Y khoa Việt Nam và sứ mệnh nâng cao chất lượng nguồn nhân lực

27/08/2021 17:24

Trong quá trình toàn cầu hóa hiện nay, để đáp ứng yêu cầu cạnh tranh ngày càng khốc liệt, không chỉ các doanh nghiệp trong và ngoài nước, các tổ chức mà cả các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp cũng không ngừng nâng cao năng lực cạnh tranh của mình. Một trong những yếu tố cạnh tranh bên trong tổ chức đặc biệt quan trọng đó là nguồn nhân lực. Đây là yếu tố then chốt quyết định đến sự tồn tại và phát triển của bất kì một tổ chức nào, đặc biệt trong lĩnh vực Y tế.

Trường Trung cấp Y khoa Việt Nam - Nơi chắp cánh những ước mơ 

Môi trường sống ngày càng nhiều chuyển biến, thiên tai, bệnh dịch khó lường. Ý thức về sức khỏe được chú trọng và ưu tiên nâng cao, qua đó khẳng định vai trò và sự phát triển của ngành nghề Y tế nói chung. Chăm sóc sức khỏe không chỉ là một ngành nghề phổ thông mà còn là công việc có ý nghĩa quan trọng, đáp ứng nhu cầu của tất cả mọi người.

Với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực y tế chất lượng cao, có đạo đức, có kỹ năng, sẵn sàng hội nhập quốc tế, Trường Trung cấp Y Khoa Việt Nam luôn đề cao phương châm đào tạo: “Sâu Y lý, Giỏi Y thuật, Giàu Y đức”, nuôi dưỡng tiềm năng thế hệ trẻ nhiệt huyết và trách nhiệm. Nhiều năm qua trường đã đào tạo thành công hàng nghìn học viên góp phần cung cấp nguồn nhân lực tay nghề cao cho các trung tâm y khoa, các doanh nghiệp hay các cơ sở làm đẹp trên khắp mọi miền đất nước, với  rất nhiều khóa học thiết thực, nội dung các khóa học đa dạng cần thiết với mỗi cá nhân, doanh nghiệp. Chương trình học của nhà trường không chỉ dừng ở những kiến thức lý luận mà luôn kết hợp với thực hành và những buổi đi thực tế để học viên được học hỏi và tham quan các mô hình khác nhau.

Sau khi hoàn tất các khóa học tại trường học viên có thể tự tin về kỹ năng và chuyên môn của mình, tự tin để điều hành và đón nhận những cơ hội nghề nghiệp mới của mình. Đồng thời Nhà trường sẵn sàng mở rộng hợp tác với các đơn vị lớn trong và ngoài nước, giúp học viên được trải nghiệm học tập thực tiễn và có cơ hội làm việc ở nước ngoài.

Với những chiến lược rõ ràng và tầm nhìn dài hạn, Trường Trung cấp Y Khoa Việt Nam đang từng bước khẳng định vị thế trong lĩnh vực đào tạo chăm sóc sức khỏe, trở thành nơi chắp cánh cho những ai yêu thích ngành Y.

Một buổi định hướng nghề nghiệp tại trường Y khoa Việt Nam 

Các khóa học tại Trường Trung cấp Y khoa Việt Nam

Để đáp ứng được nhu cầu xã hội với ngành nghề Y khoa, nhà trường tập trung vào bốn (4) hoạt động đào tạo cơ bản, đề cao tính thiết thực của các khóa học với học viên 

Hệ trung cấp y khoa bao gồm: Hệ trung cấp - dược sĩ, Hệ trung cấp - y sĩ, Hệ trung cấp - điều dưỡng, Hệ trung cấp - Kỹ thuật viên phục hình răng, Hệ trung cấp - Tạo mẫu và chăm sóc sắc đẹp. Với mục tiêu chung: Tạo điều kiện cho người lao động có khả năng tìm kiếm việc làm, đáp ứng yêu cầu chuẩn hóa về chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ thuật đối với cán bộ phục vụ trong ngành y tế, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cộng đồng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Đối với hệ chứng chỉ Ngành răng hàm mặt, trường có các chương trình đào tạo chuyên biệt như: Y sĩ Răng Hàm Mặt, điều dưỡng nha khoa. Với mục tiêu chung: Đào tạo nhân viên y tế với các hệ chuyên ngành có kiến thức và năng lực thực hành nghề nghiệp để chăm sóc sức khỏe cho người bệnh trong bệnh viện và ngoài cộng đồng; góp phần đáp ứng nhu cầu bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Hệ chứng chỉ thẩm mỹ của Trường Trung cấp Y khoa Việt Nam với rất nhiều khóa đào tạo và cấp chứng chỉ chuyên ngành uy tín từ phun xăm thẩm mỹ đến chăm sóc da nâng cao, giúp học viên được trang bị kiến thức chuyên môn chính thống, phù hợp với tiêu chí đạo đức xã hội, đáp ứng được nhu cầu thực tế xã hội, đồng thời là đơn vị uy tín được rất nhiều doanh nghiệp thẩm mỹ, Spa tìm đến tuyển dụng nhân viên. 

