Vivant CME 2023: Chứng minh sức hút mạnh mẽ với sự góp mặt của các bác sĩ nổi tiếng ngành da liễu thẩm mỹ

Đăng bởi Minh Phương

08/10/2023 15:23

Ngày 29/09 vừa qua, Hội thảo Khoa học và Đào tạo liên tục với chuyên đề “Hoạt chất mới trong trẻ hóa da và điều trị mụn trứng cá” được tổ chức bởi Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch và Vivant Skincare đã chính thức diễn ra với sự tham dự của nhiều chuyên gia đầu ngành về da liễu thẩm mỹ Việt Nam.

Hội nghị thu hút sự quan tâm và tham dự trực tiếp của gần 500 bác sĩ, chủ spa/phòng khám, kĩ thuật viên,...

Phát biểu khai mạc, chủ tọa, PGS.TS.BS. Châu Văn Trở - Trưởng Phòng khám, Trưởng khoa Y Việt Đức, Trưởng Bộ môn Da Liễu, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch nhấn mạnh mục đích hội thảo nhằm cập nhật, chia sẻ kiến thức hữu ích về các hoạt chất mới, có tiềm năng trong trẻ hóa da và điều trị mụn trứng cá. Bởi đây là hai vấn đề mà được các bệnh nhân, khách hàng cực kì quan tâm khi đến gặp các bác sĩ da liễu hay đến các spa, phòng khám da liễu.

Chủ tọa, PGS.TS.BS. Châu Văn Trở phát biểu khai mạc hội thảo

Hội thảo đã chọn lựa 4 báo cáo khoa học chuyên sâu được trình bày bởi các tiến sĩ, bác sĩ da liễu thẩm mỹ đến từ trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch và Nhãn hàng Vivant Skincare.

Mở đầu là phần báo cáo với chủ đề “Retinyl Propionate - Hoạt chất tiềm năng trong trị mụn và trẻ hóa da”  đến từ TS.BS. Phạm Thị Bích Na - Giảng viên Bộ môn Da liễu, Đại Học Y khoa Phạm Ngọc Thạch. 

 TS.BS. Phạm Thị Bích Na với bài báo cáo về "Retinyl Propionate - hoạt chất tiềm năng trong trị mụn và trẻ hóa da"

Trong phần chia sẻ của mình, TS. BS. Bích Na đã có những phân tích chi tiết về hoạt chất Retinyl Propionate, những tiềm năng, cùng báo cáo khoa học. Ngoài ra bác sĩ Bích Na cũng đưa ra các kết quả thực nghiệm lâm sàng ấn tượng về hiệu quả Retinyl Propionate. Với những đặc tính ưu việt như khả năng dung nạp tốt, hạn chế tối đa kích ứng, mức độ an toàn trên mọi làn da ngay cả da nhạy cảm,... theo bác sĩ Bích Na, Retinyl Propionate có rất nhiều tiềm năng sáng giá trong ứng dụng điều trị mụn và trẻ hóa trong thời gian tới tại Việt Nam.

Bài báo cáo thứ hai đến từ TS.BS. Ngô Minh Vinh - Phó trưởng Bộ môn Da liễu, Phó Điều hành Phòng Nghiên cứu khoa học, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch với nội dung: “Cập nhật ứng dụng của acid đa nhiệm - Mandelic acid". 

 TS.BS. Ngô Minh Vinh: Mandelic Acid có đặc tính vượt trội trong điều trị mụn, kháng khuẩn, điều tiết bã nhờn, giảm sắc tố, loại bỏ tế bào chết và chống viêm

Theo bác sĩ Vinh, Mandelic Acid là 1 acid thuộc nhóm AHA (Alpha Hydroxy Acid), được chiết xuất tự nhiên từ quả hạnh nhân đắng. Tính đa nhiệm của Mandelic Acid được bác sĩ Vinh nhấn mạnh ở tác dụng vượt trội trong điều trị mụn, kháng khuẩn, điều tiết bã nhờn, giảm sắc tố, loại bỏ tế bào chết và chống viêm. Không chỉ vậy, Mandelic Acid còn có khả năng dung nạp cực kì tốt với mọi làn da từ da khô, da nhạy cảm, da dầu,... ngày cả với mẹ bầu. Mandelic Acid có kích thước phân tử khá lớn vì thế nó hạn chế tối đa kích ứng, vô cùng an toàn và có thể phối hợp với các hoạt chất khác để tăng hiệu quả trên da. 

Một trong những phần báo cáo thu hút sự quan tâm và tranh luận của đông đảo các bác sĩ có mặt trong hội trường chính là chia sẻ của TS.BS. Nguyễn Ngọc Trai - Giảng viên Bộ môn Da liễu - Đại Học Y khoa Phạm Ngọc Thạch với chủ đề “Cái nhìn đúng về Benzoyl Peroxide trong điều trị mụn”. Benzoyl Peroxide từ lâu được biết đến là hoạt chất quen thuộc trong điều trị mụn.

TS.BS. Ngọc Trai  chia sẻ về chủ đề “Cái nhìn đúng về Benzoyl Peroxide trong điều trị mụn”

Benzoyl Peroxide là một hoạt chất dịch khuẩn được được biết đến từ lâu. Khi bôi lên da, nó hoạt động mạnh mẽ để chống lại Propionibacterium acnes - nguyên nhân gây ra mụn trứng cá. Nhờ đặc tính tan trong mỡ nên BPO (Benzoyl Peroxide) có khả năng thâm nhập tốt sâu trong da để tiêu diệt vi khuẩn. Nồng độ BPO càng cao thì khả năng thẩm thấu vào da càng nhiều. 

