Xử lý khủng hoảng truyền thông doanh nghiệp - lời khuyên từ chuyên gia Marketing Lương Hồ Trân

Đăng bởi Quốc Đại

20/02/2023 17:12

Khủng hoảng truyền thông luôn là mối lo ngại lớn đối với doanh nghiệp. Doanh nghiệp càng lớn, nguy cơ gặp phải khủng hoảng càng cao và mức ảnh hưởng của khủng hoảng cũng sẽ tỷ lệ thuận với độ lớn, độ nổi của thương hiệu. Đặc biệt là với các doanh nghiệp không có sự chuẩn bị. Khi khủng hoảng xảy đến sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến danh tiếng; Hoặc lợi nhuận của một công ty. Có một số hậu quả là tạm thời nhưng đôi khi đó lại là dấu chấm hết cho một thương hiệu.

Theo chuyên gia Marketing Lương Hồ Trân chia sẻ: Danh tiếng thương hiệu là những giá trị mà khách hàng nhận định và cảm nhận được thông qua sản phẩm, dịch vụ đến các thông điệp truyền thông, người đại diện hình ảnh… của một doanh nghiệp. Việc xây dựng hình ảnh thương hiệu và bảo vệ danh tiếng trên mạng xã hội hiện nay là nhiệm vụ “quan trọng” ở bất kì doanh nghiệp nào. Công ty có thể mất một khoảng thời gian để xây dựng hình ảnh thương hiệu, nhưng bất kì sự việc nhạy cảm/tiêu cực khách quan hay chủ quan cũng dễ trở thành mối đe doạ đến việc hình thành và giữ vững được danh tiếng.

Chuyên gia Marketing Lương Hồ Trân với 10 năm kinh nghiệm trong xử lý khủng hoảng truyền thông

Khi mà doanh nghiệp dính vào khủng hoảng. Thì cũng là lúc sự sống còn của một thương hiệu được đưa lên bàn cân. Và trở thành vấn đề cấp bách, được ưu tiên của doanh nghiệp ngay thời điểm đó. Nên việc phòng ngừa, bổ sung kiến thức về khủng hoảng truyền thông là điều vô cùng quan trọng. Cùng chuyên gia Marketing Lương Hồ Trân tìm hiểu một vài giải pháp xử lý khủng hoảng truyền thông doanh nghiệp.

Chuyên gia Marketing Lương Hồ Trân chia sẻ về khủng hoảng truyền thông tại các sự kiện cho nhiều doanh nghiệp

Khi mọi chuyện bắt đầu diễn biến “xấu”
Những tình huống thường xảy ra với các doanh nghiệp:
•    Rò rỉ thông tin “bảo mật” của khách hàng.
•    Nợ “xấu” của công ty bị “phanh phui”.
•    Thương hiệu bị kiện ra tòa vì hành vi gian dối trong bán hàng và marketing.
•    Cách cư xử không đúng mực của nhân viên công ty trở thành “tin nóng”.
•   Các kênh Social của doanh nghiệp bị rơi vào “khủng hoảng”. Vì những lời phàn nàn liên tiếp từ khách hàng.
06 bước giải quyết, xử lý khủng hoảng truyền thông:
Bước 1: Lập team xử lý khủng hoảng.
Bước 2: Hợp tác với báo chí và chính quyền nơi kinh doanh.
Bước 3: Hãy phát ngôn và hành động một cách nhất quán.
Bước 4: Cách ly, xử lý thông tin trong khủng hoảng.
Bước 5: Đặt lợi ích cộng đồng lên trên.
Bước 6: Rút ra bài học sau khủng hoảng truyền thông.
Lưu ý:
Để đảm bảo bước chuẩn bị được tiến hành nhanh chóng và triệt để, doanh nghiệp cần phải tiến hành song song: Hoạt động quản lý “chặt” các kênh social media; Lên chiến lược bài bản và kế hoạch từng bước. Bao gồm việc: Dự trù những trường hợp khác nhau có thể xảy ra, và các phương án đối phó phù hợp.
Một vài hoạt động điển hình như: Quản lý, theo dõi “đời sống online” của những người có ý chống đối lại công ty. “Bắt tay” với những người có uy tín trong cộng đồng… Để có thể nhanh chóng cho ra ý kiến phản hồi; Bác bỏ những quan điểm sai trái; Tin đồn bất lợi cho thương hiệu; Bảo vệ hình ảnh thương hiệu.
Hiện nay, anh Lương Hồ Trân là chuyên gia đào tạo marketing tổng thể cho các doanh nghiệp, tư vấn chiến lược, quản trị marketing, sale, lập kế hoạch marketing, đào tạo Digital Marketing, đào tạo xử lý khủng hoảng truyền thông. Đặc biệt tư vấn chuyển đổi số doanh nghiệp. Anh đã tạo ra những bứt phá cho các doanh nghiệp truyền thống và phi truyền thống. Với tầm nhìn và sứ mệnh xây dựng một "thế giới doanh nghiệp thịnh vượng thông qua Blockchain Marketing".


Thông tin tham khảo tại: https://digitalmarketingtop1.com/

Quốc Đại
Bạn đang đọc bài viết "Xử lý khủng hoảng truyền thông doanh nghiệp - lời khuyên từ chuyên gia Marketing Lương Hồ Trân" tại chuyên mục Doanh nghiệp. Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động của Công ty Cổ phần Truyền thông Pháp luật và Thời đại và sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu và trên Website http://phapluatvathoidai.vn/ theo ĐKKD số 0108933403 ngày 04/03/2020 của Sở KH&ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.