Ý NGHĨA CỦA NHỮNG LOÀI HOA NỔI TIẾNG Ở ĐÀ LẠT

Đăng bởi Thái Bình

23/11/2020 10:53

BAN TRẮNG

Hoa ban là một loài hoa tưởng chừng chỉ có ở vùng Tây Bắc. Nhưng năm 2007, hoa được đưa về trồng tại Đà Lạt. Khoảng độ cuối tháng 12, những nhành hoa ban trắng lại từ từ nở. Khoe sắc một góc trời Đà Lạt. 

Du lịch Đà Lạt

Hoa ban trắng nở rộ tại Đà Lạt

Trời xuân Đà Lạt không chỉ có hoa anh đào mà còn có cả hoa ban nữa. Sắc hoa trắng hồng trên nền trời xanh khiến những cung đường tại Đà Lạt đẹp như tiên cảnh. Trong cuộc sống, ý nghĩa của hoa ban là mang lại điều tốt đẹp. Nó được biết đến là loài hoa thể hiện cho sự thanh cao, chân thành. Đồng thời còn thể hiện một tình yêu son sắt, thủy chung và gắn bó keo sơn.

Du lịch Đà Lạt

Mùa hoa ban trắng khiến những con đường tại Đà Lạt thêm phần lãng mạn

DÃ QUỲ

Từ tháng cuối tháng 10 cho đến tháng 12 là thời điểm hoa dã quỳ nở rộ. Dã quỳ cũng là một biểu tượng của thành phố Đà Lạt. Vào mùa hoa, khắp cung đường đèo và vùng ngoại ô được phủ một màu vàng cam rực rỡ.

Du lịch Đà Lạt

Check-in những cung đường hoa dã quỳ Đà Lạt

Dã quỳ rất dễ mọc, phát triển rất nhanh. Dù là ở những nơi có điều kiện vô cùng khắc nghiệt. Do đó những đóa hoa dã quỳ là biểu tượng cho tình yêu và sức sống mãnh liệt.

CẨM TÚ CẦU

Thành phố ngàn hoa Đà Lạt nổi tiếng với những vườn hoa cẩm tú cầu rộng lớn. Cẩm tú cầu được trồng nhiều và nở quanh năm. Những bông hoa to tròn, khoe sắc bốn mùa nhưng mùa hoa đẹp nhất thường bắt đầu từ tháng 5.

Du lịch Đà Lạt

Cẩm tú cầu Đà Lạt nở rộ quanh năm

Nhắc đến loài hoa này người ta nhớ đến lòng biết ơn chân thành và sự thành tâm. Ý nghĩa này được gửi gắm nhờ kết cấu những bông hoa chen chúc, tụm lại thành một thể thống nhất. Tại một số nước, hoa cẩm tú cầu là loại hoa đặc biệt, dành tặng cho những dịp kỉ niệm ngày cưới.

CÁC LOẠI HOA HỒNG

Là loài hoa quen thuộc, có ở khắp nơi trên thế giới. Hoa hồng cũng được trồng phổ biến tại Đà Lạt với nhiều giống hoa khác nhau. Khí hậu Đà Lạt khiến những bông hồng nở quanh năm. Thuận tiện cho các du khách tới tham quan và thưởng hoa bất cứ lúc nào. Bạn có thể ghé qua những địa điểm trồng hoa nổi tiếng như làng hoa Vạn Thành hay làng hoa Thái Phiên.

Du lịch Đà Lạt

Hoa hồng – loài hoa được trồng phổ biến tại Đà Lạt

Ý nghĩa của nó còn tùy vào màu sắc của hoa hồng cũng như số lượng hoa trong một bó hoa. Hoa hồng là loài hoa được sử dụng phổ biến trong các dịp kỉ niệm, ngày lễ. Như một món quà không thể thiếu. Hoa tượng trưng cho tình yêu, là loại hoa ngọt ngào, nồng thắm. Tình yêu đã len lỏi vào từng cánh hoa, nhị hoa và cả hương thơm dịu nhẹ phảng phất.

HƯỚNG DƯƠNG

Những cánh đồng hoa luôn là điểm đến yêu thích của du khách khi đến Đà Lạt. Cánh đồng hoa hướng dương cũng không ngoại lệ. Bông hoa to, sắc vàng rực rỡ hướng về phía mặt trời. Thời gian đẹp nhất để ngắm hoa là tháng 5 – tháng 6 và tháng 10 – tháng 12. 

