9 mẹo cần biết khi đi du lịch bằng tàu hỏa

Đăng bởi Thanh Lam

27/10/2020 21:27

Nếu kinh phí cho phép và còn chỗ ngồi, bạn nên lựa chọn thay đổi loại ghế của mình sang những loại chất lượng cao hơn, nhiều tiện ích hơn để tận hưởng chuyến tàu trọn vẹn nhất...

Mặc dù khi nhắc tới sự thoải mái, tàu hỏa luôn là lựa chọn được ưa chuộng hơn hẳn so với máy bay, bởi không gian và kinh phí, nhưng việc phải ngồi một chỗ trong khoảng thời gian dài khiến nhiều hành khách không khỏi mệt mỏi và khó chịu. Nhận thấy được trở ngại đó, bài báo dưới dây sẽ đưa ra một số mẹo nhỏ giúp bạn tìm thấy được niềm vui trên chuyến tàu của mình.

Nâng cấp ghế ngồi

Nếu kinh phí cho phép và còn chỗ ngồi, bạn nên lựa chọn thay đổi loại ghế của mình sang những loại chất lượng cao hơn, nhiều tiện ích hơn để tận hưởng chuyến tàu trọn vẹn nhất. Bạn có thể chuyển sang giường nằm để có chỗ ngả lưng và sự riêng tư tuyệt đối, hoặc chọn những loại ghế có thể điều chỉnh để ngả ra và ngồi lên, hơn là những chiếc ghế cố định và cứng nhắc.

Chọn chỗ ngồi hợp lý

Khi đi máy bay, chỗ ngồi cạnh cửa sổ luôn là vị trí được ưa chuộng nhất, bởi vì bạn vừa có thể nhìn ngắm trời xanh, vừa có thể thoải mái ngả người về phía cửa sổ. Tàu hỏa cũng không phải là một ngoại lệ, đặc biệt khi bên ngoài cửa sổ của tàu hỏa còn có nhiều khung cảnh để chiêm ngưỡng hơn là máy bay.

Ngoài ra, nếu bạn bị say khi đi tàu, bạn nên chọn những vị trí ở phía trước để nhìn đường đi rõ hơn, giúp bạn đỡ say đi phần nào.

Mang đồ hỗ trợ

Sự thật là dù có chọn được chỗ ngồi ưng ý hay view đẹp, nhưng chúng vẫn khó có thể phù hợp với tất cả loại chiều cao và cân nặng. Nếu chân bạn ngắn, hãy mang theo một ghế đỡ chân bơm hơi để không bị mỏi. Nếu bạn bị đau lưng hay xương cụt, hãy mang theo một đệm hơi đặt phía sau để làm giảm áp lực lên cột sống, hoặc bạn có thể mang một chiếc gối hỗ trợ thắt lưng để tránh bị đau khi ngồi quá lâu. Ngoài ra, bạn nên mang theo chăn mỏng hoặc gối du lịch để dễ dàng nghỉ ngơi ngay trên ghế khi cần.

Đồ tiêu khiển

Một máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh đã lưu những cuốn sách, bộ phim và âm nhạc bạn thích vì đó là vị cứu tinh số một cho chuyến đi của bạn. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc việc sạc pin cho chúng. Mặc dù nhiều tàu hỏa bây giờ đã lắp đặt những ổ cắp USB để sạc điện thoại, nhưng để tránh những trường hợp xấu, trên tàu hỏa không có ổ sạc, bạn vẫn nên mang theo một cục pin dự phòng đã được sạc đầy pin. Ngoài ra, nếu đi đông người, bạn có thể mang theo tú lơ khơ hoặc các loại trò chơi khác để giết thời gian.

Trang phục thoải mái

Khi sắp xếp đồ đi du lịch, những bộ quần áo thoải mái phải được ưu tiên chọn lựa hàng đầu. Đây không phải thời gian để bạn diện những bộ cách lềnh kềnh hay những đôi giày cao gót bó chân, thay vào đó, hãy lựa chọn những loại quần áo có vải thoáng mát, dáng hình rộng rãi như quần co giãn bốn chiều, quần ống thụng, quần shorts, vân vân. Đồng thời, bạn có thể mang theo những đôi dép lê để tiện đi lại trong nhà vệ sinh của tàu hỏa.

Tạo sự riêng tư

Khi bạn phải đi trên một chuyến tàu đêm, điều bạn muốn chỉ là một giấc ngủ thật ngon để sáng mai có thể đến nơi an toàn. Vì vậy, những sự việc xung quanh cần phải được “loại trừ” để bạn thật sự tập trung vào giấc ngủ. Bạn nên mang theo một tấm che mắt và tai nghe (có thể nghe nhạc hoặc không) như những vật ngăn cách bạn khỏi thế giới bên ngoài, giấc ngủ của bạn sẽ không bị gián đoạn bởi ánh sáng hay âm thanh nào nữa.

Chọn hành lý thích hợp

Một trong những lợi thế của việc đi tàu hỏa là bạn được mang nhiều hành lý mà không bị phạt hành chính như khi đi máy bay. Ví dụ như hãng tàu Amtrak cho phép hành khách mang theo hai túi đồ cá nhân, hai túi đồ cầm theo và hai túi đồ lớn, tất cả đều miễn phí.

Tuy nhiên, trên tàu sẽ không có nơi để hành lý riêng biệt mà chỉ có dãy để đồ phía trên đầu các hàng ghế và chúng thường rất hẹp. Những va li kích thước lớn sẽ khó có thể để vừa vào khe để đồ đó. Vì vậy, bạn vẫn cần lựa chọn hành lý cho mình thật thích hợp để không phải vất vả cầm theo chúng cả chặng đường. Bên cạnh đó, những đồ dùng quý giá và quan trọng như điện thoại, ví tiền, thuốc, vé tàu nên được để vào một túi nhỏ riêng và mang theo người.

Mang đồ ăn vặt

Một số chuyến tàu sẽ hỗ trợ đồ ăn, đồ uống thật sự cẩn thận cho hành khách, nhưng hầu hết những đồ miễn phí sẽ thường không được ưa chuộng, còn những đồ chất lượng thì lại quá đắt đỏ. Chính vì thế, những gói đồ ăn nhẹ mà bạn mang theo sẽ trở nên vô cùng cần thiết. Đặc biệt, dịch vụ trên tàu không giới hạn về loại đồ ăn đồ uống được mang lên, nên bạn có thể thoải mái lựa chọn loại “snack” mà mình yêu thích, kể cả sữa chua hay các loại sốt. Một số gợi ý cho bạn như sau: các loại hạt ăn liền, hoa quả, kẹo và một chai nước có thể tái sử dụng.

Làm sạch cơ thể

Sau một chuyến đi dài, dành một chút thời gian làm sạch cơ thể sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn đó! Bạn có thể rửa mặt bằng vòi nước miễn phí trên tàu, xịt khử mùi thân thể và rửa tay bằng dung dịch trước và sau khi ăn. Một cơ thể sạch sẽ sẽ luôn khiến tinh thần được sảng khoái hơn./.

Thanh Lam
Nguồn Theo Smart Travel
Bạn đang đọc bài viết "9 mẹo cần biết khi đi du lịch bằng tàu hỏa" tại chuyên mục Dịch vụ. Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động của Công ty Cổ phần Truyền thông Pháp luật và Thời đại và sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu và trên Website http://phapluatvathoidai.vn/ theo ĐKKD số 0108933403 ngày 04/03/2020 của Sở KH&ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.