Cách làm món bánh quy linh hồn đáng sợ cho ngày Halloween

Đăng bởi Thanh Lam

29/10/2020 21:58

Chỉ còn vài ngày nữa là tới ngày lễ Halloween, ngoài việc thi thố hóa trang thành những thấy ma kinh dị, hãy cùng trổ tài mời bạn bè và người thân vài món tráng miệng bánh quy linh hồn hết sức đơn giản

Bánh linh hồn được làm bằng những chiếc bánh quy và có trang trí lên đó những hoa văn, hình vẽ mà bạn thích như hình mạng nhện, hình ma quỷ bằng chocolate hoặc mứt. Tuy nhiên bạn có thể làm những chiếc bánh quy theo phong cách riêng dưới đây.

Cách làm món bánh quy đơn giản, phù hợp với không khí lễ hội Halloween. Ảnh minh họa

Cách làm món bánh quy đơn giản, phù hợp với không khí lễ hội Halloween. Ảnh minh họa

Thành phần làm bánh

- 2 cốc bột mì - 1/4 muỗng nước soda - 1 muỗng muối - 1 muỗng gia vị bí ngô

Thành phần làm kem

- 3/4 chén bơ - 1/3 chén đường - 1 quả trứng gà - 2 muỗng vani

Thành phần làm nước đường

- 3/4 muỗng bột cam - 1 lòng trắng trứng gà - 1/4 chén nước

Ngoài ra còn có thêm:

- Kẹo ngọt cứng đủ màu sắc: vàng, đỏ, đen - Que kẹo (mua tại các cửa hàng)

Các bước thực hiện:

- Làm bánh: Cho các nguyên liệu bột, gia vị bí ngô, nước soda, muối vào một bát to và trộn đều. Phần bột cán thành miếng mỏng, cắt hình quả lê và khoét miệng, hai mắt sao cho chiếc bánh có hình con ma. Sau đó, cho bánh vào lò vi sóng nướng ở mức 350 độ trong vòng 20 phút.

- Làm kem: Đánh tan bơ bằng máy xay, đổ thêm đường và trộn cho đến khi đường tan. Thêm trứng, nước vani rồi tiếp tục đánh đều cho đến khi thành hỗn hợp kem mịn. Cho kem vào một bọc nhựa và để tủ lạnh trong vòng 1 giờ đồng hồ.

- Làm nước đường: Đổ 1/4 chén nước lọc, 1 lòng trắng trứng gà và bột cam máy trộn cho đến khi các nguyên liệu hòa quyện và có độ sánh.

- Rải nước đường lên một mặt bánh đã nướng. Mặt kia của bánh trải lớp kem mịn. Ở phần mắt và miệng trên bánh, gắn các miếng kẹo cứng đã đập nhỏ lên. Gắn gậy nhỏ vào từng chiếc bánh để hoàn thành món bánh quy cho ngày Halloween.

Thanh Lam
Bạn đang đọc bài viết "Cách làm món bánh quy linh hồn đáng sợ cho ngày Halloween" tại chuyên mục Ẩm thực 4 phương. Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động của Công ty Cổ phần Truyền thông Pháp luật và Thời đại và sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu và trên Website http://phapluatvathoidai.vn/ theo ĐKKD số 0108933403 ngày 04/03/2020 của Sở KH&ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.