Chuối xiêm (chuối sứ) và bài thuốc dân gian ngăn ngừa đột quỵ

Đăng bởi Nguyên Phước

26/12/2020 17:19

Đột quỵ đã trở thành một trong những căn bệnh nguy hiểm và là nỗi “ám ảnh” của con người thế kỷ XXI.

Và bạn biết không, theo kết quả thống kê từ Tổ chức Đột quỵ não Thế giới (WSO) thì mỗi năm có đến 16 triệu người bị đột quỵ não, trong đó, khoảng 6 triệu người phải tử vong hàng năm vì căn bệnh này.

Về mức độ phổ biến, đột quỵ là một trong ba chứng bệnh gây tử vong nhiều nhất (chỉ đứng sau bệnh tim mạch và ung thư) 

Trên thực tế, ai cũng có nguy cơ bị đột quỵ nhưng trong thời gian gần đây, đột quỵ có xu hướng trẻ hóa với số người mắc bệnh ở độ tuổi thanh niên ngày càng gia tăng. Chính vì vậy, việc ngăn ngừa đột quỵ luôn là mục tiêu chính đáng để chúng ta có được một sức khỏe đảm bảo, một cuộc sống chất lượng!

Cách dùng chuối xiêm ngăn ngừa đột quỵ theo kinh nghiệm dân gian

Theo Tạp chí quốc tế về Khoa học Thực phẩm và Dinh dưỡng (tập 62, số 4), kết quả nghiên cứu thành phần hóa học và phản ứng đường huyết của chuối cho thấy mỗi ngày, nếu ăn một quả chuối như một bữa ăn nhẹ thì sẽ mang lại hiệu quả tích cực trong việc điều hòa lượng đường ở bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường (từ đó góp phần làm giảm nguy cơ đột quỵ).

Không chỉ thế, theo kinh nghiệm dân gian ở quê tôi thì có thể dùng chuối xiêm (chuối sứ), chanh giấy và đường phèn để phòng ngừa đột quỵ.

Cách thực hiện bài thuốc này rất dễ và bạn có thể uống như một loại nước giải khát.

Quy trình kỹ thuật canh tác chuối mốc (chuối sứ)

Ảnh minh họa nguồn internet

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu gồm 1,5 kg chuối sứ đã chín (khoảng 20 trái), 1 kg chanh giấy và 1 kg đường phèn giã nát.

Bước 2: Cắt chanh thành từng lát mỏng vừa (không cần cắt quá mỏng), với chuối xiêm thì các bạn lột bỏ vỏ và cắt thành từng khoanh mỏng.

Bước 3: Cho vào keo lần lượt một lớp chanh, một lớp chuối và một lớp đường phèn cho đến khi hết thành phần, sau đó đậy nắp keo lại và để ở nơi khô ráo, thoáng mát trong 3 tuần. Lưu ý: không được đổ nước vào lọ.

Sau 21 ngày, phần chuối và chanh đã ngâm với đường phèn sẽ tiết ra nước. Mỗi ngày, bạn múc ra một cốc nhỏ (cốc uống trà khoảng 50ml) và uống. Theo dân gian thì bài thuốc này giúp bền mạch máu hơn, đồng thời còn có thể hạ huyết áp, làm tan mỡ trong máu và phòng ngừa đột quỵ.

Đây là bài thuốc lành tính và an toàn với người lớn tuổi, đặc biệt, vị của loại nước này cũng dễ uống – ngọt thanh của đường phèn và chuối xiêm hòa cùng vị chua của chanh.

Sau cùng, bạn vẫn nên khám sức khỏe thường xuyên và thực hiện đúng các chỉ định về ăn uống, dùng thuốc của bác sĩ, bạn nhé!

Lưu ý bài thuốc chỉ mang tính tham khảo!

Nguyên Phước
Nguồn Sưu tầm/Tổng hợp
Bạn đang đọc bài viết "Chuối xiêm (chuối sứ) và bài thuốc dân gian ngăn ngừa đột quỵ" tại chuyên mục Cây thuốc quanh ta. Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động của Công ty Cổ phần Truyền thông Pháp luật và Thời đại và sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu và trên Website http://phapluatvathoidai.vn/ theo ĐKKD số 0108933403 ngày 04/03/2020 của Sở KH&ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.