả bảo hiểm y tế trong năm 2020, có 3 bệnh nhân được bảo hiểm y tế chi trả cao nhất năm, đều là 3 bệnh nhân Hemophilia do thiểu yếu tố VIII, bệnh nhân Kiên giang hơn 10 tỷ, bệnh nhân Vĩnh long 8 tỷ, bệnh nhân Bến tre 5,6 tỷ.

Bệnh rối loạn đông máu (Hemophilia) nguy hiểm như thế nào?

Hemophilia là bệnh phổ biến nhất trong các bệnh do rối loạn yếu tố đông máu di truyền. Đó là bệnh lý làm cản trở quá trình đông máu bình thường, người bị bệnh Hemophilia chảy máu nhiều, kéo dài và theo người bệnh suốt đời. Đây là một rối loạn di truyền và con cái có thể bị mắc phải từ cha mẹ. Hemophilia có thể được hiểu là bệnh máu khó đông, người bị bệnh này thường bị chảy máu dù không bị chấn thương. Hemophilia bao gồm các thể:

+ Hemophila A: Do thiếu yếu tố đông máu số 8

+ Hemophilia B: Do thiếu yếu tố đông máu số 9

+ Hemophilia C: Do thiếu yếu tố đông máu số 10

 

 

Ước tính trên thế giới có khoảng 400.000 người mắc Hemophilia. Tại Việt Nam ước tính có khoảng 6.000 người bị bệnh, trong đó số người được chẩn đoán và quản lí chỉ chiếm 25%. Nếu được chẩn đoán sớm và điều trị đầy đủ bệnh nhân Hemophilia có tuổi thọ và cuộc sống như người bình thường.

Tỉ lệ thường gặp của các vị trí chảy máu là khớp 70 - 80%, cơ và tổ chức mềm 10 - 20%, chảy máu nơi khác 5 - 10% và ở hệ thần kinh trung ương dưới 5%.

Bệnh Hemoliphia mang tính di truyền.

Hemophilia gây ra nhiều di chứng: Trường hợp khớp và cơ tái phát nhiều lần có thể gây biến dạng khớp, teo cơ, bại liệt. Chảy máu lan tỏa trong khớp gây ra phản ứng viêm vùng cận khớp, đồng thời phá hủy sụn khớp làm cho sụn khớp mất trơn nhẵn, bề mặt trở nên xù xì, khe khớp hẹp lại và bị phá hủy. Bên cạnh đó chảy máu lặp lại trong cơ làm cho các sợi cơ dần bị thay thế bởi các sợi xơ, dẫn tới cơ ngắn lại. Hậu quả là đau khớp kéo dài, ngày càng tăng, cơ bị teo và hạn chế vận động khớp. Bên canh đó, bệnh nhân dễ bị thiếu máu do bị xuất huyết nhiều và khó cầm máu. Chảy máu ở những vị trí nguy hiểm, chảy máu trong thời gian dài có thể dẫn tới tử vong nếu không được xử lý và điều trị kịp thời.

Nồng độ VIII huyết tương cần đạt

 

Đa phần bệnh Hemophilia nặng, điều trị khó khăn, phải dài ngày và chi phí rất tốn kém, trung bình khoảng từ 400 - 500 triệu đồng/năm/bệnh nhân. Nếu bệnh nhân nặng có thể lên tới hàng tỷ đồng và người bệnh phải điều trị cả cuộc đời. Đây quả là số tiền không hề nhỏ.

Tôn Thất Dũng với “bài thuốc quý” cải thiện rối loạn đông máu hiệu quả, tiết kiệm

Do bế tắt trong điều trị hóa chất, một số bệnh nhân hemophilia do thiếu yếu tố VIII, qua giới thiệu của những bệnh nhân tan máu, đã tìm đến Ông Tôn Thất Dũng,  Ông đã đưa ra một hướng điều trị mới có hiệu quả, hạn chế mức thấp nhất sự chảy máu ở bệnh nhân, mở ra một hướng điều trị mới cho bệnh rối loạn đông máu của nền Y học nước nhà, và điều đặc biệt, tiết kiệm được một nguồn kinh phí rất lớn cho BHYT, đem lại giá trị kinh tế cho xã hội.

