Trường ĐH Việt Pháp mở ngành học mới Khoa học Dữ liệu và Kỹ thuật ô tô

Đăng bởi Hồng Hạnh

18/12/2020 09:28

Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH, Trường Đại học Việt Pháp) mở hai ngành học mới: Khoa học dữ liệu và Kỹ thuật ô tô, nâng tổng số ngành đào tạo hệ đại học lên con số 16.

Trường sẽ bắt đầu tuyển sinh 2 ngành học này từ năm học 2021-2020 cùng với 14 ngành đào tạo khác gồm: Công nghệ Sinh học nông, y dược; Công nghệ thông tin và Truyền thông; Khoa học Vật liệu tiên tiến và Công nghệ Nano; Vũ trụ và ứng dụng; Kỹ thuật điện và Năng lượng tái tạo; Nước - Môi trường - Hải dương học; Khoa học và Công nghệ thực phẩm; Khoa học và Công nghệ Y khoa; An toàn thông tin; Hóa học; Toán ứng dụng; Vật lý kỹ thuật và điện tử; Bảo trì và kỹ thuật hàng không; Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử.

Trường ĐH Việt Pháp mở ngành học mới Khoa học Dữ liệu và Kỹ thuật ô tô - 1

Ảnh minh họa nguồn internet

PGS. TS. Đinh Thị Mai Thanh, Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: "Với sự ra đời của 2 ngành đào tạo mới, USTH tiếp tục duy trì và phát huy thế mạnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực khoa học- công nghệ. Hiện nay, Trường đào tạo 3 nhóm ngành chính: nhóm ngành về khoa học cơ bản; nhóm ngành công nghệ và nhóm ngành về kỹ thuật.

Các chương trình giảng dạy được xây dựng theo chuẩn quốc tế, bám sát nhu cầu thực tiễn của thị trường lao động thời kỳ 4.0 với sự hỗ trợ mạnh mẽ từ Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Liên minh 40 trường đại học và tổ chức nghiên cứu Pháp và sự kết hợp chặt chẽ từ các doanh nghiệp".

Trong năm học 2021-2022, USTH dự kiến tuyển sinh 600 chỉ tiêu với 2 hình thức tuyển sinh: 1. tuyển sinh trực tiếp: xét học bạ và phỏng vấn và 2. tuyển sinh thông qua hệ thống của Bộ Giáo dục và Đào tạo (mã trường: KCN)

Trong đó, Trường có 3 đợt tuyển sinh trước kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia theo hình thức xét học bạ và phỏng vấn. Để ứng tuyển, thí sinh cần đáp ứng tiêu chí có điểm trung bình cộng lớp 11 và 12 các môn Toán, Lý, Hóa, Sinh, Tin từ 6.5 trở lên.

PGS. TS. Đinh Thị Mai Thanh chia sẻ, là một trường đại học công lập quốc tế, USTH cũng có những chính sách tuyển sinh linh hoạt dành cho thí sinh theo học THPT tại nước ngoài hay các chương trình quốc tế tại Việt Nam nhưng do Covid-19 phải hủy kế hoạch đi du học. Thí sinh cần có chứng chỉ tốt nghiệp hoặc bảng điểm của các chương trình quốc tế với ít nhất 02 môn học thuộc lĩnh vực khoa học tự nhiên là có thể nộp hồ sơ ứng tuyển vào Trường.

Đặc biệt, với những sinh viên đang theo học các ngành về khoa học- công nghệ tương đương với USTH tại các trường đại học ở nước ngoài, đặc biệt ở Pháp và châu Âu có thể được xem xét chuyển tiếp tín chỉ tại USTH.

Về đối tượng tuyển thẳng, năm 2021, USTH áp dụng chính sách tuyển thẳng (không cần tham gia phỏng vấn) đối với thí sinh có kết quả học tập năm lớp 11, 12 đạt loại Giỏi và có điểm trung bình chung 5 môn tự nhiên Toán, Lý, Hóa, Sinh, Tin đạt từ 8.5 trở lên (không áp dụng đối với ngành Bảo trì và Kỹ thuật hàng không).

Bên cạnh đó, Trường cũng tuyển thẳng các thí sinh đạt giải tỉnh, quốc gia và quốc tế các môn Toán, Lý, Hóa, Sinh, Tin với những chính sách học bổng toàn phần toàn khóa học lên tới 294 triệu đồng/ suất; học bổng cho thí sinh có kết quả học tập xuất sắc với các mức 40 triệu, 30 triệu, 20 triệu và 10 triệu, cùng nhiều hỗ trợ tài chính cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Hồng Hạnh
Nguồn https://dantri.com.vn/giao-duc-huong-nghiep/truong-dh-viet-phap-mo-nganh-hoc-moi-khoa-hoc-du-lieu-va-ky-thuat-o-to-20201215145613578.#ahtm
Bạn đang đọc bài viết "Trường ĐH Việt Pháp mở ngành học mới Khoa học Dữ liệu và Kỹ thuật ô tô" tại chuyên mục Giáo dục. Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động của Công ty Cổ phần Truyền thông Pháp luật và Thời đại và sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu và trên Website http://phapluatvathoidai.vn/ theo ĐKKD số 0108933403 ngày 04/03/2020 của Sở KH&ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.