Trường Đại học Chu Văn An: Tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 

Đăng bởi Văn Mạnh

05/08/2022 17:41

Ngày 31/7, Trường Đại học Chu Văn An đã tổ chức “Hội nghị Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2022”. Ông Lương Xuân Hà - Chủ tịch Hội đồng nhà trường, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Ecopark đã đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Tham dự hội nghị có GS.TS Hoàng Thế Liên – Phó Chủ tịch Hội đồng – Hiệu trưởng nhà trường, PGS.TS Trần Đình Nhã – Phó hiệu trưởng nhà trường, GS.TS Ngô Xuân Bình – Phó Hiệu trưởng nhà trường, TS. Nguyễn Thị Minh Thư - Ủy viên Hội đồng – Trợ lý TGĐ Tập đoàn Ecopark cùng Trưởng, phó các đơn vị chức năng và toàn thể viên chức, người lao động toàn trường.

cvae1-1659695072.png

 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo những kết quả nhà trường đạt được trong 6 tháng đầu năm 2022. Mặc dù Tập đoàn Ecopark mới tiếp quản lại trường và xây dựng đội ngũ Ban giám hiệu mới, nhưng với sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ, giảng viên và toàn thể người lao động của Trường, hầu hết các mục tiêu, chương trình công tác đã cơ bản hoàn thành và đạt được những kết quả nổi bật.

Theo đó, nhà trường đã khẩn trương tiến hành rà soát, phân loại và tổ chức học tập bổ sung, hoàn thiện hồ sơ cho sinh viên, học viên theo đúng quy định hiện hành. Từ khi tiếp quản nhà trường đến nay đã tổ chức các lớp giảng dạy cho gần 1,300 sinh viên, tổ chức lễ tốt nghiệp, cấp bằng cho 550 sinh viên và tiếp tục triển khai các lớp học cho 709 sinh viên trong thời gian tới, đồng thời tiếp nhận 122 hồ sơ thạc sĩ ngành quản lý kinh tế và quản trị kinh doanh.

Bên cạnh đó, nhà trường giải quyết dứt điểm tồn đọng về liên kết tuyển sinh và đào tạo; làm việc với các đối tác cũ và mới để ký kết các hợp tác tiếp theo như các cơ sở ở Đồng Nai, Thanh Hóa, đã liên kết với 7 trường cao đẳng, trung cấp và đối tác tuyển sinh hệ thạc sỹ.

Trong công tác tuyển sinh, nhà trường đã triển khai tuyển sinh trực tiếp tại 38 trường THPT, triển khai chương trình hướng nghiệp "Tọa đàm cùng chuyên gia - Nghề nghiệp tương lai của gen Z" tới 5 trường THPT tỉnh Hưng Yên, trao 5 suất học bổng ở mỗi trường; tổ chức chương trình school tour "Trải nghiệm làm sinh viên Trường Đại học Chu Văn An" dành cho tất cả học sinh lớp 12 trong tỉnh Hưng Yên và các học sinh quan tâm; tư vấn tuyển sinh tới gần 2,000 em học sinh đăng ký xét tuyển năm 2022. Bên cạnh đó, nhà trường đã kiện toàn và ổn định một số công tác khác như: bộ máy quản lý nhân sự, liên kết hợp tác đào tạo, truyền thông marketing, kế hoạch tài chính,…

Tại Hội nghị, các đại biểu đã chia sẻ những khó khăn, vướng mắc và đề xuất các giải pháp cụ thể để thúc đầy hoạt động truyền thông, tuyển sinh trong giai đoạn phát triển mới của Trường. Để tháo gỡ một số khó khăn trước mắt của nhà trường, ông Lương Xuân Hà - Chủ tịch Hội đồng nhà trường, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Ecopark đã đưa ra những ý kiến mang tiếng chiến lược mũi nhọn trong tuyển sinh và giải pháp để nâng cao công tác truyền thông hiệu quả hơn. Đặc biệt, ông nhấn mạnh các phòng ban thuộc trường Đại học Chu Văn An và Tập đoàn Ecopark là cùng một hệ sinh thái, nên sẽ phối hợp chặt chẽ với nhau để có thể tận dụng sức mạnh của mỗi bên, giúp cho đội ngũ của trường ngày càng chuyên nghiệp và lớn mạnh.

