Chàng sinh viên Luật điển trai, đa tài, lấy nghệ thuật làm cảm hứng trong hành trình gặt hái thành công

Đăng bởi Minh Phương

27/03/2023 20:20

Xuất hiện trên các diễn đàn mạng xã hội với nhiều hoạt động ngoại khóa, nam sinh Đại học Luật Hà Nội Nguyễn Phi Hùng gây chú ý nhờ gương mặt điển trai cùng với nhiều tài năng nổi bật.

Nguyễn Phi Hùng không chỉ gây ấn tượng với vẻ ngoài ưa nhìn, cậu còn được mọi người yêu mến bởi tính cách hòa đồng, thân thiện, luôn nhiệt tình, năng nổ trong các hoạt động của trường, lớp, đặc biệt là gắn kết mọi người trong các hoạt động tập thể.

Nguyễn Phi Hùng (SN 2002) hiện đang là sinh viên năm thứ ba trường Đại Học Luật Hà Nội.

Ở trường, Phi Hùng là một lớp trưởng mẫu mực, một trong những cán bộ đoàn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Nam sinh đa tài này từng là Á Quân của cuộc thi Stage Of Pair - Chào Tân Đại học Luật Hà Nội 2020. Cậu cũng tham gia làm Cộng tác viên và là thành viên của nhiều Câu lạc bộ trong trường.

Hùng chia sẻ: “Sau khi trở thành sinh viên Đại học, hành trình chinh phục đam mê của mình đã chính thức bắt đầu khi mình quyết định tham gia các chương trình lớn, liên quan đến nghệ thuật. Điển hình như cuộc thi Stage of Pair - một cuộc thi tài năng dành cho tân sinh viên do Đại học Luật tổ chức. Kết thúc cuộc thi, mình đã có thêm nhiều bài học mới, có thêm sự tự tin về sở trường từ chính những lời khen của các thầy cô và thành tích Á Quân cuộc thi”.

“Em luôn quan niệm rằng có rất nhiều con đường dẫn đến thành công và để sự nỗ lực có thành quả, trước tiên em phải xác định được rõ mục tiêu cụ thể con đường mình muốn theo đuổi để tự lập một kế hoạch cho bản thân và thực hiện lần lượt từng mục tiêu một”, Phi Hùng nói.

Phi Hùng luôn sắp xếp thời gian để có thể hoàn thành nhiều công việc cùng một lúc. Trong đó cậu chú trọng việc học tập trên lớp và học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước. Để đạt được thành công, Phi Hùng khéo léo lồng ghép các yếu tố nghệ thuật của mình vào trong mọi trường hợp, tình huống, để làm nguồn cảm hứng cho chàng sinh viên này.

“Em luôn nhìn nhận để biết rõ bản thân mình mạnh và yếu ở đâu, thích và đam mê những gì để tập trung phát triển những điểm mạnh đó. Từ đó em luôn tự tạo cơ hội và tìm kiếm cho mình những hoạt động hay môi trường để em được thử sức bản thân. Điều cuối cùng là không ngại vấp ngã”, Phi Hùng nói.

Có được bảng thành tích kết quả học tập ấn tượng, Phi Hùng luôn đặt ra kỷ luật với bản thân về những nhiệm vụ cần phải hoàn thành trong từng thời điểm. Ở những kỳ học của trường, Hùng luôn có tên trong danh sách các sinh viên được nhận Học Bổng Xuất Sắc trong các kỳ xét điểm. Anh chàng có bí quyết học tập rất đơn giản như: tích hợp giữa học trực tiếp và online trên các nền tảng mạng xã hội, kênh mạng xã hội uy tín; học tiếng anh trên các trang mạng điện tử và dịch lại các bài viết; học từ mới bằng cách lấy 1,2 ví dụ với ngữ cảnh khác nhau... Hùng cho rằng, phương pháp học đúng và phù hợp với bản thân sẽ đem lại hiệu quả nhanh chóng, tiết kiệm thời gian để học và làm các công việc khác.

Nhanh nhẹn, năng nổ, nhiệt huyết, những đức tính ấy đã cùng Phi Hùng từ những ngày là sinh viên năm nhất đến vị trí  hiện tại là sinh viên năm ba. Quá trình trau dồi ấy mang đến cho anh nhiều cảm hứng mới mẻ trong công việc và cả không ít khó khăn. Nhưng với bản tính quyết liệt, làm tới cùng, học hỏi kinh nghiệm từ mọi người, Phi Hùng đã dần quen và nắm bắt nhanh công việc, dần hoàn thiện bản thân mình một tốt hơn.

Niềm đam mê, sự nỗ lực mà anh chàng này có được sau nhiều năm tháng rèn luyện đã mang về cho Phi Hùng không ít giải thưởng của nhà trường. Bước sang năm thứ hai học tại Trường Đại học Luật Hà Nội, anh đã đạt Giải Ba Cuộc thi Sinh Viên Nghiên Cứu Khoa Học cấp Trường do Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức (tháng 5 năm 2022) và danh hiệu ấy vẫn chưa “đổi màu” trong các sự kiện mà anh tham gia ở những năm sau này.

Góp thêm vào thành tích ấy, anh cũng không ít lần gặt hái thành công với Danh hiệu Sinh Viên 5 Tốt Cấp Trường do Hội Sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức.

Cứ thế, mỗi giải thưởng lại là một niềm vui tinh thần, một động lực mới để anh tiếp tục gắn bó và cháy hết mình với những đam mê của mình.

Điều ý nghĩa và tự hào với nam sinh này là trong thời gian tham gia và hoạt động ở trường tại năm học thứ ba, Hùng đã được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam do Đảng bộ Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức.

“Được đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam khi còn trên giảng đường Đại học là ước mơ của em, vừa được kết nạp Đảng lúc còn là sinh viên mà còn ở một dịp rất đặc biệt, là một niềm vinh dự và tự hào lớn của em. Em cảm ơn Đoàn trường, Chi bộ và các thầy cô giáo đã giúp đỡ em trong thời gian vừa qua. Em hứa sẽ tiếp tục phát huy những thế mạnh vốn có để đưa các phong trào Đoàn - Hội ngày càng đi lên”, Phi Hùng bộc bạch.

Với Phi Hùng những năm tháng sinh viên là khoảng thời gian tuyệt vời để mỗi người làm được điều mình thích mà chưa chịu nhiều áp lực cuộc sống. Đây cũng là khoảng thời gian mà chúng ta được vấp ngã, được phép mắc sai lầm và rất cần để vượt ra khỏi vùng an toàn của chính mình để trường thành hơn.

 

 

Minh Phương
Bạn đang đọc bài viết "Chàng sinh viên Luật điển trai, đa tài, lấy nghệ thuật làm cảm hứng trong hành trình gặt hái thành công" tại chuyên mục Pháp luật và Thời đại. Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động của Công ty Cổ phần Truyền thông Pháp luật và Thời đại và sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu và trên Website http://phapluatvathoidai.vn/ theo ĐKKD số 0108933403 ngày 04/03/2020 của Sở KH&ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.