Cần điều tra làm rõ nghi vấn Tập đoàn Tài chính OCB chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng của nhà đầu tư

07/06/2022 16:54

Tập đoàn tài chính đa quốc gia OCB life, OCB Lending cùng với những chiêu trò quảng cáo, khiến nhiều người hiểu lầm tập đoàn trên có liên quan đến Ngân hàng OCB...

Với cái tên như: Tập đoàn tài chính đa quốc gia OCB life, OCB Lending cùng với những chiêu trò quảng cáo, khiến nhiều người hiểu lầm tập đoàn trên có liên quan đến Ngân hàng OCB. Chính vì thế nhiều nhà đầu tư nhẹ dạ cả tin đã "rót” hàng chục tỷ đồng cho các sàn giao dịch tiền ảo mang tên OCB để rồi số tiền đó “không cánh mà bay".

Mặc dù các cơ quan chức năng đã nhiều lần khẳng định việc hoạt động của các sàn giao dịch tiền ảo tại Việt Nam là trái phép và không được pháp luật công nhận, vì thế người tham gia đầu tư vào tiền ảo cần hết sức cảnh giác. Tuy nhiên, do hám lợi nhiều người vẫn cố chấp tham gia đầu tư vào các sàn giao dịch chui cùng với nhiều hệ quả khó lường. 

Thời gian gần đây tòa soạn Đời Sống và Pháp Luật liên tục nhận được đơn thư phản ánh của bạn đọc tố cáo về việc một số đối tượng lừa đầu tư vào hệ thống sàn giao dịch tiền ảo mang tên OCB, OCB life, OCB Lending, OCB Master, Tập đoàn Tài chính đa quốc gia OCB life.

Bạn đọc phản ánh tới tòa soạn Đời sống & Pháp luật việc bị Tập đoàn Tài chính OCB "lừa đảo"

Nhìn chung, các trường hợp đều có một kịch bản như sau, sau khi được kêu gọi đầu tư vào các sàn giao dịch này từ khoảng tháng 7/2019, thời gian đầu các nhà đầu tư được trả lãi đúng hạn. Một thời gian sau, tập đoàn này khóa tài khoản và không chi trả tiền hoa hồng như đã cam kết, cũng không hoàn trả lại số tiền gốc mà nhiều người đã đầu tư ban đầu. Đồng thời, khóa tài khoản giao dịch trên nhiều trang web mà trước đó những người này đã nạp tiền đầu tư trên hệ thống của OCB. Theo phản ánh những nhà đầu tư này đều bị lừa bởi cùng một nhóm người tự xưng là lãnh đạo của Tập đoàn Tài chính đa quốc gia OCB life.

Môt bạn đọc cho biết, cuối năm 2019, được một người tên là La Đức Quỳnh (SN 1981) cùng vợ chồng Đàm Văn Quang (SN 1983) và Lê Thị Thu Hạnh (SN 1982, ngụ tòa nhà trên đường Nguyễn Cơ Thạch, phường Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) tư vấn về đầu tư đồng tiền ảo OCB với lợi nhuận rất hấp dẫn. Vì thiếu hiểu biết nên ngay trong chiều cùng ngày, bà và một số bạn bè đi vay mượn, gom góp được  500 triệu đồng sau đó đầu tư vào OCB trên web blockmax.io.

Được biết, những người tham gia đều liên hệ với Nguyễn Thanh Tuấn (SN 1986, ngụ TP HCM) là người phụ trách tài chính của OCB.  Việc thực hiện giao dịch đều thực hiện dưới hình thức chuyển khoản qua số tài khoản 19035113620xxx tại Ngân hàng Techcombank, chủ tài khoản Nguyễn Thanh Tuấn.  Đồng thời việc rút hoa hồng, lợi nhuận đều do Tuấn duyệt rồi gửi cho bộ phận kỹ thuật xử lý.

Toàn bộ số tiền của nhà đầu tư đều được chuyển vào tài khoản của Nguyễn Thanh Tuấn.

