Những món ăn đặc trưng của mùa đông Hà Nội

Đăng bởi Hà Vy

28/12/2020 11:51

Mùa đông Hà Nội luôn là thời điểm được mong chờ nhất trong năm, không chỉ bởi mọi người được thưởng thức không khí lạnh rất riêng của miền Bắc mà còn bởi những món ăn nóng hổi đặc trưng. Cùng tìm hiểu những món ngon Hà Nội mùa đông nhé.

Bánh trôi tàu

Những món ăn đặc trưng của mùa đông Hà Nội

Ảnh minh họa nguồn internet

Khi mùa đông chớm gõ cửa với cơn gió lạnh đầu mùa, như một thói quen, ai nấy đều sẽ xốn xang, nghĩ ngay tới mùi thơm nóng ngọt ngào của một chén bánh trôi tàu, chẳng kìm bụng được mà phải rủ nhau lên phố. Từ lâu, bánh trôi tàu đã trở thành thức quà vặt trứ danh Hà Nội chỉ xuất hiện vào Đông - mà hễ cứ nhắc đến gió lạnh, người ta lại chẳng thôi xuýt xoa nhung nhớ vị ngọt nồng, ấm áp của món ăn này.

Bánh đúc nóng

Những món ăn đặc trưng của mùa đông Hà Nội

Ảnh minh họa nguồn internet

Mùa đông Hà Nội về mà được ngồi ăn “húp sùm sụp” một bán bánh đúc nóng thì còn gì bằng. Món ăn này thực chất là một cách biến tấu khác của món bánh đúc truyền thống, thay vì được để nguội cắt ra thành từng miếng chấm tương thì bánh đúc được ăn trong lúc vẫn còn đang đun nóng.

Để tạo nên được một bán bánh đúc nóng ngon đúng điệu thì cần phải chuẩn bị rất nhiều các loại nguyên liệu khác nhau, tỉ mỉ và phức tạp. Bánh sẽ ăn cùng với loại nước chấm chua ngọt đặc trưng, thịt xay xào với mộc nhĩ, rau mùi và hành khô. Một số quán cầu kì còn cho thêm cả đậu rán vào món ăn này. Bánh đúc dẻo quánh, chan trong nước chấm đậm đà, hòa quyện cùng các loại nguyên liệu khác tạo nên một hương vị mà bạn khó có thể nào quên.

Gà tần

Những món ăn đặc trưng của mùa đông Hà Nội

Ảnh minh họa nguồn internet

Gà tần, hay chim tần, vịt lộn ngải cứu.. đều là những đặc sản mùa đông gây thương nhớ không biết bao nhiêu người con Hà Nội! Những chiếc đùi gà, hay chim cút được đặt trong những vỏ lon bia rỗng, xếp gọn gàng ngay ngắn trong nồi lớn, nghi ngút khói, thơm nức mùi lá ngải, thuốc bắc, kỳ tử…

Bánh giò nóng

Những món ăn đặc trưng của mùa đông Hà Nội

Ảnh minh họa nguồn internet

Bánh giò nóng là là một món ăn vào mùa hè hay mùa đông đều có thể thưởng thức được. Nhưng đúng là chỉ đến mùa đông ta mới cảm nhận hết được độ ngon của món ăn này. Thứ bánh nóng hổi, với phần vỏ bằng bột bên ngoài ăn bùi bùi, béo ngậy, với phần nhân bên trong nào là thịt, nấm hương, mộc nhĩ đã làm say mê bao con người Hà Nội. Nếu muốn phức tạp hơn, các bạn có thể ăn bánh với nhiều các loại topping khác nhau như thịt xiên, dưa góp, giò, chả cốm,…..Chỉ cần nghĩ thôi cũng đã thấy thèm rồi.

 

Hà Vy
Nguồn Sưu tầm/Tổng hợp
Bạn đang đọc bài viết "Những món ăn đặc trưng của mùa đông Hà Nội" tại chuyên mục Ẩm thực 4 phương. Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động của Công ty Cổ phần Truyền thông Pháp luật và Thời đại và sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu và trên Website http://phapluatvathoidai.vn/ theo ĐKKD số 0108933403 ngày 04/03/2020 của Sở KH&ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.