Khép lại phần báo cáo là nội dung chia sẻ của bác sĩ Phạm Nguyễn Khánh Ly, Bác sĩ chuyên môn đại diện cho nhãn hàng tài trợ Vivant Skincare về chủ đề “Kết hợp đa Acid - Xu hướng hiệu quả trong thay da hóa học”. 

Bác sĩ Phạm Ly - Đại diện đơn vị tài trợ, nhãn hàng Vivant Skincare chia sẻ về xu hướng kết hợp đa acid trong peel da

Thay da hóa học hay còn gọi hay còn được biết đến là “Peel da” là liệu pháp làm đẹp được nhiều người lựa chọn để cải thiện tình trạng da như mụn, tăng sắc tố, lão hóa,... Trong thời lượng bài báo cáo của mình, bác sĩ Phạm Ly đã nhấn mạnh đến xu hướng phối hợp nhiều loại acid khác nhau trong peel da như Retinyl Propionate, TCA, Salicylic Acid, Lactic Acid, Citric Acid và một số chất dưỡng ẩm. Với những báo cáo khoa học rõ ràng, bác sĩ Phạm Ly đã chứng minh việc kết hợp đa acid trong peel da giúp đáp ứng điều trị cao hơn và nhanh hơn so với peel đơn hoạt chất. 

Không chỉ dừng lại ở những kiến thức lý thuyết bổ ích, hội thảo còn còn mang đến phiên thảo luận vô cùng sôi nổi với các báo cáo viên, dưới sự chủ trì của  PGS.TS. Châu Văn Trở. 

Hội thảo đã mở ra cơ hội tuyệt vời để các khách tham dự được trực tiếp trao đổi, giải đáp thắc mắc với các chuyên gia

Tại đây, có rất nhiều câu hỏi, thắc mắc của các bác sĩ đã được các diễn giả giải đáp xác đáng, xoay quanh các hoạt chất Mandelic Acid, Benzoyl Peroxide, Retinyl Propionate như lưu ý khi điều trị mụn và trẻ hóa da cho khách hàng, những phác đồ hiệu quả, tác dụng phụ và cách xử lý,...

Kết thúc hội nghị, ông Trần Đình Thăng đã đaị diện đơn vị tài trợ, nhãn hàng Vivant Skincare trao tặng những bó hoa tươi thắm cho bác sĩ vì những đóng góp to lớn cho sự thành công của hội thảo. 

Ông Trần Đình Thăng, CEO & Founder Zacy Aesthetics đại diện nhà tài trợ Vivant Skincare tặng hoa và chụp ảnh cùng chủ tọa và các báo cáo viên của hội nghị

Hội thảo Khoa học và Đào tạo liên tục Hoạt chất mới trong trẻ hóa da và điều trị mụn đã diễn ra thành công tốt đẹp. Thời gian tới, sự kiện là bước mở đường giúp cho các hoạt chất mới như Mandelic Acid, Retinyl Propionate, Benzoyl Peroxide chăc chắn sẽ được các bác sĩ da liễu thẩm mỹ tại Việt Nam lựa chọn và ứng dụng nhiều hơn nữa.

Vivant Skincare là thương hiệu dược mỹ phẩm Hoa Kỳ được phát triển trên nền tảng khoa học từ công trình nghiên cứu trong suốt hơn 40 năm của TS. BS. James Fulton. Vivant Skincare xây dựng trên cơ sở các tiêu chuẩn vàng trong chăm sóc da, mang đến hiệu quả lâm sàng cao, tập trung vào các vấn đề cốt lõi từ sâu bên trong một cách nhanh chóng nhất. 

Vivant Skincare - Thương hiệu dược mỹ phẩm hàng đầu Hoa Kỳ đã có mặt tại thị trường Việt Nam 

Năm 2022, vượt qua nhiều tiêu chuẩn khắt khe từ nhãn hàng, Vivant Skincare chính thức tiến vào thị trường Việt Nam bởi Công ty TNHH Thẩm mỹ Zacy, mang theo sứ mệnh cung cấp những giải pháp làm đẹp khác biệt đến với cộng đồng làm đẹp Việt Nam. Tính đến nay, các sản phẩm Vivant Skincare đã được ứng dụng rộng rãi tại nhiều phòng khám da liễu, spa trên khắp Việt Nam, được các chuyên gia da liễu và bác sĩ đánh giá cao trong việc cải thiện các vấn đề của da như mụn, nám, lão hóa.

 

Tìm hiểu thêm thông tin về Vivant Skincare:

Fanpage: https://www.facebook.com/VivantSkincareVietNam

Zalo Offical: https://zalo.me/3360762805654174883

Youtube: https://www.youtube.com/@vivantskincarevietnam

Website: https://vivantskincare.vn/

Hà Nội: Số 69 Nguyễn Hy Quang, Đống Đa, Hà Nội

Hồ Chí Minh: 82 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline: 096 134 1234

 

Minh Phương
Bạn đang đọc bài viết "Vivant CME 2023: Chứng minh sức hút mạnh mẽ với sự góp mặt của các bác sĩ nổi tiếng ngành da liễu thẩm mỹ" tại chuyên mục Thẩm mỹ. Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động của Công ty Cổ phần Truyền thông Pháp luật và Thời đại và sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu và trên Website http://phapluatvathoidai.vn/ theo ĐKKD số 0108933403 ngày 04/03/2020 của Sở KH&ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.