Duy trì phát triển chương trình thực tập điều dưỡng

Đăng bởi Thu Trang

13/12/2021 10:53

Nhu cầu tuyển dụng thực tập sinh ngành điều dưỡng làm việc tại Nhật Bản ngày một tăng cao, mỗi năm có hàng nghìn thực tập sinh đã đến Nhật làm việc, con số này trong tương lai sẽ tiếp tục tăng vì nhu cầu thị trường cực kỳ lớn. Đây là cơ hội tốt cho những thực tập sinh điều dưỡng.

Thực trạng nghề điều dưỡng hiện nay:

Điều dưỡng là một trong những chuyên ngành cơ bản của hệ thống đào tạo nhân lực và phát triển y tế cộng đồng. Nhiệm vụ của điều dưỡng viên là chăm sóc, theo dõi, bảo vệ sức khỏe, dự phòng bệnh và chấn thương của người bệnh. Đồng thời họ còn phải là người kiên nhẫn, có sự đồng cảm lớn khi làm nhiệm vụ “xoa dịu nỗi đau” trong và sau thời gian điều trị của bệnh nhân. Bằng mọi nỗ lực để đáp ứng tốt nhất nhu cầu được chăm sóc sức khỏe toàn diện của bệnh nhân, đây là một công việc mang tính cộng đồng và xã hội rất lớn.

Nhật Bản được biết đến là một trong những đất nước có tốc độ già hóa dân số nhanh nhất thế giới. Chính vì vậy nhu cầu nhân lực trong ngành điều dưỡng tại đây cũng tăng theo nhằm đáp ứng chế độ chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi ở Nhật Bản. Theo thống kê đến năm 2025, cứ 5 người Nhật trên 75 tuổi thì sẽ có 4 người rơi vào tình trạng thiếu điều dưỡng viên. Ước tính trong vòng 10 năm tiếp theo, Nhật Bản cần đến 400.000 – 600.000 điều dưỡng viên, hộ lý.

Với những người có nhu cầu muốn du học điều dưỡng ở Nhật Bản thì trước tiên bạn cần học tiếng Nhật, sau đó tìm hiểu những thông tin về học bổng, cách xin visa để sang học tập và làm việc tại Nhật Bản. Thực tập sinh điều dưỡng tại Nhật Bản cũng tương tự như công việc thực tập sinh tại Việt Nam hay bất cứ quốc gia nào. Mô hình tuyển thực tập sinh Nhật Bản ngày càng phát triển thực sự đem lại rất nhiều khả quan cho người lao động tại Việt Nam. Sự nới lỏng các quy định của Nhật Bản sẽ giúp những người trước đây vốn không đủ tiêu chuẩn có thể tiếp cận với cơ hội việc làm tốt, mức thu nhập cao.

Sau khi học và nắm chắc các kiến thức y khoa về điều dưỡng, thực tập sinh điều dưỡng sẽ được phân công làm việc tại các cơ sở y tế để thực tập, thực hành các kỹ năng điều dưỡng tại đây.  Công việc cụ thể của điều dưỡng viên tại các bệnh viện hay viện dưỡng lão bao gồm: chăm sóc sức khỏe người bệnh, theo dõi tình trạng người bệnh và báo cáo thường xuyên với bác sĩ, hướng dẫn bệnh nhân dùng thuốc theo hướng dẫn,.. Bên cạnh các nghiệp vụ chuyên môn, điều dưỡng viên cũng là người lắng nghe, chia sẻ và trò chuyện cùng người bệnh, giúp họ có được tinh thần thoải mái trong quá trình điều trị.

Mức lương của điều dưỡng viên tại Nhật khá cao, rơi vào khoảng 130.000 yên đến 150.000 yên/ tháng tương đương khoảng 27 - 31 triệu/tháng. Đây là mức lương tối thiểu mà điều dưỡng viên có thể nhận được và nó sẽ dao động tùy theo vị trí công việc cụ thể của mỗi người. Bên cạnh đó, người điều dưỡng có thể nhận được thêm các khoản phụ cấp thêm giờ hoặc chăm sóc tại nhà, đưa đến mức thu nhập khá tốt cho điều dưỡng viên tại Nhật.

Chương trình thực tập điều dưỡng Nhật Bản tại trường Trung cấp Y khoa Việt Nam:

Học bổng Điều dưỡng thực tập tại Nhật Bản của trường Trung cấp Y đa khoa Việt Nam ra đời với mục đích thúc đẩy giao lưu văn hóa giữa các quốc gia, tạo điều kiện cho sinh viên và những người mong muốn được làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp tại các doanh nghiệp Nhật Bản. Ngoài việc tạo cơ hội cho người nước ngoài thực tập và làm việc tại Nhật chương trình thực tập còn nhằm mục đích thu hút nhân tài và nguồn lao động ngoài nước của chính phủ Nhật.

Học bổng Điều dưỡng thực tập tại Nhật Bản là chương trình đào tạo về kiến thức, kỹ năng chăm sóc sức khỏe của con người. Đồng thời, trong quá trình học sẽ được trau dồi kiến thức chuyên sâu về khoa học xã hội – nhân văn, tiếp xúc với máy móc hiện đại nhất trên thế giới, giúp người học vừa trải nghiệm thực tiễn áp dụng vào công việc một cách dễ dàng nhất.

Trong  suốt quá trình học tập và làm việc, sinh viên theo học ngành Điều dưỡng sẽ trải qua các kỳ thi lý thuyết, những đợt thực tập đầy thử thách và khó khăn để rèn luyện kiến thức cũng như các kỹ năng hành nghề cho sau này. Mục tiêu chung của chương trình là đào tạo những người có y đức, có kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp cơ bản về y học để đáp ứng nhu cầu bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ theo tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng Điều dưỡng viên Nhật Bản.

Trường trung cấp Y khoa Việt Nam Với với sứ mệnh đào tạo thế hệ trẻ Việt Nam trở thành những công dân toàn cầu, những người điều dưỡng chuyên nghiệp có chuyên môn cao,… sẵn sàng với những thách thức trong quá trình hội nhập quốc tế. Xác định phương châm đào tạo lấy học viên là trọng tâm, là ưu tiên số 1 và là mối quan tâm lớn nhất của nhà trường. Xây dựng môi trường “thực học – thực làm”; ứng dụng công nghệ cao; mô hình giáo dục học thuật giúp học viên có nhiều trải nghiệm. Sau khi hoàn tất các khóa học, chương trình học viên có thể tự tin về kỹ năng và chuyên môn của mình, tự tin để điều hành và đón nhận những cơ hội nghề nghiệp mới của mình.

 

 

 

Thu Trang
Bạn đang đọc bài viết "Duy trì phát triển chương trình thực tập điều dưỡng" tại chuyên mục Sản phẩm - Dịch vụ. Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động của Công ty Cổ phần Truyền thông Pháp luật và Thời đại và sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu và trên Website http://phapluatvathoidai.vn/ theo ĐKKD số 0108933403 ngày 04/03/2020 của Sở KH&ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.