Cách Chăm Sóc Lan Hồ Điệp Đang Nụ Đang Hoa

Đăng bởi Thanh Lam

27/10/2020 12:35

Mùa tết đến xuân về có một châu lan hồ điệp để chưng trong nhà là một niềm vui, tạo nên màu sắc, không khí trong gia đình. Có một số lưu ý nhỏ để bạn giữ cây hồ điệp đang nụ hoặc đang hoa lâu tàn. Chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Lan hồ điệp đang hoa

Đâu tiên, khi mua về hoặc mang từ vườn vào, ta đặt hoa trong chỗ mát, tránh ánh nắng mặt trời. Không để lan hồ điệp chỗ nhiều gió cũng làm hoa mất nước và dễ rụng hoa.

Đặt lan hồ điệp chỗ mát, tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp

Ta cũng không nên tưới nước qua nhiều hoặc tưới quá ít, tưới ở mức trung bình. Bạn tưới nhiều làm hoa nở nhanh cũng mau tàn.

Mình nghĩ chúng ta cũng không nên phun thuốc diệt nấm, diệt khuẩn ở giai đoạn này. Các loại thuốc này làm hoa nóng làm cây nóng. Hoa dễ rụng, mau tàn.

Các bạn cũng không nên bón phân, nhất là phân NPK nhiều đạm. Bón nhiều đạm sẽ kích thích cây ra mầm, sản sinh cây con. Như thế hoa sẽ mau tan để sinh mầm. Giai đoạn này chúng ta chỉ bón các loại vi trung lượng như: sữa Thái, Canxi bo. Các loại nguyên tố, khoáng chất này làm hoa ra màu sắc sặc sỡ, cuốn hoa cứng, khó bị rụng.

Đây là thời điểm cây cần bổ sung vi lượng

Khi hoa đang nụ

Mình xin chia sẻ trước 1 điều, so sánh giữa cây bạn trồng ở vườn ra vòi hoa, ra hoa so với 1 cây bạn mua về. Cây trồng ở vườn đương nhiên sẽ ra hoa lâu tàn hơn, màu sắc đẹp hơn. Rồi hoa cũng bền hơn nữa, ta chưng được lâu hơn.

Lan hồ điệp do chính bạn trồng sẽ khỏe hơn, hoa nở lâu tàn hơn

Khi cây đang ra nụ, nếu muốn kìm hãm thời gian lan hồ điệp ra hoa lại, các bạn đặt cây vào chỗ mát, tránh ánh sáng mặt trời. Nếu bạn muốn lan hồ điệp ra hoa nhanh, bạn làm ngược lại, đem lan hồ điệp đặt nơi ấm hơn, nhiều ánh sáng thêm tí. Ánh sáng, nơi ấm áp sẽ là lan hồ điệp mau ra hơn.

Thời gian này, bạn cũng không cần bón phân. Hoặc các bạn có thể sử dụng phân NPK 6-30-30. Lân, kali sẽ giúp hoa ra màu sắc sặc sỡ, được to hết cỡ. Bạn cũng có thể dùng thuốc Vi Trung lượng. Loại thuốc này tuy ít dùng, nhưng có tác động quan trọng, lan hồ điệp có những chất này mới ra hoa, màu sắc sặc sỡ. 

Về phân tưới nước, các bạn muốn hoa nhanh ra hơn tí thì các bạn tưới thêm nước. Còn các bạn muốn kiềm hoa lại hoa lại, các bạn tưới ít nước vào.

Vào giai đoạn này, các bạn cũng không cần phun thuốc diệt nấm, diệt khuẩn. Cứ để cây phát triển bình thường. Bạn phun thuốc này vô tình làm nụ khô héo, rụng nụ, rất phí công mình chơi hoa.

Nhưng chúng ta có thể phun thuốc diệt hoặc xu đuổi côn trùng như kiến, nhện. Mình phải bảo vệ hoa, đây là phút 90 rồi, hihi.

Chúng ta sử dụng bình xịt như thế này là được rồi

Việc chăm sóc lan hồ điệp không quá khó khăn, ta chỉ cần chú ý, quan sát cây hằng ngày là được.

Thanh Lam
Bạn đang đọc bài viết "Cách Chăm Sóc Lan Hồ Điệp Đang Nụ Đang Hoa" tại chuyên mục Các loài hoa. Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động của Công ty Cổ phần Truyền thông Pháp luật và Thời đại và sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu và trên Website http://phapluatvathoidai.vn/ theo ĐKKD số 0108933403 ngày 04/03/2020 của Sở KH&ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.