YKVN nơi khởi nguồn ước mơ trở thành điều dưỡng tại Nhật Bản

24/01/2022 18:29

Hiện nay, tỷ lệ người già ngày càng tăng cao khiến Nhật Bản thiếu hụt nguồn lao động trong ngành nghề điều dưỡng. Chăm sóc sức khỏe cho người già là công việc quan trọng và cần thiết tại Nhật Bản. Nó đã và đang trở thành ngành công nghiệp trọng tâm tại Nhật.

Do nhu cầu tuyển dụng điều dưỡng viên, hộ lý của Nhật Bản rất lớn đòi hỏi nước này phải tiếp nhận lao động nước ngoài vào làm việc trong lĩnh vực y tế. Lao động Việt Nam có cơ hội sang làm việc tại Nhật Bản với mức thu nhập khá hấp dẫn, khoảng 40 triệu đồng/ tháng. Không chỉ có cơ hội làm việc có thu nhập cao, lao động Việt Nam còn được học tập, nâng cao tay nghề về chuyên ngành điều dưỡng, hộ lý với tiêu chuẩn của Nhật Bản.

 

Tuy nhiên, trình độ lao động Việt Nam còn nhiều hạn chế, chưa đáp ứng được những yêu cầu khắt khe của việc tuyển dụng lao động có trình độ cao của các nước. Vì vậy, những cơ hội việc làm hấp dẫn tại Nhật Bản cho điều dưỡng viên, hộ lý Việt Nam cũng kèm theo những thách thức lớn đòi hỏi sự nỗ lực, cố gắng của các ứng viên để đáp ứng được yêu cầu của nước tiếp nhận.

 

 

Khi sinh sống và làm việc tại Nhật Bản chúng ta sẽ được học thêm một nền văn hóa. Người Nhật rất nguyên tắc và chú trọng giờ giấc, các nghi lễ chào hỏi… Mà đây đều là những điều cực kì cần thiết trong mọi công việc, không riêng ngành nghề điều dưỡng. Là một đất nước nổi tiếng với các phát minh, nghiên cứu khoa học về máy móc, thiết bị trong tất cả các ngành nghề, tại Nhật có khá nhiều ứng dụng hỗ trợ chăm sóc, theo dõi sức khỏe của người già và robot với các chức năng linh hoạt có thể hỗ trợ một phần nào đó công việc của các bạn điều dưỡng tại nhà, trung tâm hay viện dưỡng lão…

Sau khi làm việc tại Nhật Bản trở về, cơ hội việc làm trong nước cũng được đón nhận rất nhiều.Có thể làm việc tại các bệnh viện, cơ sở y tế tư nhân hoặc nhà nước. Ngoài ra, các doanh nghiệp Nhật Bản hoạt động tại Việt Nam cũng sẽ là một trong các sự lựa chọn.

Cơ hội khi tham gia chương trình Học bổng Điều dưỡng thực tập tại Nhật Bản:

- Mức thu nhập tốt: Thay vì làm ở Việt Nam, một điều dưỡng viên chỉ nhận được mức lương từ 7 - 10 triệu đồng/tháng thì việc qua Nhật làm điều dưỡng viên, bạn sẽ có thể nhận được mức lương khoảng 35 - 42 triệu/tháng. Nếu hoàn thành tốt công việc hơn và có trình độ chuyên môn cao, mức lương có thể gấp đôi, thậm chí gấp ba mức ở trên.

- Các bạn sẽ có 4-5 năm sinh sống, học tập và làm việc tại Nhật Bản. Vì vậy, nếu bạn có tiếng Nhật tốt, tác phong làm việc chuyên nghiệp thì cơ hội được xin Visa vĩnh trú là rất cao để định cư lâu dài tại Nhật Bản.

 

 

- Cơ hội học lên các trình độ cao hơn để nâng cao tay nghề, trau dồi kiến thức chuyên ngành để nâng mức thu nhập hoàn toàn có thể xảy ra khi đăng ký đi làm điều dưỡng Nhật Bản.

- Thời gian làm việc không quá nhiều, trung bình một điều dưỡng viên sẽ làm việc khoảng 8 tiếng một ngày và không quá 40 tiếng một tuần. Chính vì thế, bạn sẽ không quá mệt mỏi hoặc áp lực khi đăng ký xét tuyển làm trong các viện dưỡng lão của Nhật Bản.

- Cơ hội được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp. Người Nhật nổi tiếng là đúng giờ, do đó bạn sẽ học được tác phong làm việc đúng chuẩn khi ở “đất nước Mặt trời mọc”. Hơn nữa, bạn còn học được các kỹ năng như: kỹ năng ứng xử, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng hòa hợp giữa đồng nghiệp và công việc,…

 

Học bổng Điều dưỡng thực tập tại Nhật Bản:

 

Học bổng Điều dưỡng thực tập tại Nhật Bản của trường Trung cấp Y đa khoa Việt Nam ra đời với mục đích thúc đẩy giao lưu văn hóa giữa các quốc gia, tạo điều kiện cho sinh viên và những người mong muốn được làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp tại các doanh nghiệp Nhật Bản. Ngoài việc tạo cơ hội cho người nước ngoài thực tập và làm việc tại Nhật chương trình thực tập còn nhằm mục đích thu hút nhân tài và nguồn lao động ngoài nước của chính phủ Nhật.

 

Học bổng Điều dưỡng thực tập tại Nhật Bản là chương trình đào tạo về kiến thức, kỹ năng chăm sóc sức khỏe của con người. Đồng thời, trong quá trình học sẽ được trau dồi kiến thức chuyên sâu về khoa học xã hội – nhân văn, tiếp xúc với máy móc hiện đại nhất trên thế giới, giúp người học vừa trải nghiệm thực tiễn áp dụng vào công việc một cách dễ dàng nhất.

 

Bạn đang đọc bài viết "YKVN nơi khởi nguồn ước mơ trở thành điều dưỡng tại Nhật Bản" tại chuyên mục Sản phẩm - Dịch vụ. Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động của Công ty Cổ phần Truyền thông Pháp luật và Thời đại và sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu và trên Website http://phapluatvathoidai.vn/ theo ĐKKD số 0108933403 ngày 04/03/2020 của Sở KH&ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.