Ngành thương mại điện tử là gì? Học ngành thương mại điện tử tại HCCT như thế nào?

Đăng bởi Huyền Trang

13/07/2023 09:35

CEO giỏi nhất Thung lũng Silicon – Andy Grove đã từng tuyên bố: “Trong tương lai, tất cả các doanh nghiệp sẽ là doanh nghiệp trực tuyến”. Và thực tại chúng ta đang sống trong một thế giới trực tuyến với khả năng thích nghi vượt trội trên nền tảng chuyển đổi số. Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về ngành học “đáng đồng tiền bát gạo” này tại Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội (HCCT) nhé!

 

Ngành Thương mại điện tử là gì? 

Thương mại điện tử là ngành học nằm trong khối ngành kinh tế, trực thuộc Khoa Kinh doanh thương mại, HCCT. Đó là các hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin, truyền thông trên các nền tảng ứng dụng số trong quy trình kinh doanh online. Thương mại điện tử được thực hiện qua các phương tiện truyền thông đa phương tiện, internet, mạng viễn thông, được thiết kế để giúp hoàn thành mục tiêu kinh doanh nhanh một cách tốt hơn và thông minh hơn.

Ngành Thương mại điện tử học gì? 

Ngành Thương mại điện tử trang bị cho người học:

- Các kiến thức về quản trị doanh nghiệp để tổ chức, điều hành và quản trị doanh nghiệp.

- Sinh viên ngành Thương mại điện tử HCCT được học tất cả các môn có tính ứng dụng cao trong thực tế: Marketing, thiết kế website, đồ hoạ ứng dụng, tác nghiệp thương mại điện tử, thực hành tác nghiệp thương mại điện tử, thanh toán thương mại điện tử… và các kỹ năng làm việc nhóm, thuyết trình.

- Các kiến thức về chuyên ngành Thương mại điện tử 4.0 để tổ chức, điều hành doanh nghiệp kinh doanh trên mạng Internet, xây dựng và triển khai ứng dụng Thương mại điện tử, Marketing điện tử.

Sinh viên được trang bị ngoại ngữ, tin học và kỹ năng mềm một cách thuần thục: 

- Các kiến thức và kỹ năng bổ trợ về công nghệ thông tin, ngoại ngữ, làm việc nhóm để thuần thục các chuyên môn quản trị, đảm bảo an toàn cho toàn bộ các kênh bán hàng trực tuyến của doanh nghiệp.

Từ đó giúp sinh viên:

- Phát triển tư duy sáng tạo, định hướng kinh doanh online, xây dựng ý tưởng khởi nghiệp, phát triển tư duy sáng tạo hệ thống và chuyển đổi số

- Khả năng tự phát triển ý tưởng kinh doanh thương mại điện tử trên nền tảng ứng dụng di động, thiết bị điện tử thông minh.

- Tiếp thị sản phẩm, dịch vụ bằng Digital Marketing trên nền tảng internet thông qua website, mạng xã hội Facebook, Google, Youtube, instagram, tiktok,… và các nhà mạng viễn thông.

Chương trình đào tạo ngành Thương mại điện tử tại HCCT có gì đặc biệt? 

-Thương mại điện tử là một ngành thời thượng nên Trường cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội (HCCT) xác định rõ mục tiêu đào tạo cho sinh viên là học gắn liền với thực tiễn, thực chiến, tính ứng dụng cao ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường.

- Thời gian đào tạo: 3 năm với 90 tín chỉ. Theo đó, chương trình đào tạo được xây dựng theo hướng ứng dụng với việc tăng cường các kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng mềm và kỹ năng ngoại ngữ; chuẩn kỹ năng nhân lực TMĐT chuyên nghiệp; bám sát thực tế, sinh viên thực chiến tại doanh nghiệp ngay từ năm thứ nhất.

- Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội là trường công lập thuộc UBND thành phố Hà Nội, do vậy học phí được thu theo quy định của nhà nước. Năm học 2023 – 2024 học phí: 466.000đ/ tín chỉ.

- Ngoài ra, sinh viên theo học ngành Thương mại điện tử tại HCCT cũng sẽ có cơ hội tham quan và trải nghiệm thực tế tại các sàn thương mại điện tử và các doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

- Sinh viên cũng sẽ được tham gia rất nhiều các cuộc thi về Thương mại điện tử, trực tiếp đưa sản phẩm lên các sàn giao dịch Thương mại điện tử trên thế giới và tiến hành kinh doanh.

- Sinh viên cũng sẽ có cơ hội được tham gia các khóa bồi dưỡng, các buổi hội thảo được phối hợp thực hiện bởi các đơn vị đối tác với Nhà trường.

Để trở thành sinh viên ngành Thương mại điện tử của HCCT

Xét tuyển học bạ lớp 12

Nộp hồ sơ tại:

Phòng Đào tạo - Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội

Địa chỉ: Đường Phạm Văn Đồng, Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: (024) 37641121 – (024) 37921179 – 084.886.1179

Website: http://tuyen-sinh.hcct.edu.vn/

Fanpage: Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội

https://www.facebook.com/hcct.edu.vn

https://www.facebook.com/tscaodangthuongmaidulichhn

Huyền Trang
Bạn đang đọc bài viết "Ngành thương mại điện tử là gì? Học ngành thương mại điện tử tại HCCT như thế nào?" tại chuyên mục Kinh tế - Thị trường. Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động của Công ty Cổ phần Truyền thông Pháp luật và Thời đại và sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu và trên Website http://phapluatvathoidai.vn/ theo ĐKKD số 0108933403 ngày 04/03/2020 của Sở KH&ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.