Trao đổi với chúng tôi bà Nguyễn Thị H cho biết thông qua một số người giới thiệu bà được vợ chồng Đàm Văn Quang và Lê Thị Thu Hạnh kêu gọi bà đầu tư vào dự án đồng tiền ảo OCB, tại buổi nói chuyện, vợ chồng Quang  giới thiệu đồng tiền ảo OCB là đồng tiền ảo của Việt Nam được thế giới chấp nhận. Theo bà H vợ chồng Quang đưa ra lợi nhuận hấp dẫn khi đầu tư vào đồng tiền ảo này với nhiều tiện ích như liên kết với các ngân hàng , dễ dàng rút tiền từ các cây ATM.

Ngoài bà H, nhiều nhà đầu tư sau khi nói chuyện còn được Quang và Tuấn giới thiệu gặp người đàn ông tên là Phạm Văn Tâm, được cho là chủ của Tập đoàn tài chính đa quốc gia OCB. Sau khi nghe Tâm chia sẻ các chính sách hoa hồng, lợi nhuận cao cùng các chương trình tặng thưởng hấp dẫn, cộng với những gói đầu tư cũ được trả hoa hồng, lợi nhuận đều đặn nên những nhà đầu tư đã rót hàng chục tỷ đồng vào những dự án mà nhóm Tâm, Quang, Tuấn vẽ ra. Theo chia sẻ của bà H biết số tiền của nhà đầu tư đều được chuyển vào tài khoản cho Tuấn.

Tuy nhiên, chỉ một thời gian ngắn thì Tập đoàn tài chính OCB dừng việc chi trả hoa hồng cho nhóm nhà đầu tư với lý do dịch bệnh Covid-19 nên không phát triển được thị trường và khuyên  nhà đầu tư tiếp tục tin tưởng đồng hành cùng OCB, giới thiệu người gia. Đồng thời tài khoản trên trang blockmax.io của những nhà đầu tư trên cũng bị khóa ID, không truy cập được nữa.

Tập đoàn Tài chính OCB tổ chức mở các lớp đào tạo ở các tỉnh, thành phía Bắc.

Theo tìm hiểu của PV, người đứng đầu sàn tiền ảo OCB là Phạm Văn Tâm (SN 1983, quê Thanh Hóa, hiện đang sinh sống tại TP HCM). Để dụ dỗ các “con mồi" và tạo “vỏ bọc” Tâm đã nhiều lần bỏ tiền ra mua vé máy bay và lo ăn ở cho các nhà đầu tư tiềm năng đi dự chương trình  nước ngoài.

Không những thế Tập đoàn Tài chính OCB tổ chức mở các lớp đào tạo ở các tỉnh, thành phía Bắc như: Hà Nội, Hải Phòng, Thanh Hóa, Thái Nguyên, Bắc Ninh… Các lớp này chủ yếu do vợ chồng Quang và Hạnh đứng giảng.

Hiện tại, có rất nhiều người đang rơi vào tình trạng mang tiền thật đi mua tiền ảo, sau đó bị khóa tài khoản giao dịch và không thể lấy lại số tiền đã đầu tư. 

Hiện nay các nhà đầu tư không thể đăng nhập được vào hệ thống giao dịch của tập đoàn.

Những người tham gia đầu tư vào Tập đoàn Tài chính OCB cho rằng đây là một hình thức dụ dỗ, lừa đảo có dấu hiệu của việc lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Do đó, họ rất mong các cơ quan chức năng sớm vào cuộc điều tra, làm rõ những đối tượng lừa đảo để xử lý theo quy định của pháp luật. Và để cảnh tỉnh cho những ai ham lợi, để rồi tiền mất tật mang.

Nguồn https://www.doisongphapluat.com/
Bạn đang đọc bài viết "Cần điều tra làm rõ nghi vấn Tập đoàn Tài chính OCB chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng của nhà đầu tư" tại chuyên mục Diễn đàn. Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động của Công ty Cổ phần Truyền thông Pháp luật và Thời đại và sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu và trên Website http://phapluatvathoidai.vn/ theo ĐKKD số 0108933403 ngày 04/03/2020 của Sở KH&ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.