Du lịch Đà Lạt

Loài hoa thủy chung luôn hướng về phía mặt trời

Cho dù phong ba bão tố thế nào thì hoa hướng dương vẫn luôn luôn hướng về phía mặt trời. Giống như tình yêu của bạn sẽ luôn luôn dành cho nửa kia dù gặp khó khăn. Ý nghĩa của hoa hướng dương là tình yêu thầm lặng, thủy chung, ấm áp, niềm tin, hy vọng luôn hướng về tương lai trong tình yêu.

HOA PHƯỢNG TÍM

Phượng tím là loài hoa hiếm có. Khó có thể thấy ở những vùng miền khác. Đà Lạt mùa hè khoác lên mình sắc tím của hoa phượng. Làm say lòng biết bao nhiêu người. Từng cánh hoa mỏng manh khẽ đung đưa trong gió, toát lên một vẻ đẹp nhẹ nhàng.

Du lịch Đà Lạt

Màu tím mộng mơ bao phủ Đà Lạt những ngày tháng 3

Màu tím tượng trưng cho sự thương nhớ và thủy chung. Cứ đến độ tháng 3 trở đi, khi tới Đà Lạt, bạn sẽ được thả hồn vào khoảng trời tím đầy thơ mộng. Hoa nở không quá rực rỡ như phượng đỏ, tím mộng mơ như tà áo dài của cô gái Huế.

HOA MIMOSA

Tháng 2 đến tháng 4 hàng năm là mùa hoa mimosa. Hoa mọc thành chùm nhỏ, sắc vàng tươi sáng. Vào mùa hoa, từ trung tâm thành phố hướng đến chùa Tàu dài hơn 10km. Cả đoạn đường tràn ngập sắc vàng của hoa khiến nơi đây có tên gọi là đèo Mimosa.

Du lịch Đà Lạt

Bé nhỏ những bông hoa mimosa

Miomsa tượng trưng cho một tình yêu thầm kín sâu sắc. Bên cạnh đó còn là sự khiêm tốn thanh tao. Tuy không đẹp rực rỡ như như các loại hoa khác nói chung và hoa mai vàng nói riêng. Hoa mimosa mang trong mình nét kiêu sa bơi màu sắc vàng quyến rũ thu hút những người yêu hoa.

LAVENDER – HOA OẢI HƯƠNG

Lavender hay còn gọi là hoa oải hương, có xuất xứ từ Địa Trung Hải. Mùi hương hoa thơm nồng, lá đối xứng, chùm hoa mọc dài và được trồng thành luống. Được dùng chủ yếu để pha chế tinh dầu. Hoa khô và biểu tượng của hoa được ứng dụng rộng rãi trong cuộc sống. Oải hương Đà Lạt vào mùa từ tháng 5 đến tháng 7.

Cánh đồng hoa oải hương Đà Lạt

Từng luống hoa oải hương khoe sắc khoe hương khắp một vùng trời

Không chỉ có ý nghĩa trong cuộc sống mà còn cả về phương diện tinh thần. Oải hương mang đến khá nhiều ý nghĩa. Theo nhiều người thì đây là loài hoa tượng trưng cho may mắn. Gia đình bạn sẽ nhận được sự bình yên và hòa thuận.

CẢI TRẮNG – CẢI VÀNG

Cuối năm là thời điểm Đà Lạt được tô điểm bởi những cánh đồng hoa cải vàng, cải trắng. Cánh hoa nhỏ mỏng manh, trắng như tuyết hay là vàng kiêu sa. Tô thêm nét đẹp cho thành phố những ngày cuối đông. 

Lạc vào cánh đồng hoa cải trắng đẹp như mơ ở Đà Lạt

Mỏng manh nhưng mạnh mẽ như hoa cải

Cả hoa cải trắng và vàng đều tượng trưng cho hạnh phúc vẹn tròn. Đó là lý do có rất nhiều cặp đôi tìm đến cánh đồng hoa cải để chụp hình cưới. Người yêu nhau cùng nắm tay giữa cánh đồng hoa cải thật sự rất nên thơ và lãng mạn.

Nếu có cơ hội đến Đà Lạt, bạn đừng quên thêm các làng hoa hay cánh đồng hoa vào lịch trình của mình nhé. Hãy tới để được hòa mình cùng thiên nhiên và tận hưởng cảnh sắc đẹp đẽ của mùa hoa Đà Lạt.

Thái Bình
Nguồn Sưu tầm - Tổng hợp
Bạn đang đọc bài viết "Ý NGHĨA CỦA NHỮNG LOÀI HOA NỔI TIẾNG Ở ĐÀ LẠT" tại chuyên mục Các loài hoa. Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động của Công ty Cổ phần Truyền thông Pháp luật và Thời đại và sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu và trên Website http://phapluatvathoidai.vn/ theo ĐKKD số 0108933403 ngày 04/03/2020 của Sở KH&ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.