Lẩu gà lá é – món ngon nhất định phải thử

Đăng bởi Thanh Tâm

24/12/2020 09:18

Lẩu gà lá é là một trong những món ngon mà bạn nhất định phải thử qua một lần. Bởi sự kết hợp của những nguyên liệu quen thuộc nhưng lại tạo nên một hương vị rất lạ miệng cho người thưởng thức.

Nguồn gốc món lẩu gà lá é?

Món ngon có nguồn góc từ Phú Yên với nguyên liệu chính trong món lẩu là lá é – một loại gia vị phổ biến ở khu vực Nam Trung Bộ. Hay khi du lịch ở Đà Lạt, thực khách cũng có thể thưởng thức món ngon này. Mặc dù vậy nhưng lẩu gà lá é ở mỗi nơi sẽ có hương vị riêng tạo ấn tượng khó quên cho người thưởng thức.

Nguyên liệu món lẩu gà lá é?

Lẩu gà lá é – món ngon nhất định phải thử - Ảnh 1.

Ảnh minh họa nguồn internet

Muốn có một nồi lẩu gà lá é ngon và đậm vị, người nấu phải chọn lựa những nguyên liệu tươi ngon nhất. Thông thường sẽ có những nguyên liệu như lá é, măng tươi, nấm, thịt gà ta, ớt xiêm.

Lá é là loại rau thơm khá giống với hương nhu, khi ăn sống có vị chát chát còn khi ăn chín thì có vị the the. Vị cay của ớt xiêm cũng là một phần không thể thiếu của món lẩu này. Lẩu gà lá é dù là món lẩu có vị cay, nhưng hầu hết các nguyên liệu của món ăn này đều là các vị thuốc. Chính vì thế, món lẩu này không khó để thưởng thức mà rất ngon miệng và dễ tiêu hoá.

Cách ăn lẩu gà lá é?

Khác với những loại lẩu khác, lẩu gà lá é không ăn cùng nhiều loại rau khác nhau mà chỉ sử dụng mỗi lá é. Nước lẩu sẽ bao gồm thịt gà, măng, nấm …được nấu chín trước khi đem ra. Khi ăn, món lẩu này được dọn ra kèm với một dĩa lá é và một dĩa bún. Cho lá é vào nước lẩu đang sôi ùng ục, vừa tái là vớt ra ăn liền, cảm nhận ngay vị the the rất đặc biệt.

Món lẩu gà lá é còn có nước chấm là muối é vắt thêm chanh để chấm thịt gà, làm tăng thêm hương vị cho món này.

Nên ăn lẩu gà lá é khi nào?

Món ăn ngon thì chẳng ngại thời tiết. Vị cay xé của ớt xiêm, vị the the của lá é cùng cái hơi nóng của nước lẩu làm ấm bụng và thích hợp mọi thời tiết

Ngoài ra, lá é còn có công dụng trị bệnh cảm cúm rất hiệu quả. Nếu chẳng may bạn bị cảm, hãy thử ngay lẩu gà lá é. Món ăn này sẽ giúp bạn nhanh chóng hết cảm mà còn nạp đầy năng lượng cho cơ thể.

Ăn lẩu gà lá é ở đâu?

Quán Đồng Xanh 3 – 84 Nguyễn Văn Cừ nối dài, An Bình, Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.

Đây là địa chỉ phục vụ các món ăn về gà và món ăn gia đình nổi tiếng Cần Thơ. Quán chỉ bán một size lẩu duy nhất, 195.000 đồng / phần cho 4 người ăn, tặng thêm một Mẹt gà 3 món trị giá 95.000 đồng. Thịt gà ta dai ngon, nước lẩu nêm nếm vừa miệng và lá é tươi xanh chính là điểm ấn tượng của món lẩu gà lá é ở quán này.

Điểm cộng là phần phục vụ và không gian khá bình dân, nằm cạnh khu dân cư đông đúc nên rất thuận tiện để bạn ghé thăm quán và thưởng thức món lẩu đặc sắc này.

Thanh Tâm
Nguồn Sưu tầm/Tổng hợp
Bạn đang đọc bài viết "Lẩu gà lá é – món ngon nhất định phải thử" tại chuyên mục Ẩm thực 4 phương. Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động của Công ty Cổ phần Truyền thông Pháp luật và Thời đại và sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu và trên Website http://phapluatvathoidai.vn/ theo ĐKKD số 0108933403 ngày 04/03/2020 của Sở KH&ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.