 

Ông Tôn Thất Dũng – Người cải thiện hiệu quả bệnh rối loạn đông máu (Hemophilia).

 

Nhờ có cao thuốc của ông Tôn Thất Dũng mà nhiều bệnh nhân đã hồi phục sức khỏe, thoát khỏi nỗi lo “gắn bó” với bệnh viện suốt đời, giảm chi phí rất nhiều so với quá trình điều trị trước đây. Bởi vì điều đặc biệt của bệnh này là phải đi bệnh viện liên tục, “nằm viện nhiều hơn ở nhà”. Chính vì thế, chi phí chi trả rất lớn, trung bình mỗi năm, BHYT chi trả cho người mắc bệnh nặng là 1 tỷ đồng. Nhưng từ khi dùng cao thuốc của ông Dũng, những bệnh nhân nặng từ chỗ 4, 5 ngày đi viện, nay 3 - 4 tháng người bệnh mới đi viện một lần và chi phí cũng ít hơn. Nghĩa là số lần đi bệnh viện giảm rõ rệt. chỉ còn 1/10 trước kia, và do biểu hiện bệnh cải thiện nên thời gian ở viện ngắn, chi phí thấp. Biểu hiện của bệnh không còn, người bệnh cũng giảm cơn đau rất nhiều. Như thế, một năm BHXH chỉ còn thanh toán cho bệnh nhân khoảng vài chục triệu/người. Từ 1 tỷ xuống còn dưới 50 triệu đồng/năm, đó là một sự cải thiện đáng kể, sức khỏe người bệnh cũng được phục hồi rõ rệt đồng thời tiết kiệm được một nguồn kinh phí rất lớn cho Bảo hiểm y tế và xã hội.

Ông Tôn Thất Dũng chia sẻ về những bệnh nhân đầu tiên mắc hội chứng rối loạn đông máu (Hemophilia) do thiếu yếu tố VIII được ông chữa trị và đạt kết quả như mong đợi. Trường hợp về bé Đặng Minh Thống, 9 tuổi (ấp Tân Hòa, xã Tân Bình, huyện Mỏ Cày Bắc, Bến Tre, con của bố Đặng Minh Truyền, 0387723445) bị rối loạn đông máu từ 6 tháng tuổi, bệnh nặng, định lượng chỉ 1%. Bé đi viện 8 năm, bệnh càng ngày càng nặng thêm. Mỗi tháng từ 2 đến 4 lần đi viện, mỗi lần nằm viện 3 đến 7 ngày. Sau lần đi viện đầu năm Âm lịch 2020, gia đình liên hệ đến ông Tôn Thất Dũng cho bé dùng cao thuốc. Việc dùng cao thuốc thuận lợi. Không còn tình trạng xuất huyết ra khớp, khiến bé rất đau đớn, khóc lóc, giờ đây chỉ xuất huyết nhẹ, bé không khóc, gia đình lấy cao thuốc cho bé uống và chườm độ 2 ngày là khỏi. Từ đó đến nay, đã hơn 6 tháng bé chưa đi viện lại, bé ăn ngủ và phát triển tốt, bé hiện 37kg.

