Đánh giá 5 yếu tố chi phối giá thành thang máy gia đình

03/03/2023 13:31

Giá thang máy gia đình luôn là yếu tố đầu tiên gia chủ cần xem xét nhằm đảm bảo sản phẩm phù hợp với ngân sách và đáp ứng nhu cầu sử dụng. Gia chủ hãy tìm hiểu các yếu tố cơ bản nhất ảnh hưởng đến chi phí cho thang gia đình được tổng hợp dưới đây.

Cấu tạo thang máy gia đình

Thang truyền thống như thang cáp kéo thường phải có diện tích lớn để đặt phòng máy, còn các loại thang máy hiện đại ngày nay như thang trục vít hay thủy lực được tối giản phòng máy và là xu hướng được ưa chuộng hàng đầu. Vì vậy, chi phí cho thang máy không phòng máy thường dao động trên 1 tỷ và cao hơn so với thang máy có phòng máy.

Về cấu tạo, thang máy có phòng máy là loại thang máy có tầng trên cùng được xây để chứa phòng máy, đây cũng là nơi đặt những bộ phận như tủ điện, máy kéo,... Việc xây thêm 1 tầng để chứa phòng máy không phù hợp với một số nhà có kiến trúc không quá cao như nhà phố, nhà nhỏ hẹp hoặc công trình có chiều cao hạn chế..

Thang máy không phòng máy vẫn có kết cấu chính đảm bảo vận hành an toàn cho thang máy. Một số bộ phận như máy kéo hay tủ điện được đặt vào những nơi khuất tầm nhìn như giếng thang hay trước cửa tầng trên cùng nhằm tiết kiệm diện tích không gian đồng thời tăng giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Thang máy không phòng máy không cần xây thêm tầng trên cùng để để các thiết bị như máy kéo hay tủ điện

Xuất xứ của linh kiện và thang máy gia đình

Trên thị trường thang máy Việt Nam có 3 loại nguồn gốc xuất xứ: nhập khẩu, liên doanh và nội địa. Thang máy nhập khẩu có giá cao nhất lên tới hơn 1 tỷ đồng, tiếp theo là thang máy liên doanh và thang máy nội địa có giá thành thấp nhất. Sự khác biệt về mức giá được giải thích bởi những đặc điểm sau:

Thang máy nhập khẩu: Là loại thang máy được sản xuất và nhập khẩu nguyên chiếc từ nước ngoài về với chất lượng vượt trội và tốn nhiều chi phí cho việc vận chuyển. Ngoài ra, đặc điểm nổi bật của thang máy nhập khẩu là được trang bị các thiết bị công nghệ hiện đại, đồng bộ kèm vẻ đẹp độc đáo, đầy thẩm mỹ, cuốn hút.

- Thang máy liên doanh: Là loại thang máy được nhập khẩu các bộ phận chính và lắp ráp tại Việt Nam. Thang máy liên doanh không được đánh giá cao về tính đồng bộ nhưng nhưng đây là lựa chọn hợp lý cho gia chủ muốn dùng sản phẩm thương hiệu nước ngoài với chi phí không quá đắt.

Thang máy nội địa: Là loại thang hoàn toàn được sản xuất và lắp ráp tại Việt Nam với mức giá khá rẻ so với mặt bằng chung gia đình Việt. Chất lượng và thẩm mỹ của thang máy nội địa ngày càng được đánh giá cao đồng thời được tin dùng bởi người dân trong nước.

Thang máy nhập khẩu thường được sản xuất theo quy trình hiện đại, nghiêm ngặt và đồng bộ nên có giá thành cao hơn nhiều so với các loại thang truyền thống

Công nghệ ứng dụng trong thang máy

Phần lớn thang máy gia đình tại Việt Nam sử dụng công nghệ cáp kéo. Tuy nhiên thang máy cáp kéo ngày càng lộ rõ nhiều nhược điểm như cần nhiều diện tích lắp đặt, thiết kế lỗi thời và độ an toàn thấp. Bên cạnh đó, công nghệ trục vít, thủy lực và chân không là những hệ truyền động mới mẻ và hiện đại, ra đời sau với những đặc điểm vượt trội. Giá thành của 3 loại thang máy này rơi vào trên 1 tỷ đồng, cao hơn rất nhiều so với thang máy cáp kéo truyền thống.

Tải trọng thang máy gia đình

Thang máy có các mức tải trọng khác nhau phù hợp với nhu cầu di chuyển và số lượng thành viên và số lượng thành viên mỗi gia đình. Vì vậy, khi tải trọng càng cao giá thành sẽ cao hơn. Thông thường thang máy gia đình có 3 mức tải trọng phổ biến:

Mức tải trọng 300 - 400kg: dành cho 2 - 5 người sử dụng

- Mức tải trọng 400 - 500kg: dành cho 4 - 6 người sử dụng

Mức tải trọng 500 - 600kg: dành cho 5 - 7 người sử dụng

Thương hiệu thang máy gia đình

Thương hiệu lớn luôn có đội ngũ kỹ thuật tư vấn, chăm sóc tận tình cùng với chính sách bảo trì, bảo dưỡng rõ ràng, chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, thang máy còn được đảm bảo an toàn, chất lượng đạt tiêu chuẩn khắt khe trước khi đưa ra thị trường. Vì vậy, sản phẩm từ những thương hiệu nổi tiếng, có nhiều năm kinh nghiệm nghiên cứu và phát triển, được tin dùng trên toàn thế giới thường có mức giá dao động từ 1 - 2 tỷ đồng.

Cibes là một trong những thương hiệu thang máy gia đình nổi tiếng thế giới có xuất xứ từ Thụy Điển. Với lịch sử hình thành lâu đời hơn 75 năm phát triển trong ngành công nghiệp thang máy, Cibes mang đến cho người dùng vô vàn sản phẩm với hoạt tiết tùy chọn đa dạng, độc đáo, mãn nhãn cùng tính năng công nghệ hiện đại bậc nhất được trang bị.

Thang máy cabin hoàn toàn mới Cibes Voyager V90 Galaxy tại Bắc Kinh với họa tiết độc đáo tuyệt đẹp

Hiện nay, thang máy gia đình ngày càng phổ biến với đa dạng mẫu mã, cấu tạo và ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí bỏ ra. Hy vọng bài viết phần nào giúp qúy gia chủ hiểu rõ hơn về các yếu tố ảnh hưởng tới giá thang máy gia đình từ đó đưa ra lựa chọn hợp lý nhất.

Nếu quý khách có bất kỳ thắc mắc hay băn khoăn, vui lòng liên hệ với Cibes qua các kênh sau đây để được tư vấn chi tiết:

Thông tin liên hệ:

Hotline: 18001754 - 0899.50.38.38

- Email: vietnam@cibeslift.com

- Website: https://cibeslift.com.vn

- Hệ thống showroom:

+ Tại Hà Nội: P.303, Tầng 3, Tòa nhà HITC, 239 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.

+ Tại TP. Hồ Chí Minh: Số 138, đường B2, phường An Lợi Đông, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh.

+ Tại Quảng Ninh: Nhà số A12-01, Dự án Monbay, Phường Hồng Hải, TP. Hạ Long.

Nhật Lệ 

Bạn đang đọc bài viết "Đánh giá 5 yếu tố chi phối giá thành thang máy gia đình" tại chuyên mục Sản phẩm - Dịch vụ. Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động của Công ty Cổ phần Truyền thông Pháp luật và Thời đại và sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu và trên Website http://phapluatvathoidai.vn/ theo ĐKKD số 0108933403 ngày 04/03/2020 của Sở KH&ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.