Thảo Mộc Linh tuân thủ pháp luật trong từng hoạt động quảng cáo

Đăng bởi Thanh Tâm

23/09/2021 13:20

Liên quan đến những thông tin tiêu cực về các sản phẩm của Công ty TNHH Thảo Mộc Linh vi phạm quảng cáo, phía nhãn hàng cho hay : “Những thông tin chính thức từ nhãn hàng được quảng cáo trực tuyến đều tuân thủ theo theo quy định của Giấy xác nhận nội dung quảng cáo đã được cấp phép”.

Ngay từ khi thành lập, Công ty TNHH Thảo Mộc Linh luôn cố gắng nghiên cứu và đưa ra thị trường những sản phẩm phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng. Đồng thời đơn vị luôn tuân thủ theo quy định pháp luật. Để có thể đưa các sản phẩm của doanh nghiệp nhanh chóng tiếp cận tới người tiêu dùng, doanh nghiệp đã thực hiện quảng cáo trực tuyến. Có thể nói hiện nay lĩnh vực quảng cáo trực tuyến trên nền tảng xuyên biên giới qua hình thức quảng cáo Facebook đang dẫn đầu thị phần doanh số quảng cáo trực tuyến. Đây cùng là hình thức quảng cáo doanh nghiệp được phép thực hiện sau khi có Giấy xác nhận nội dung quảng cáo.

Các sản phẩm được Thảo Mộc Linh quảng cáo luôn đầy đủ pháp lý

Theo đại diện Công ty TNHH Thảo Mộc Linh, các sản phẩm của đơn vị sau khi được kiểm định chất lượng đầu ra, doanh nghiệp sẽ tiến hành xin cấp phép Giấy xác nhận nội dung quảng cáo để hợp thức hóa các giải pháp truyền thông cho sản phẩm. Đó có thể là giấy xác nhận dành cho các cản phẩm mỹ phẩm hay giấy xác nhận quảng cáo dành cho sản phẩm thực phẩm chức năng như sản phẩm Thực phẩm chức năng S Slim. Được biết để được cấp Giấy phép quảng cáo, phía doanh nghiệp cần phải xây dựng nội dung quảng cáo đúng với quy định đã được đưa ra. Đơn cử như để được cấp giấy phép quảng cáo cho sản phẩm Thực phẩm chức năng S Slim, doanh nghiệp phải đáp ứng những điều kiện sau:

– Quảng cáo thực phẩm chức năng không đúng hoặc quá với công dụng của sản phẩm

– Quảng cáo thực phẩm chức năng trái với quy định an toàn thực phẩm

– Quảng cáo thực phẩm chức năng là thuốc có tác dụng chữa bệnh

– Sản phẩm quảng cáo là hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng

– Quảng cáo thực phẩm chức năng dùng hình ảnh, thư tín của bệnh nhân, đơn vị, nhân viên y tế

– Quảng cáo dưới dạng bài viết có nội dung đề cập đến tác dụng điều trị bệnh

– Cùng một số điều khoản khác theo quy định quảng cáo đã được pháp luật thông qua

Như vậy, sản phẩm S Slim được cấp Giấy xác nhận nội dung quảng cáo đã phần nào thể hiện phía nhãn hàng đã tuân thủ nghiêm ngặt những yêu đầu để đăng ký thành công giấy phép quảng cáo.

Thực phẩm chức năng S Slim được cấp Giấy xác nhận nội dung quảng cáo số 256/2021/XNQC-ATTP từ Bộ y tế

Tại khoản 1 Điều 2 Luật Quảng cáo 2012 thì quảng cáo được định nghĩa là "Quảng cáo là việc sử dụng các phương tiện nhằm giới thiệu đến công chúng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ có mục đích sinh lợi; sản phẩm, dịch vụ không có mục đích sinh lợi; tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ được giới thiệu, trừ tin thời sự; chính sách xã hội; thông tin cá nhân".

Những sản phẩm được quảng cáo mỹ phẩm, thực phẩm chức năng đều được nhãn hàng Thảo Mộc Linh thực hiện đúng theo nghị định 72 và nghị định 27 sửa đổi nghị định 72 về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Intenet và thông tin trên mạng.

Các sản phẩm luôn trải qua sự kiểm định về chất lượng trước khi quảng cáo tới người tiêu dùng

Đối với các sản phẩm Thực phẩm chức năng, căn cứ điểm a khoản 3 Điều 1 Thông 09/2015/TT-BYT quy định về xác nhận nội dung quảng cáo đối với sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ Y tế, thực phẩm chức năng là một loại thực phẩm, phụ gia thực phẩm. Trong đời sống, thực phẩm chức năng được hiểu là các loại thực phẩm bổ sung vào chế độ ăn uống để cải thiện sức khỏe, đồng thời làm giảm nguy cơ gặp các vấn đề về sức khỏe và ngăn ngừa các loại bệnh. Thực phẩm chức năng không phải là thuốc chữa bệnh.

Được biết trong quá trình quảng cáo trực tuyến trên các trang mạng xã hội, các đại lý của Công ty TNHH Thảo Mộc Linh thường xuyên nhận được tương tác, phản hồi tích cực từ người tiêu dùng. Vì vậy, những người tiêu dùng vô tình trở thành những “nhân viên marketing” cho các sản phẩm của doanh nghiệp.

Sản phẩm chất lượng được người tiêu dùng feedback được xem là giải pháp quảng cáo uy tín dành cho doanh nghiệp

Nắm bắt hành vi của người tiêu dùng cùng những quy định của pháp luật, Công ty TNHH Thảo Mộc Linh luôn ý thức tuân thủ pháp luật trong từng hoạt động quảng cáo sản phẩm, góp phần đưa hoạt động quảng cáo sẽ sớm đi vào nền nếp, phù hợp với yêu cầu hiện đại, văn minh của xã hội phát triển./

 

Thanh Tâm
Bạn đang đọc bài viết "Thảo Mộc Linh tuân thủ pháp luật trong từng hoạt động quảng cáo" tại chuyên mục Sản phẩm - Dịch vụ. Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động của Công ty Cổ phần Truyền thông Pháp luật và Thời đại và sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu và trên Website http://phapluatvathoidai.vn/ theo ĐKKD số 0108933403 ngày 04/03/2020 của Sở KH&ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.