Hệ điều dưỡng thực tập tại Nhật Bản: Chương trình dành cho học viên vừa tốt nghiệp THPT hoặc Trung Cấp Y nhưng chưa tìm được định hướng nghề nghiệp. Kết thúc chương trình  “Học Bổng Toàn Phần Đào Tạo Điều Dưỡng Thực Tập Tại Nhật Bản” sinh viên sẽ nhận được: Bằng Trung cấp điều dưỡng; Chứng chỉ điều dưỡng cấp 1 Nhật Bản; Năng lực tiếng Nhật tương đương N3; Cơ hội ở lại làm việc dài hơn tại Nhật Bản. Sau khi về nước Chuyên viên điều dưỡng sẽ được Trường sắp xếp công việc phù hợp với năng lực và có thu nhập cao; Được hưởng học bổng toàn phần từ các tập đoàn Nhật Bản khi tham gia khóa đào tạo. Trong thời gian thực tập sinh viên có thu nhập cao: Tổng số tiền tích lũy trong 3 năm từ 800 triệu-1,2 tỷ VNĐ. 

Hệ thống giáo dục theo chuẩn Bộ Y tế tại Trường Trung cấp Y khoa Việt Nam

Trường Trung cấp Y Khoa Việt Nam là trường uy tín hàng đầu với nhiều năm kinh nghiệm trong việc đào tạo lĩnh vực Y Khoa tại Hà Nội. Nhà trường được đông đảo học viên lựa chọn trong việc theo học ngành Y sĩ đa khoa. Với việc xây dựng bộ tiêu chuẩn trong công tác tuyển sinh trong ngành chăm sóc sức khỏe trong đó có ngành Y sĩ đa khoa. Nhà trường cũng tiến hành xây dựng chương trình đào tạo khắt khe theo tiêu chuẩn của Bộ Y Tế.

Trường Y khoa Việt Nam với hệ thống lớp học được trang bị cơ sở vật chất hiện đại 

Sự kết hợp hoàn hảo giữa trình độ các giảng viên xuất sắc và hệ thống trang thiết bị hiện đại đã giúp Trường luôn đi đầu trong lĩnh vực đào tạo chăm sóc sức khỏe nói chung và ngành thẩm mỹ nói riêng. Bên cạnh đội ngũ chuyên gia, giảng viên giàu kinh nghiệm, Trường Trung cấp Y khoa Việt Nam (YKVN) xây dựng môi trường “thực học – thực làm”; ứng dụng công nghệ cao; mô hình giáo dục học thuật giúp học viên có nhiều trải nghiệm bao gồm: 

Chương trình đào tạo bài bản cung cấp cho học viên những kiến thức nền tảng đến chuyên sâu. Hệ thống kiến thức toàn diện, phân bổ rõ ràng kết hợp phương pháp thảo luận chuyên đề giúp học viên hiểu rõ tường tận.

Phương pháp giảng dạy thực hành: Học viên được trải nghiệm thực tiễn phong phú, tiếp cận kiến thức lâm sàng thực tiễn từ chuyên gia với các thành tựu kỹ thuật- công nghệ tiên tiến nhất thế giới.

Việc học hướng thực hành lâm sàng và tập trung chuyên sâu giúp học viên không chỉ vững vàng về kiến thức mà còn nằm được những điểm cốt yếu để thực hành nghề trình độ cao một cách tập trung và mang lại hiệu quả rõ rệt.

Được tham gia các hội thảo chuyên ngành, Small Talk và các cuộc thi VTS tổ chức là cơ hội để các học viên cập nhật những tiến bộ, thành tựu y học trong nước và Quốc tế.

Hệ thống phòng học hiện đại, tiện nghi, giáo cụ trực quan sinh động, máy móc đầy đủ, hiện đại đảm bảo tiêu chuẩn quốc tế.

Đội ngũ chuyên gia đầu ngành trong từng lĩnh vực chuyên môn phụ trách, thấu hiểu chuyên môn và thực tế lâm sàng. Là những con người tràn đầy nhiệt huyết và có phương pháp truyền thụ tạo được sự hứng khởi trong học viên để giúp bài giảng được thẩm thấu nhanh và trực tiếp nhất tới từng học viên.

Học viên có cơ hội nâng cao kinh nghiệm thực tiễn, trau dồi kỹ năng và rèn luyện phương pháp làm việc chuyên nghiệp.

Học viên có cơ hội được nhận làm việc tại các cơ sở thực tập khi thể hiện được chuyên môn, kỹ năng, y đức và sự nhạy bén trong quá trình thực tập. Các học viên sẽ luôn có cơ hội được tư vấn, tham vấn để từng bước làm việc tại các cơ sở y tế.

Bạn đang đọc bài viết "Y khoa Việt Nam và sứ mệnh nâng cao chất lượng nguồn nhân lực" tại chuyên mục Sức khỏe - Y tế. Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động của Công ty Cổ phần Truyền thông Pháp luật và Thời đại và sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu và trên Website http://phapluatvathoidai.vn/ theo ĐKKD số 0108933403 ngày 04/03/2020 của Sở KH&ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.