Lời khai của kẻ đưa 52 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép ở Vĩnh Phúc

Đăng bởi Đăng Ngọc

05/05/2021 13:46

Để tránh cơ quan chức năng phát hiện, Hạnh bảo những người Trung Quốc không ra khỏi nhà trọ. Hạnh trực tiếp cung cấp thực phẩm và các nhu yếu phẩm sinh hoạt hàng ngày.

Liên quan đến vụ "nữ quái" cầm đầu đường dây đưa 52 người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam trái phép, chiều 4/5, Cơ quan CSĐT điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thị Hồng Hạnh (SN 1985, trú ở phường Liên Bảo, TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) về tội “Tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép” theo điều 348 Bộ luật hình sự.

Căn cứ vào kết quả điều tra cũng như lời khai của đối tượng cho thấy, từ đầu tháng 4/2021 đến nay, Nguyễn Thị Hồng Hạnh đã thuê 5 căn nhà ở TP Vĩnh Yên với giá từ 15 triệu đồng đến 18 triệu đồng/tháng.

Lời khai của kẻ đưa 52 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép ở Vĩnh Phúc
Nguyễn Thị Hồng Hạnh làm việc với cơ quan chức năng 

Hạnh khai nhận, trước đó quen một người Trung Quốc khi Hạnh đi xuất khẩu lao động (từ 2009 - 2012). Khoảng giữa tháng 4/2021, người này liên hệ với Hạnh qua mạng xã hội đặt vấn đề nhờ thuê nhà cho người từ Trung Quốc sang ở. Những căn nhà Hạnh thuê trên mục đích cho người nhập cảnh ở.

Từ ngày 22/4 đến ngày 2/5, người này liên lạc với Hạnh để đón những người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đến ở trọ. Biết rõ những người trên nhập cảnh trái phép nên Hạnh không thực hiện đăng ký tạm trú.

Để tránh cơ quan chức năng phát hiện, Hạnh bảo những người Trung Quốc không ra khỏi nhà trọ. Hạnh trực tiếp cung cấp thực phẩm và các nhu yếu phẩm sinh hoạt hàng ngày, qua đó Hạnh cũng kiếm lời.

Trong hôm 3/5, Công an TP Vĩnh Yên kiểm tra, phát hiện tại số nhà 19 đường Ngô Gia Tự, phường Khai Quang, TP Vĩnh Yên có 9 người nước ngoài quốc tịch Trung Quốc đang lưu trú nhưng không có hộ chiếu và thị thực.

Lời khai của kẻ đưa 52 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép ở Vĩnh Phúc
Một nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép ở Vĩnh Phúc 

Quá trình điều tra xác minh, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã phát hiện và tổ chức kiểm tra 5 địa điểm trên địa bàn phường Liên Bảo và phường Khai Quang, TP. Vĩnh Yên phát hiện tổng số 52 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép. Tất cả do Nguyễn Thị Hồng Hạnh đứng ra thuê và tổ chức cho số người Trung Quốc trên lưu trú.

Đăng Ngọc
Nguồn https://vietnamnet.vn/vn/phap-luat/loi-khai-cua-ke-dua-52-nguoi-trung-quoc-nhap-canh-trai-phep-o-vinh-phuc-733011.html
Bạn đang đọc bài viết "Lời khai của kẻ đưa 52 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép ở Vĩnh Phúc" tại chuyên mục Sức khỏe - Y tế. Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động của Công ty Cổ phần Truyền thông Pháp luật và Thời đại và sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu và trên Website http://phapluatvathoidai.vn/ theo ĐKKD số 0108933403 ngày 04/03/2020 của Sở KH&ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.