Dự án căn hộ Techport City và lời khẳng định từ Sở xây dựng tỉnh Bình dương

Đăng bởi PV

01/06/2023 15:41

Thời gian gần đây, nhiều trang mạng quảng cáo rầm rộ dự án căn hộ officetel với tên gọi Techport City do Công ty TNHH Xây dựng Dự án Lê Minh (Cty Lê Minh) làm chủ đầu tư… Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương khẳng định không có dự án nào tên gọi là Techport City…

Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương khẳng định không có dự án nào tên gọi là Techport City. Ảnh: CT

Trả lời PV Báo Thanh tra, Sở Xây dựng cho biết: Qua phối hợp rà soát, hiện lô đất có ký hiệu DV-B2 nằm trên đường D5 và N2, Khu công nghiệp Nam Tân Uyên, phường Khánh Bình, thị xã Tân Uyên (nay là TP Tân Uyên) không có dự án nào tên gọi là Techport City do Công ty Thiên Minh làm chủ đầu tư.

Tuy nhiên, tại địa điểm lô đất có ký hiệu DV-B2 trên, Ban Quản lý các khu công nghiệp Bình Dương đã cấp giấy phép xây dựng, công trình được cấp phép là công trình thuộc Dự án Tòa nhà văn phòng Techport của Công ty TNHH Xây dựng Dự án Lê Minh.

Theo phản ánh của đơn vị thi công công trình thì chủ đầu tư đã chỉ đạo nhà thầu xây dựng thi công không đúng thiết kế được cấp phép. Trả lời về việc này, Sở Xây dựng cho biết, đã phối hợp Ban Quản lý các khu công nghiệp Bình Dương và các đơn vị liên quan kiểm tra hiện trạng công trình xây dựng tại vị trí lô đất có ký hiệu DV-B2 nằm trên đường D5 và N2, khu công nghiệp Nam Tân Uyên.

Ghi nhận tại công trình xây dựng đang thi công một số hố móng và hiện trạng công trình đang dừng thi công. Từ kết quả kiểm tra, Sở Xây dựng đã đề nghị Ban Quản lý các khu công nghiệp Bình Dương tổ chức kiểm tra việc thực hiện theo giấy phép xây dựng đã cấp và việc tuân thủ các quy định pháp luật về xây dựng, kiểm tra các hoạt động kinh doanh bất động sản liên quan đến dự án trong khu vực Khu công nghiệp Nam Tân Uyên theo trách nhiệm, thẩm quyền được giao.

Dự án Techport City thực chất chỉ là Tòa nhà văn phòng Techport. Ảnh: CT

Đối với câu hỏi: Hiện một số trang website trên mạng internet đang rao bán dự án này như dự án chung cư, căn hộ với quy mô 12 tầng cùng hàng trăm căn hộ chung cư. Đề nghị lãnh đạo Sở Xây dựng cho biết đây có phải là dự án xây dựng chung cư để kinh doanh bất động sản không? Nếu không phải thì dự án này được phê duyệt là dự án gì? Có được phép rao bán như dự án chung cư, căn hộ không?

Sở Xây dựng cho biết: Qua rà soát, hiện chưa ghi nhận hoạt động kinh doanh bất động sản tại địa điểm của dự án. Từ nội dung phản ánh của phóng viên, Sở Xây dựng đã đề nghị Ban Quản lý các khu công nghiệp Bình Dương, UBND TP Tân Uyên theo dõi, kiểm tra đối với các hoạt động kinh doanh bất động sản liên quan như phản ánh của phóng viên và kịp thời xử lý các vi phạm.

Theo ý kiến Ban Quản lý các khu công nghiệp Bình Dương về việc chứng nhận đăng ký đầu tư đã thực hiện đối với dự án tại địa điểm phóng viên phản ánh, thì công trình tại vị trí này thuộc Dự án Tòa nhà văn phòng Techport của Cty Lê Minh, để thực hiện mục tiêu dự án theo giấy chứng nhận đầu tư được cấp là cho thuê văn phòng, kinh doanh khách sạn; dịch vụ nhà hàng, quán ăn, điểm ăn uống.

Phía trước Dự án Tòa nhà văn phòng Techport được chủ đầu tư treo biển rất to "Techport City". Dường như đoàn kiểm tra của Sở Xây dựng dù xuống thực địa đã không phát hiện ra? Ảnh: CT

Theo tìm hiểu, Dự án Tòa nhà văn phòng Techport có quy mô 1 tầng hầm, 1 tầng lửng và 5 tầng nổi. Tuy nhiên, trên nhiều trang mạng quảng cáo lại thông tin dự án này có tới 2 tầng hầm và 12 tầng nổi với tên gọi Techport City, chủ đầu tư là Chánh Phong Group, quy mô dự án gồm 36 căn shophouse và 480 căn officetel… Thậm chí, có trang mạng quảng cáo còn đưa ra mức giá dự kiến là 20 triệu đồng/m2 đi kèm với phương thức thanh toán cụ thể…

Theo hồ sơ, khu đất thực hiện Dự án Tòa nhà văn phòng Techport được Cty Lê Minh thuê lại của Công ty CP Khu công nghiệp Nam Tân Uyên với diện tích 6.400m2. Thời gian thuê đất là từ tháng 12/2020 đến hết hạn giấy phép đầu tư của Cty Lê Minh nhưng không vượt quá ngày 24/10/2054...

Dự án Tòa nhà văn phòng Techport của Cty Lê Minh được các trang mạng quảng cáo, "tô vẽ" thành Dự án Techport City, quy mô 12 tầng với hàng trăm căn hộ... Ảnh: CT

Ở một diễn biến khác cũng liên quan tới dự án này, đầu năm 2023, Công ty TNHH Quốc tế Lương Kiếm (đơn vị thi công xây dựng dự án) đã gửi đơn đến nhiều cơ quan, ban, ngành của tỉnh Bình Dương để phản ánh về việc Cty Lê Minh chậm thanh toán tiền theo giai đoạn triển khai dự án, có hành vi chiếm giữ tài sản của nhà thầu…

Vụ việc tranh chấp giữa Cty Lê Minh và Công ty TNHH Quốc tế Lương Kiếm gây ảnh hưởng tới an ninh nên nhiều lần công an địa phương phải cử lực lượng đến để đảm bảo trật tự.

Báo Thanh tra sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

PV
Bạn đang đọc bài viết "Dự án căn hộ Techport City và lời khẳng định từ Sở xây dựng tỉnh Bình dương" tại chuyên mục Kinh tế - Thị trường. Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động của Công ty Cổ phần Truyền thông Pháp luật và Thời đại và sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu và trên Website http://phapluatvathoidai.vn/ theo ĐKKD số 0108933403 ngày 04/03/2020 của Sở KH&ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.