Phùng Design - làn gió mới của xu hướng kiến trúc - nội thất hiện đại tối giản

15/10/2022 14:07

Thiết kế tối giản - Minimalism là một trong những xu hướng nổi bật nhất trong ngành kiến trúc trong nhiều năm trở lại đây. Đơn giản, tinh tế và sang trọng, phong cách tối giản mang đến cho không gian sống vẻ đẹp độc đáo. Với Phùng Design, phong cách tối giản thậm chí còn được nâng tầm hơn nữa nhờ những bộ óc đầy chất nghệ.

Tối giản chính là đỉnh cao của nghệ thuật

 

Đây là điều Phùng Design luôn tâm niệm khi tiếp cận phong cách Minimalism. Cái tên tối giản đã thể hiện rõ sự khác biệt của phong cách này nhưng cũng là thách thức đối với nhiều kiến trúc sư khi có thể làm nổi bật nét tinh tế, hài hòa và đẳng cấp đằng sau sự đơn giản. Không ít kiến trúc sư và gia chủ hiểu lầm rằng phong cách tối giản chỉ đơn thuần là bỏ bớt đồ đạc, sử dụng các tông màu cơ bản để tạo nên sự gọn gàng, nhẹ nhàng cho không gian sống. Tuy nhiên, đó chỉ là một phần của vấn đề.

 

 

Tại Phùng Design, các kiến trúc sư coi phong cách tối giản là địa hạt để khai phá sức sáng tạo và đưa vào đó những đặc điểm riêng có về sở thích, gu thẩm mỹ và cái chất riêng của chủ nhà. Theo Phùng Design, mỗi gia chủ, không gian sống đều sẽ có những câu chuyện rất riêng nên đây chính là “chất liệu” đáng giá cho các thiết kế. Các kiến trúc sư sẽ khai thác những câu chuyện này để thêm thấu hiểu những tâm tư, mong muốn của gia chủ. Mỗi con người đều là một vũ trụ thu nhỏ và đội ngũ kiến trúc sư của Phùng Design khao khát kết hợp tính cách, triết lý sống, thói quen, sở thích vào phong cách Minimalism để thể hiện chiều sâu này dưới lớp vỏ của sự tối giản.

 

Nói cách khác, bớt đi một đồ vật, bớt đi một chi tiết đều là những tính toán chuẩn xác dựa trên sự thấu hiểu về mong muốn của gia chủ, sự kết nối của kiến trúc sư với công trình và chất nghệ của từng nhà thiết kế. Đó là lý do vì sao những căn nhà mang phong cách tối giản do Phùng Design thiết kế đều sở hữu những nét khác biệt và góp phần tạo nên làn gió mới mẻ cho phong cách này, khiến sự đơn giản ẩn chứa sự phức tạp trong từng ý đồ bài trí.

 

 

Tối giản một cách phù hợp để hài hòa không gian sống

 

Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế nội thất, Phùng Design luôn trân trọng mỗi không gian sống và đặt bản thân vào vị trí khách hàng để đưa ra những phương án tốt nhất. Đối với những khách hàng lựa chọn phong cách thiết kế tối giản, quá trình này còn đòi hỏi nhiều nỗ lực hơn nữa.

 

Cụ thể, kiến trúc sư của Phùng Design thay vì chọn cách loại bỏ tối đa các chi tiết trong thiết kế mà dựa trên sự thấu hiểu của khách hàng về phong cách này để thiết kế. Sau khi lựa chọn thiết kế phù hợp, các kiến trúc sư sẽ cân nhắc mức độ “tối giản” của khách hàng để thêm hoặc bớt các chi tiết. Đôi khi, chính khách hàng cũng chưa thực sự hiểu bản thân mình muốn sự tối giản thế nào và Phùng Design sẽ là người dẫn dắt để không gian sống của mỗi khách hàng chính là ngôi nhà sinh ra là dành cho họ.

 

 

Vì vậy, Phùng Design đã tạo ra những căn hộ tối giản, ít đồ đạc nhưng lại có màu sắc sặc sỡ vì gia chủ vẫn muốn níu giữ chút sôi nổi, một chút “tấp nập” cho ngôi nhà sau khi đã bỏ bớt tối đa đồ dùng. Có khi, Phùng Design lại mang sự tối giản đến với các góc không gian như góc làm việc, góc thư giãn thay vì cả căn nhà vì tối giản chỉ đơn thuần là một sự trút bỏ những vướng bận để tập trung vào công việc, hoặc nghỉ ngơi.

 

Thậm chí, sự phá cách ở cách lựa chọn đồ nội thất cũng được áp dụng để tạo điểm nhấn cho không gian như một hệ thống ánh sáng đa sắc cho phòng khách tối giản hoặc một bức họa cầu kỳ giữa bức tường toàn màu trắng. Nhờ đó, sự tối giản trong không gian nhà ở được điều chỉnh phù hợp theo sở thích, mong muốn của gia chủ và tạo ra những điểm sáng cho phong cách thiết kế nội thất này.

 

 

Phong cách tối giản luôn là niềm cảm hứng bất tận cho Phùng Design vì Phùng Design hiểu rằng “ý tại ngôn ngoại”, tuy đơn giản nhưng lại ẩn chứa sự dồi dào về ý nghĩa thay vì chỉ đơn thuần là sự cắt bỏ cứng nhắc, để khách hàng tận hưởng sự tối giản một cách trọn vẹn nhất trong không gian được kiến tạo bởi Phùng Design.

 

Được thành lập từ một nhóm kiến trúc sư từ năm 2011, bề dày hoạt động hơn 10 năm Phùng Design có kinh nghiệm thiết kế và thi công hàng trăm công trình nhà ở và các công trình công cộng sáng tạo.

 

Giám đốc sáng tạo của Phùng Design, Kiến trúc sư Lưu Văn Hiếu từng tốt nghiệp Đại học Kiến trúc TP Hồ Chí Minh, Thạc sỹ ngành Kỹ thuật Kiến trúc Đại học Osaka Nhật Bản. Ông có 22 năm kinh nghiệm thiết kế kiến trúc và nội thất cho hơn 100 công trình lớn cho các showroom nội thất, ô tô và các công trình nhà ở.

 

 

Thông tin liên hệ:

Phùng Design

Website: https://phungdesign.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/phungdesign.vn

Hotline: 0834111111

Hằng Nga   

 

Bạn đang đọc bài viết "Phùng Design - làn gió mới của xu hướng kiến trúc - nội thất hiện đại tối giản" tại chuyên mục Sản phẩm - Dịch vụ. Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động của Công ty Cổ phần Truyền thông Pháp luật và Thời đại và sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu và trên Website http://phapluatvathoidai.vn/ theo ĐKKD số 0108933403 ngày 04/03/2020 của Sở KH&ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.