Tập đoàn LG đưa vào hoạt động Trung tâm nghiên cứu LG VS tại Đà Nẵng

Đăng bởi Vũ Lê

10/12/2020 10:03

Ngày 9/12, tại TP. Đà Nẵng, tập đoàn LG tổ chức lễ khánh thành “Trung tâm nghiên cứu LG VS Đà Nẵng"

Trung tâm nghiên cứu LG VS Đà Nẵng được đặt tại tầng 12, toàn nhà DITP Tower (Lô A2-19, Đường Nguyễn Tất Thành nối dài, Liên Chiểu, Đà Nẵng).

Ông Jung Seung Min – Giám đốc Trung tâm nghiên cứu LG VS cho biết quá trình hoạt động nghiên cứu phát triển của tập đoàn LG tại Việt Nam mới chỉ hơn 4 năm nhưng đã có sự phát triển và thay đổi vượt bậc về cả nhân lực và chất lượng các sản phẩm mà trung tâm nghiên cứu tại Việt Nam phát triển. Tháng 3/2020, LG đã bắt đầu thảo luận việc mở rộng trung tâm nghiên cứu & phát triển. Tập đoàn đã lựa chọn TP. Đà Nẵng để thành lập Trung tâm phát triển thứ 2 và đặt tại tòa nhà DITP bởi vì thành phố Đà Nẵng và tập đoàn Trung Nam (chủ đầu tư DITP) có tầm nhìn và kế hoạch phát triển phù hợp với chiến lược phát triển của tập đoàn đó là biến Đà Nẵng trở thành Thung lũng Silicon của Việt Nam với những hành động cụ thể để hiện thực hóa kế hoạch.

Sau hơn 3 tháng đến tìm hiểu trực tiếp môi trường kinh doanh tại TP. Đà Nẵng, với sự hỗ trợ từ phía chính quyền, tập đoàn Trung Nam và các trường Đại học, LG đã hoàn thành được công tác xây dựng cơ sở làm việc và tuyển dụng nhân lực cần thiết. “Tôi tin rằng bằng tinh thần đoàn kết và thống nhất, Trung tâm nghiên cứu của LG tại Đà Nẵng sẽ trở thành Trung tâm Nghiên cứu và phát triển (R&D) số 1 tại Việt Nam”, ông Jung Seung Min nói.

Tham dự sự kiện, ông Ahn Min Sik – Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng cho rằng việc LG thành lập trung tâm R&D tại Đà Nẵng có ý nghĩa to lớn đối với cả Hàn Quốc và Việt Nam. Hiện miền Trung vẫn chưa được doanh nghiệp Hàn Quốc ưa chuộng như 2 đầu miền Bắc và miền Nam, vì vậy, với việc khai trương Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng và việc LG thành lập Trung tâm R&D tại Đà Nẵng trở thành tín hiệu tích cực cho việc doanh nghiệp Hàn Quốc chính thức tiến vào miền Trung Việt Nam. Hơn hết, Trung tâm R&D của LG tại Đà Nẵng cũng là cơ hội để mở rộng hơn nữa hợp tác trong lĩnh vực R&D và ICT giữa 2 nước Việt Nam và Hàn Quốc, góp phần thúc đẩy TP. Đà Nẵng trở thành một “IT hub Đông Nam Á”, là chất xúc tác thu hút đầu tư vào Đà Nẵng của các doanh nghiệp Hàn Quốc thông qua việc nâng cao nhận thức về Đà Nẵng – Thành phố trung tâm ICT Việt Nam.

Tập đoàn LG đưa vào hoạt động Trung tâm nghiên cứu LG VS tại Đà Nẵng

Ảnh minh họa nguồn internet

Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng – ông Hồ Kỳ Minh cho hay, sự có mặt của LG tại TP. Đà Nẵng là tín hiệu đáng mừng cho thành phố, đặc biệt trong lĩnh vực CNTT, R&D, góp phần nâng cao vị thế, chất lượng nguồn nhân lực, thu hút thêm các dự án, nhà đầu tư tầm cỡ khu vực và thế giới, góp phần vào sự phát triển của thành phố. Chính quyền TP. Đà Nẵng sẽ tiếp tục hỗ trợ và tạo điều kiện tốt nhất cho tập đoàn LG và các doanh nghiệp thuận lợi phát triển.

LG thành lập trung tâm nghiên cứu đầu tiên tại Việt Nam – Trung tâm LG VS tại TP. Hà Nội vào năm 2016. Đến nay, Trung tâm có hơn 400 nhân viên, nhiều nghiên cứu do trung tâm LG VS phát triển đã được ứng dụng rộng rãi vào các sản phẩm của LG. Từ sự thành công của trung tâm LG VS tại Hà Nội, tập đoàn LG đã quyết định mở rộng quy mô hoạt động và thành lập Trung tâm nghiên cứu LG VS tại Đà Nẵng.

Vũ Lê
Nguồn https://congthuong.vn/tap-doan-lg-dua-vao-hoat-dong-trung-tam-nghien-cuu-lg-vs-tai-da-nang-149016.#html
Bạn đang đọc bài viết "Tập đoàn LG đưa vào hoạt động Trung tâm nghiên cứu LG VS tại Đà Nẵng" tại chuyên mục Doanh nghiệp. Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động của Công ty Cổ phần Truyền thông Pháp luật và Thời đại và sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu và trên Website http://phapluatvathoidai.vn/ theo ĐKKD số 0108933403 ngày 04/03/2020 của Sở KH&ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.