Quỹ trái tim cho em - Hỗ trợ trẻ em nghèo vượt khó đến trường

Đăng bởi Thảo Vy

27/09/2023 11:45

Quỹ trái tim cho em là quỹ thiện nguyện đã quá nổi tiếng khi giúp đỡ những trẻ em sinh ra với trái tim có khuyết tật. Không chỉ giúp trái tìm các em trở nên khỏe mạnh hơn, hiện nay quỹ còn thực hiện kế hoạch hỗ trợ giúp trẻ em nghèo vượt khó đến trường. Cùng tìm hiểu về hoạt động đáng tuyên dương này của quỹ qua chia sẻ dưới đây nhé.

Quỹ trái tim cho em - Hỗ trợ trẻ em nghèo vượt khó đến trường

Giới thiệu về quỹ trái tim cho em

Trái tim cho em là quỹ từ thiện, chương trình từ thiện đã quá nổi tiếng và có thời gian hoạt động lâu dài. Quỹ đã giúp hàng nghìn trẻ em có trái tim khỏe mạnh, có thể mạnh khỏe học tập và sinh hoạt. Không chỉ vậy, chương trình còn tổ chức các buổi khám sàng lọc tim bẩm sinh, giúp nhiều trẻ em kịp thời phát hiện bệnh tình của mình.

Có thể nói trái tim cho em là chương trình thiện nguyện thể hiện sự quan tâm tới trẻ em dễ tổn thương, giúp các em có thể lớn lên một cách khỏe mạnh. Chương trình được tổ chức trên toàn quốc, hỗ trợ trẻ em có bệnh tim bẩm sinh với hoàn cảnh khó khăn.

Hiện nay, quỹ từ thiện không chỉ đơn giản tổ chức các buổi khám sàng lọc, hỗ trợ chi phí điều trị, quan tâm tới trẻ em bị bệnh tim. Mà trong thông báo mới nhất, quỹ quyết định sẽ tổ chức quỹ từ thiện riêng nhằm hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn có thể đến trường.

Giới thiệu chi tiết hơn về chương trình hỗ trợ trẻ em đến trường

Cuộc sống hiện nay đã đầy đủ hơn rất nhiều so với trước kia, kinh tế phát triển, đời sống của chúng ta cũng được nâng cao. Thế nhưng bên cạnh đó vẫn còn rất nhiều gia đình sống trong hoàn cảnh khó khăn, ăn không đủ no áo không đủ mặc. Cũng vì thế trẻ em trong các gia đình này không có điều kiện sống cơ bản, không được đến trường, không được tiếp cận văn hóa cũng như các tiện ích xã hội. 

Giới thiệu chi tiết hơn về chương trình hỗ trợ trẻ em đến trường

Khó khăn sẽ càng thêm khó khăn, cái nghèo sẽ đeo bám mãi nếu các em không được tiếp cận văn hóa, không được đến trường. Đây chính là nguyên nhân khiến quỹ trái tim cho em quyết định hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh này có thể đến trường, xóa mù chữ. Từ đó mang đến cuộc sống tươi đẹp hơn trong tươi lai thậm chí quỹ mong muốn sau này sẽ không còn trẻ em không được đến trường.

Theo đánh giá của quỹ trái tim cho em, những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn không được đến trường chủ yếu tại các vùng sâu vùng xa, các vùng núi cao, trẻ em đồng bào dân tộc hay trẻ em mồ côi, không có người chăm sóc. Đây cũng là đối tượng trẻ em dễ tổn thương mà quỹ luôn muốn hướng tới.

Các chương trình hỗ trợ trẻ em nghèo vượt khó đến trường được tổ chức

Để hỗ trợ tốt nhất các em trong con đường đến trường, quỹ trái tim cho em quyết định thực hiện các hoạt động sau:

Các chương trình hỗ trợ trẻ em nghèo vượt khó đến trường được tổ chức

- Hỗ trợ các em phần ăn ở trường thêm đa dạng và đầy đủ dinh dưỡng, giúp các em có sức khỏe tốt hơn cũng như đủ dinh dưỡng để phát triển toàn diện.

- Hỗ trợ các em đầy đủ trang thiết bị học tập, giúp các em có thể đạt kết quả học tập tốt hơn.

- Hỗ trợ trang phục đến trường, mang đến hình ảnh học tập tại trường học đúng chuẩn. Đồng thời giúp các em còn bị lạnh mỗi khi mùa đông đến. 

- Hỗ trợ các suất học bổng dài hạn dành cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đây là phần thưởng cho sự cố gắng của các em cũng như là sự động viên của quỹ giúp các em vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

- Học bổng dành cho các em có kết quả học tập xuất sắc trong năm học, đây là động lực để các em tiếp tục cố gắng.

Một số thông tin khác về hoạt động hỗ trợ trẻ em nghèo vượt khó đến trường

Dưới đây là một số thông tin về dự án trẻ em nghèo vượt khó đến trường nhận được nhiều sự quan tâm.

- Thời gian diễn ra dự án: Quanh năm. 

- Hoạt động: Nhận quyên góp từ các nhà hảo tâm trên toàn quốc: Quần áo, sách vở, nhu yếu phẩm khác.

- Quy mô: Trên toàn quốc đặc biệt các khu vực vùng sâu vùng xa, vùng núi cao, nơi dân tộc thiểu số sinh sống.

- Đối tượng tham gia: Nhà hảo tâm trên cả nước.

Trên đây là chia sẻ về hoạt động hỗ trợ trẻ em nghèo vượt khó đến trường được tổ chức bởi quỹ trái tim cho em. Hẳn là bạn đang thắc mắc ai là người sáng lập ra quy trái tim cho em đúng không? 

Nếu bạn đang quan tâm tới các hoạt động thiện nguyện chắc hẳn bài viết đã mang đến thông tin bổ ích. Đừng quên theo dõi chúng tôi để biết thêm nhiều hoạt động từ thiện khác nhé.

 

Thảo Vy
Bạn đang đọc bài viết "Quỹ trái tim cho em - Hỗ trợ trẻ em nghèo vượt khó đến trường" tại chuyên mục Kinh tế - Thị trường. Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động của Công ty Cổ phần Truyền thông Pháp luật và Thời đại và sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu và trên Website http://phapluatvathoidai.vn/ theo ĐKKD số 0108933403 ngày 04/03/2020 của Sở KH&ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.