Một trường hợp khác, bé Đặng Phương Bình (13 tuổi, ngụ ấp Lũy, xã Phước Lại, huyện Cần Giuộc, Long An, con của mẹ Lê Thị Vũ, 0901611549). Khi 10 tháng tuổi, bé bị rối loạn đông máu do thiếu yếu tố đông máu VIII, rất nặng, định lượng 2% và bé phải đi viện chuyền yếu tố VIII. Những biến chứng ngày càng nặng, biểu hiện sưng khớp gối, đau nhức và bé bị teo rút cơ ngày một nặng hơn. Đến 7 tuổi thì không đứng, đi lại được. Sau 10 năm đi viện, vào tháng 4/2018, bé được một người thân ở Nhà bè TPHCM nhận cao thuốc của ông Tôn Thất Dũng và chuyển về cho bé dùng. Sau khi dùng cao thuốc, bé không còn sưng gối, đau nhức như trước nữa, chỉ chớm sưng thì dùng cao thuốc đã cải thiện, cơ không teo rút thêm nữa. Từ chỗ vài ngày phải đi viện, khoảng nửa năm bé mới đi viện một lần. Lần cuối cùng, 8 tháng rưỡi bé mới đi viện.

 

Cao thuốc của ông Tôn Thất Dũng – Đem niềm vui sức khỏe cho nhiều bệnh nhân

https://dangcongsan.vn/bao-hiem-xa-hoi-bao-hiem-y-te-vi-an-sinh-xa-hoi/quy-bhyt-chi-tra-gan-13-ty-dong-dieu-tri-benh-cho-mot-benh-nhan

 

Với phương pháp mới của mình, ông đã tiết kiệm cho đất nước, giảm thiểu số tiền chi trả của Bảo hiểm xã hội cho căn bệnh này, từ đó góp phần vào quá trình phát triển kinh tế nước nhà. Ngành Y tế cần quan tâm khơi dậy  và phát huy những phương pháp điều trị mới như thế này để đem lại hiệu quả cao, phục hồi sức khỏe cho bệnh nhân và tiết kiệm chi phí cho đất nước.

Nhờ bài cao thuốc của ông Tôn Thất Dũng mà hàng nghìn người đã cải thiện được căn bệnh quái ác về máu, nhất là tan máu bẩm sinh (thalassemia), không phải đi bệnh viện thường xuyên, hiệu quả và ít tốn kém. Ông đã đem lại niềm hi vọng mãnh liệt về một cuộc sống vui khỏe cho nhiều bệnh nhân về máu. Hy vọng sau này,  sẽ có  nhiều bệnh nhân Hemophilia biết đến Ông và được cải thiện, nụ cười hạnh phúc sẽ hiện lên gương mặt của họ và gia đình. Ông chọn cho mình cách sống thầm lặng, cống hiến tài năng và tâm đức của mình vì sức khỏe của mọi người và sự phát triển của xã hội. Xin gửi cảm ơn chân thành nhất đến ông Tôn Thất Dũng bởi tài năng và tấm lòng, ông đã đưa ra một phương pháp điều trị bệnh rối loạn đông máu hiệu quả như thế, góp phần vào sự phát triển của nền y học Việt Nam. Và xin chúc ông Tôn Thất Dũng sẽ có thật nhiều sức khỏe để nghiên cứu, bào chế nhiều hơn nữa “phương thuốc quý” chữa bệnh cho mọi người, lan tỏa yêu thương và thực hiện những điều “phi thường”, tạo nên ý nghĩa và giá trị cho cuộc sống.

Thông tin chi tiết liên hệ:

Ông Tôn Thất Dũng

Địa chỉ: 8B Đoàn Thị Điểm, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

SĐT: 0905480582

Facebook:

https://www.facebook.com/%C4%90i%E1%BB%81u-Tr%E1%BB%8B-B%E1%BB%87nh-Tan-M%C3%A1u-B%E1%BA%A9m-Sinh-Bta-Thalassemia-684200568433818/

 

ThS. Vương Xuân Nguyên
Bạn đang đọc bài viết "Cao thuốc Tôn Thất Dũng hỗ trợ cải thiện Hội chứng rối loạn máu không đông ( Hemophilia) do thiếu yếu tố VIII, giúp tiết kiệm chi phí điều trị" tại chuyên mục Sản phẩm - Dịch vụ. Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động của Công ty Cổ phần Truyền thông Pháp luật và Thời đại và sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu và trên Website http://phapluatvathoidai.vn/ theo ĐKKD số 0108933403 ngày 04/03/2020 của Sở KH&ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.