cvae2-1659695083.png

Đội ngũ lãnh đạo, cán bộ, giảng viên nhà trường

Về nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2022, Ban Giám hiệu nhà trường đã đề ra một số công tác trọng tâm như: Tiếp tục thực hiện đào tạo, cấp bằng theo đúng quy định, xử lý dứt điểm các tồn đọng ở bậc đại học, cao học; nghiên cứu mở các mã ngành đào tạo mới dựa trên nhu cầu của xã hội, đáp ứng nhiệm vụ chính trị của đất nước và tuẩn thủ các quy định pháp luật hiện hành; hoàn thiện chuẩn hóa đề cương giảng dạy các học phần, môn học theo mẫu đã được phê duyệt; hoàn thiện thư viện học liệu phục vụ tốt cho công tác giảng dạy và học tập; tiếp tục tăng cường công tác đối ngoại, phối hợp với các cơ quan để liên kết đào tạo với một số cơ sở giáo dục của các nước Úc, Mỹ, Nhật, Trung Quốc, Ấn Độ,... Chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất để tiến tới xin lập mã ngành Luật, Y Dược, Tiếng Trung.

Trong công tác tuyển sinh hệ chính quy, nhà trường sẽ chú trọng tuyển sinh đào tạo từ xa thông qua việc phối hợp với các đối tác triển khai quảng bá hình ảnh trường đến các học sinh tại 15 - 20 tỉnh miền núi phía Bắc. Phối hợp với Thành đoàn, Tỉnh đoàn Hưng Yên để tổ chức các chương trình thể thao, văn nghệ để đưa hình ảnh và tăng uy tín của Trường với học sinh, phụ huynh và thầy cô các trường THPT trên địa bàn. Liên kết với các đối tác tuyển sinh hệ liên thông, cần có cơ chế mở, linh hoạt để tuyển sinh được thêm các lớp và mở rộng mạng lưới đối tác. Đẩy mạnh phối hợp với Tập đoàn Ecopark tận dụng thế mạnh của Tập đoàn để truyền thông quảng bá rộng rãi vào các kênh khách hàng, đối tác của tập đoàn. Tổ chức nhiều khóa ngắn hạn phù hợp với nhu cầu của học viên để đẩy mạnh tuyển sinh. Hoàn thiện chương trình học và phần mềm đào tạo từ xa để sớm tuyển sinh và triển khai việc dạy và học.

Phát biểu tổng kết hội nghị, GS.TS Hoàng Thế Liên, Phó chủ tịch Hội đồng trường, Hiệu trưởng nhà trường ghi nhận những đóng góp xây dựng nhất là đối với chương trình công tác 6 tháng cuối năm 2022, bên cạnh đó nhấn mạnh một số nhiệm vụ trong thời gian tới như: Kiện toàn tổ chức Đảng bộ, Công đoàn và Đoàn thanh niên đảm bảo hoạt động thiết thực, hiệu quả; hoàn thiện cơ sở vật chất tại trụ sở chính, xây dựng kế hoạch truyền thông đổi mới, sáng tạo, hiệu quả với phương châm “tên gọi cũ nhưng diện mạo mới”; khuyến khích, động viên cán bộ tham gia học Thạc sĩ tại trường; hoàn thiện các nội quy, quy chế và các quy định chuyên môn; từng bước hình thành hệ thống văn bản thống nhất, tạo hành lang pháp lý làm cơ sở cho việc tổ chức, hoạt động của Trường trong tình hình mới.

Văn Mạnh
Bạn đang đọc bài viết "Trường Đại học Chu Văn An: Tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 " tại chuyên mục Diễn đàn. Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động của Công ty Cổ phần Truyền thông Pháp luật và Thời đại và sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu và trên Website http://phapluatvathoidai.vn/ theo ĐKKD số 0108933403 ngày 04/03/2020 của Sở KH&ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.