Optima Group có thực sự lừa đảo?

01/04/2023 15:30

Về tập đoàn Optima Group

Optima Group là tập đoàn kinh doanh về lĩnh vực sản phẩm số, nền tảng giáo dục như: khoá học online, audiobooks.. Được thành lập và đăng ký kinh doanh với chính phủ Singapore từ ngày 16/9/2019. Singapore là đất nước đề cao pháp luật, luật doanh nghiệp được thực thi và các doanh nghiệp chịu sự giám sát rất nghiêm ngặt bởi chính phủ Singapore nên các doanh nghiệp không uy tín sẽ bị đào thảo và xử lý theo quy định. Với những quy định và giám sát chặt chẽ như vậy thì doanh nghiệp không tuân thủ theo quy định thì sẽ không thể tồn tại quá 1 năm. Đến thời điểm hiện tại Optima Group đã phát triển gần 4 năm và được cộng đồng đón nhận, và được nhiều kênh truyền thông uy tín của thế giới đưa tin giới thiệu.

Yahoo là trang báo quốc tế, Uy tín đứng Top 6 toàn thế giới theo Alexa cũng đã đưa tin về Optima Group:

https://news.yahoo.com/optima-marketing-singapore-empowering-individual-141559224.html

y1-1680337257.png


Khoá học của Optima Group có chất lượng không?. Và chi phí có cao với các khoá học khác?

Đây là mô hình online khá thông minh theo đúng xu thế thời đại số mà đến thời điểm hiện tại hầu như chưa có trang online về sản phẩm giáo dục nào có thể làm được. 

Điểm khác biệt lớn của Optima Group với những trang hiện tại là: Khách hàng mua khoá học chỉ một lần phí duy nhất nhưng được quyền học tập trọn đời, kiến thức mới được cập nhật liên tục theo xu thế phát triển của thế giới, được giảng dạy bởi các diễn giả quốc tế mà học viên không tốn thêm bất kì chi phí phát sinh hay phí duy trì nào khác .
Những trang bán khoá học khác, hiện tại chỉ bán lẻ, mua khoá nào được học khoá đó nên không thể so sánh với khóa học của Optima Group, một khóa học trọn đời (Gồm những combo kiến thức mới được cập nhật theo xu thế phát triển), như vậy thì mức học phí hiện tại rất tốt về lâu dài và tiết kiệm rất nhiều.

Có một số thông tin trái chiều cho rằng: Khoá học Optima Group không có bản quyền, được lấy cắp từ trang khác?

Đây là thông tin hoàn toàn sai lệch, vì tất cả diễn giả trong khóa học hiện tại của Optima Group thường xuyên được mời về đào tạo trực tiếp cho học viên. Các diễn giả nổi tiếng của quốc tế sẽ không dạy trực tiếp cho một công ty mà họ không hề hợp tác và họ còn sẵn sàng chia sẻ: "Hãy vào học khoá học của họ tại trang web của Optima Group". Vì vậy thông tin cho rằng Optima lấy cắp khóa học từ trang khác là hoàn toàn không có cơ sở.

y2-1680337257.png

Diễn Giả Quốc Tế TJ Walker, từng đoạt giải Nobel Hòa bình, giải Super Bowl, lập kỉ lục Guinness Thế giới đang dạy trực tiếp cho thành viên Người Việt Optima Group 

Đây có phải là mô hình kinh doanh đa cấp ? 
Chắc chắn là không, bởi “ Đa cấp”  được hiểu là tên gọi của một chiến lược phân phối hàng hóa hay một kênh phân phối sản phẩm thông qua một hệ thống mạng lưới người tham gia được phân ra nhiều cấp và nhiều nhánh khác nhau.
Trong đó người tham gia được hưởng lợi từ tiền hoa hồng và các lợi ích kinh tế khác trên kết quả giao dịch của mình và toàn bộ các thành viên khác trong mạng lưới (Khoản 1 Điều 2 Nghị định 40/2018 NĐCP).
Đa cấp bạn sẽ bị áp lực doanh số, phí duy trì và rất nhiều phí phát sinh .
Còn tại Optima Group là mô hình rất đơn giản và dễ hiểu. Đây là hình thức tiếp thị liên kết, nôm na dễ hiểu là “mô giới”. Bạn tiếp thị trực tiếp đến người tiêu dùng và bạn được nhận phần trăm % từ công ty ngay lập tức mà không thông qua bất cứ hệ thống phân theo tầng hay nhánh nào khác.

Từ “Môi giới” không còn xa lạ và là 1 mắt xích không thể thiếu trong hệ thống tuần hoàn một nền kinh tế.
Với Optima Group: bạn mua sản phẩm để sử dụng, nếu thấy tốt, bạn chia sẻ cho người khác thì công ty sẽ trả trực tiếp phần trăm môi giới cho bạn. Optima Group hoàn toàn Không yêu cầu người kinh doanh phải đóng bất cứ một khoản chi phí nào khác mới được chia sẻ kinh doanh. Vì vậy đây chắc chắn không phải là mô hình đa cấp .

Theo chuyên gia đánh giá đây là mô hình thông minh, uy tín, tiên phong dẫn đầu xu thế, giúp cho nhiều người lao động mất việc trong tình hình kinh tế suy thoái có được cơ hội học tập và việc làm tự do thời gian, kết nối học tập, chủ động kinh doanh mọi lúc mọi nơi. Nắm bắt được theo đúng xu thế phát triển của thế giới.. 

Được biết thành viên Optima Group người Việt trên toàn cầu được doanh nhân người Singapore gốc Việt Uyên Hồ sáng lập cộng đồng Legend Team để hỗ trợ học tập kinh doanh hoàn toàn miễn phí. 

y3-1680337257.png

Doanh nhân gốc Việt Uyên Hồ

Đối với những người thành công hay những người nổi tiếng hoặc những công ty nổi tiếng thì luôn luôn tồn tại thông tin 2 chiều vì nhiều lý do. Thời đại công nghệ, mạng xã hội phát triển và sự cạnh tranh khốc liệt, thương trường là chiến trường vì vậy không thể tránh khỏi những chiêu trò đăng thông tin sai lệch của đối thủ cạnh tranh. Vậy nên sẽ có những thông tin sai lệch nhằm đến nhiều mục đích khác nhau. Đọc giả hãy thông minh, sáng suốt, chọn lọc thông tin chuẩn và những trang báo uy tín. 

Bạn đang đọc bài viết "Optima Group có thực sự lừa đảo?" tại chuyên mục Kinh tế - Thị trường. Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động của Công ty Cổ phần Truyền thông Pháp luật và Thời đại và sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu và trên Website http://phapluatvathoidai.vn/ theo ĐKKD số 0108933403 ngày 04/03/2020 của Sở KH&ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.