Quán cơm chay 5.000 đồng giúp hàng trăm người nghèo no bụng mỗi ngày ở Đà Nẵng

Đăng bởi Minh Ngọc

28/12/2020 12:07

Quán cơm chay Thiện Tâm đã và đang trở thành điểm đến của những người khó khăn. Ở đó họ được phục vụ những bữa cơm đảm bảo vệ sinh và đảm bảo chất dinh dưỡng.

Quán cơm chay Thiện Tâm đã và đang trở thành điểm đến của những người khó khăn ở một vùng ngoại ô của thành phố nhỏ. Ở đó họ được phục vụ, được chia sẻ như những vị khách bình thường, được ăn những bữa cơm đảm bảo vệ sinh và đảm bảo chất dinh dưỡng.

Quán cơm chay 5.000 đồng giúp hàng trăm người nghèo no bụng mỗi ngày ở Đà Nẵng

Chị Linh mong muốn chia sẻ nhiều hơn với những hoàn cảnh khó khăn bằng những bữa cơm này

 

Quán cơm chay từ thiện dành cho người nghèo của chị Đào Thị Tùng Linh, nằm tại vùng ngoại ô của TP Quy Hòa, Phú Yên. Đó là quán cơm “Thiện Tâm 5K” tại KP6, Mỹ Thành (xã Hòa Thắng, Phú Hòa, Phú Yên) phục vụ hàng trăm suất cơm cho người nghèo vào 6 ngày trong tuần với giá chỉ 5.000 đồng. Giữa nhịp sống hối hả, quán cơm chay với suất ăn chỉ 5 ngàn đồng thực sự đã mang lại hơi ấm nghĩa tình cho những người lao động, những người thu nhập thấp tại đây. Đó cũng là nguồn động viên tích cực giúp các hoàn cảnh khó khăn giảm bớt gánh nặng mưu sinh, tiếp thêm tinh thần để họ. Nhưng quan trọng hơn, đó là tấm lòng giữa con người với con người, vốn không bị giới hạn bởi thời gian, không gian, địa lý.

Quán cơm “Thiện Tâm - 5 ngàn đồng” do chị Đào Thị Tùng Linh mở ra với mong muốn giúp đỡ cho các bệnh nhân, người lao động nghèo tại địa phương này. Sau gần 6 tháng đi vào hoạt động, quán cơm này đã trở thành một địa chỉ tin cậy, ấm nghĩa tình của những hoàn cảnh khó khăn. Chị Đào Thị Tùng Linh cho biết, quán đã và đang trở thành điểm đến của những người khó khăn, ở đó họ được phục vụ, được chia sẻ như những vị khách bình thường, được ăn những bữa cơm đảm bảo vệ sinh và đảm bảo chất dinh dưỡng. Sự nghiêm túc, chu đáo của người chủ quán cơm đã khiến quán nhận được sự hỗ trợ của nhiều mạnh thường quân để rồi phát triển như hiện nay.

Quán cơm chay 5.000 đồng giúp hàng trăm người nghèo no bụng mỗi ngày ở Đà Nẵng

Nhiều người nghèo, người lao động thu nhập thấp tìm đến quán cơm này

 

Bà Nguyễn Thị Thu, (SN 1964, trú tại xã Hòa Thắng, Phú Hòa, Phú Yên) là một vị khách thường xuyên tại quán cơm Thiện tâm - 5 ngàn đồng này. Bà Thu chia sẻ, gia đình khó khăn, chồng bà lại bệnh tật nên thường xuyên phải đưa chồng vào Bệnh viện. Mỗi lần đưa chồng vào viện, bà Thu lại tìm đến quán cơm từ thiện của chị Linh. “Lần đầu vào quán ăn cơm, thấy 5 ngàn mà đầy đủ thức ăn, mà đồ ăn lại rất nhiều nên tui cứ nghĩ họ lấy nhầm không dám ăn. Sau các cô, chú giải thích là cơm hỗ trợ người nghèo tui mới yên tâm. Biết hoàn cảnh của tui nghèo khó, nhiều lần đến mua cơm các cô ở quán còn không lấy tiền, tui rất biết ơn tấm lòng của các cô, các chú!”, bà Thu xúc động.

Quán cơm chay 5.000 đồng giúp hàng trăm người nghèo no bụng mỗi ngày ở Đà Nẵng

Quán cơm Thiện Tâm 5 ngàn phục vụ 300 suất ăn mỗi ngày

 

Tại quán cơm này, mỗi ngày chị Linh và những người cùng tham gia đã cố gắng nấu tới 10 món để đảm bảo thực đơn đa dạng, thêm nhiều sự lựa chọn cho mọi người khi đến ăn. Chị Linh cũng cho biết, sau gần 6 tháng hoạt động, quán cơm từ thiện 5 ngàn đồng đã phục vụ gần 10 ngàn suất cơm trợ giá cho những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn. Trung bình, mỗi ngày chị Linh nấu tới gần 300 suất cơm này để phục vụ mọi người.

Những ngày đầu thành lập, quán cơm chỉ bán vào trưa các thứ 3, 5, 7, tuy nhiên do nhu cầu của người nghèo, của những người lao động nghèo, nhưng công nhân các khu công nghiệp tại đây như công nhân xưởng hạt điều, công nhân làng chổi Mỹ Thành, cùng nhiều người khác thì quán cơm này đã mở rộng ra tất cả các buổi trưa trong tuần (trừ thứ 7 - chủ nhật). Đặc biệt, vào các ngày rằm, mùng một hàng tháng thì quán bán tới 1 nghìn suất buổi sáng, buổi chiều cho miễn phí từ 500 đến 700 suất phục vụ cho mọi người. Có thời điểm những ngày lễ lớn, quán cơm này cũng phục vụ tới hơn 2000 suất mỗi ngày.

Quán cơm chay 5.000 đồng giúp hàng trăm người nghèo no bụng mỗi ngày ở Đà Nẵng

Nhiều người cũng đến giúp quán cơm này miễn phí để giảm chi phí

 

Chi phí để duy trì hoạt động của quán cơm chủ yếu dựa vào sự vận động đóng góp từ cộng đồng, và cũng từ tiền túi của chị Linh bỏ ra. Trong suốt hành trình đó, chị Linh cũng nhận được sự ủng hộ từ rất nhiều người. Không ít tiểu thương chợ xung quanh cũng đã hỗ trợ tặng rau củ cho quán cơm để tiếp tục duy trì quán cơm chay 5 ngàn đồng. Ngưỡng mộ tấm lòng của chị Linh, nhiều người sau khi biết đến quán cũng không ngần ngại giúp đỡ sư thầy nấu ăn để mang đến những bữa cơm ngon, giúp những hoàn cảnh khó khăn có thể tiết kiệm phần nào chi phí sinh hoạt.

Minh Ngọc
Nguồn https://thoidai.com.vn/quan-com-chay-5000-dong-giup-hang-tram-nguoi-ngheo-no-bung-moi-ngay-o-da-nang-126519.#html
Bạn đang đọc bài viết "Quán cơm chay 5.000 đồng giúp hàng trăm người nghèo no bụng mỗi ngày ở Đà Nẵng" tại chuyên mục Diễn đàn. Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động của Công ty Cổ phần Truyền thông Pháp luật và Thời đại và sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu và trên Website http://phapluatvathoidai.vn/ theo ĐKKD số 0108933403 ngày 04/03/2020 của Sở KH&ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.