Y khoa Việt Nam – Ngày càng cải tiến chất lượng giảng dạy và cơ sở vật chất

Đăng bởi Văn Mạnh

17/03/2022 12:14

Ngày nay, có rất nhiều phương tiện hiện đại hỗ trợ cho quá trình dạy và học của giảng viên, sinh viên như: máy vi tính, máy chiếu, bảng tương tác, mô hình thực hành - mô phỏng, dụng cụ thí nghiệm... Ðặc biệt là đối với những ngành chuyên về kỹ thuật hoặc lĩnh vực đòi hỏi trình độ kỹ năng cao, trong đó có ngành y dược.

Tuỳ theo điều kiện nguồn ngân sách, các trường sẽ ưu tiên đầu tư trang thiết bị phù hợp để đáp ứng yêu cầu dạy và học của từng ngành. Những phương tiện, trang thiết bị này hỗ trợ tích cực cho giảng viên trong quá trình đổi mới phương pháp dạy - học nhằm giúp sinh viên chiếm lĩnh được kiến thức, rèn luyện được kỹ năng thực hành nghề nghiệp phục vụ cho công việc sau này.

212-1647491774.jpg
Đội ngũ giảng viên có trình độ cao, đào tạo bài bản

Đổi mới và tăng cường chất lượng đào tạo nhân lực y tế là một quá trình lâu dài, cần sự chỉ đạo thống nhất của cơ quan quản lý cũng như sự tham gia tích cực của cả hệ thống đào tạo nhân lực y tế hướng tới mục tiêu là nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng yêu cầu thực tiễn chăm sóc sức khỏe nhân dân và hội nhập quốc tế.

Khác với những ngành nghề khác, hoạt động nghề nghiệp của người cán bộ y tế đòi hỏi độ chính xác cao vì nó liên quan trực tiếp đến sức khoẻ, tính mạng của người bệnh. Vì vậy, sinh viên ngành y được đào tạo bài bản và nghiêm khắc để có thể đáp ứng công việc sau khi ra trường.

Ngoài việc rèn luyện, trau dồi phẩm chất đạo đức của người cán bộ y tế, sinh viên ngành y còn được tổ chức học tập ở nhiều môi trường để có thể tích luỹ kiến thức, rèn luyện kỹ năng như: học trên giảng đường, học tại phòng thực hành, thực tập tại các bệnh viện, trạm y tế… Trong đó, hoạt động thực tập tại các phòng thực hành của trường đóng vai trò rất quan trọng, là môi trường để sinh viên bước đầu làm quen với công việc của người cán bộ y tế, là nền tảng để tiếp thu những kiến thức mới và rèn luyện những kỹ năng nâng cao khi đến thực tập tại các cơ sở y tế trong tỉnh.

Các phòng thực hành của trường y là môi trường giúp sinh viên thực tập nhuần nhuyễn để sau đó có thể thao tác trên người thật, vật thật. Các phòng thực hành này được trang bị rất đa dạng, chứa đựng nhiều mô hình liên quan đến hoạt động khám và điều trị bệnh như: mô hình giải phẫu cơ thể người, mô hình chăm sóc người bệnh, mô hình chăm sóc sức khoẻ sản phụ khoa… Ðó là những mô hình thực tập dành cho ngành y.

213-1647491796.jpg
Sinh viên có được cơ hội tiếp cận với công nghệ khoa học nhanh nhất

Trường trung cấp Y khoa Việt Nam (https://ykhoavietnam.edu.vn/ )là cơ sở đào tạo uy tín tại Việt Nam về lĩnh vực Y Khoa. Trường có bề dày kinh nghiệm cùng với sự tâm huyết của đội ngũ chuyên gia, giảng viên cao cấp. Với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực y tế chất lượng cao, có đạo đức, có kỹ năng, sẵn sàng hội nhập quốc tế, Trường Trung cấp Y Khoa Việt Nam  (https://ykhoavietnam.edu.vn/ ) luôn đề cao phương châm đào tạo: “Sâu Y lý, Giỏi Y thuật, Giàu Y đức”, nuôi dưỡng tiềm năng thế hệ trẻ nhiệt huyết và trách nhiệm. Sự kết hợp hoàn hảo giữa trình độ các giảng viên xuất sắc và hệ thống trang thiết bị hiện đại đã giúp trường luôn đi đầu trong lĩnh vực đào tạo chăm sóc sức khỏe y khoa nói chung. Nhiều năm qua trường đã đào tạo ra những thế hệ học viên có trình độ chuyên môn và trình độ tay nghề cao đáp ứng được nguồn nhân lực cho các cơ sở y tế, các trung tâm y khoa, các doanh nghiệp hay trên khắp mọi miền đất nước. Chương trình học của nhà trường không chỉ dừng ở những kiến thức lý luận mà luôn kết hợp với thực hành và những buổi đi thực tế để học viên được học hỏi và tham quan các mô hình khác nhau.Nhà trường tin rằng một định hướng đúng, một môi trường học tập tốt, mang đến cho học viên cơ hội phát triển bản thân trở thành người có ích cho xã hội và ngày càng nâng cao được vị trí của bản thân hơn trong sự nghiệp của mình. 

 

Văn Mạnh
Bạn đang đọc bài viết "Y khoa Việt Nam – Ngày càng cải tiến chất lượng giảng dạy và cơ sở vật chất" tại chuyên mục Sức khỏe - Y tế. Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động của Công ty Cổ phần Truyền thông Pháp luật và Thời đại và sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu và trên Website http://phapluatvathoidai.vn/ theo ĐKKD số 0108933403 ngày 04/03/2020 của Sở KH&ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.