Sắc hoa gạo đỏ rực trên cao nguyên đá Hà Giang

Đăng bởi Thu Trang

03/11/2020 23:35

Trên vùng đất cao nguyên đá Hà Giang, sau mùa xuân "muộn" với những cành đào hồng rực rỡ lại đến mùa hoa gạo bung nở khắp các cung đường, dọc các núi đồi, hai bên bờ sông Nho Quế khiến người đi cứ ngẩn ngơ, chìm đắm.

Người ta thường rủ nhau đến thăm Hà Giang khi tam giác mạch phủ mơ màng trên những triền đá tháng 10 mà không biết rằng suốt 4 mùa Hà Giang đều lộng lẫy sắc hoa, du lịch Hà Giang mùa nào cũng đẹp. Đặc biệt là mùa hoa gạo tháng...

Chạy dọc các cung đường từ thành phố Hà Giang đến các huyện Đồng Văn, Mèo Vạc, Lũng Cú... cung đường ưa thích của người thích xê dịch vào tháng 3, du khách sẽ thấy hoa gạo đỏ điểm xuyết sườn núi tựa như những đốm lửa thắp bừng sáng lưng trời giữa bức tranh tiên cảnh.

Đi thuyền trên sông Nho Quế, qua hẻm Tu Sản ẩn dưới con đèo Mã Pí Lènh (Hà Giang) vào tháng 3 là tuyệt nhất. Bởi du khách được lênh đênh trên dòng nước màu xanh lục bảo, được thấy sức sống mạnh mẽ của những cây hoa gạo bung nở giữa 2 bờ vực, giữa muôn trùng núi non.

Tạm biệt mùa xuân ấm áp và đầy màu sắc, giữa cái nắng oi ả phía Bắc, Hà Giang mùa hè vẫn không thua kém gì so với khung cảnh đầu năm. Trên những cao nguyên đá trải dài, vẻ đẹp hoa gạo bao phủ cả không gian mỗi khi tháng 3 đua nhau kéo về. Những vạt cây gạo đỏ rực tô điểm cho bầu trời Hà Giang bức tranh tuyệt đẹp như có sự chấm phá bàn tay tài hoa của người nghệ sĩ. Hoa gạo là cái tên người xuôi đã quen gọi, miền ngược lại gọi là Mộc Miên, với đồng bảo Tây Nguyên gọi là hoa Pơ Lang. Ở vùng đất thấp, những cây hoa gạo thường được nhìn thấy gần các ngôi đền, lối vào các ngôi làng. Khung cảnh này gợi nên sự yên bình, dễ chịu và thoáng đãng của một vùng miền núi phía Bắc.

Ở Hà Giang, ở đâu cũng có sự xuất hiện của hoa gạo. Trong đó ấn tượng hơn cả là quãng đường tính từ xã Cản Tỉ đến xã Đông Hà thuộc huyện Quản Bạ. Hình ảnh của những bông hoa chi chít trên những chiếc cành khẳng khiu dọc trên các con đường, bờ sông hoặc thậm chí phía sau mái nhà mang tới cảnh đẹp ngất ngây. Màu đỏ rực rỡ nổi bật trên bầu trời xanh và giữa những tảng đá màu xám tạo ra một cuộc sống hài hòa nhưng đầy sức sống của một khu vực miền núi.

Những ngôi làng yên bình giờ đây được phác họa bằng “ngọn lửa nhỏ”, và cuộc sống trở nên náo nhiệt hơn bao giờ hết. Một khung trời kỳ vĩ đã thôi thúc nhiều bạn trẻ ưa thích phượt đã tìm lên tới tận cao nguyên check-in lưu lại khoảnh khắc đẹp của đất trời.
 

Thu Trang
Bạn đang đọc bài viết "Sắc hoa gạo đỏ rực trên cao nguyên đá Hà Giang" tại chuyên mục Việt Nam - Đất nước - Con người. Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động của Công ty Cổ phần Truyền thông Pháp luật và Thời đại và sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu và trên Website http://phapluatvathoidai.vn/ theo ĐKKD số 0108933403 ngày 04/03/2020 của Sở KH&ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.