Thơm lừng với bò kho tiêu đượm vị ấm nồng ngày đầu đông

Đăng bởi Duy tuyên

03/11/2020 21:44

Bò kho từ lâu đã được biết đến là một món ăn được hầu hết các gia đình yêu thích. Có lẽ vậy mà mâm cơm nhà bạn sẽ thêm phần hấp dẫn nếu có thêm món bò kho thơm nức mũi với hương vị đậm đà lại vô cùng giàu dinh dưỡng.

Điểm qua nguyên liệu để nấu bò kho tiêu. Cùng tham khảo cách nấu bò kho tiêu ngon với công thức cực kỳ đơn giản giúp cho bạn có thể trổ tài nấu thiết đãi cả nhà ngay hôm nay.

Để có thể kiến thiết được một mâm cơm ngon lành và bổ dưỡng thì tiêu chí đầu tiên chính là việc chọn nguyên liệu sạch, tươi ngon. Theo đó, để thực hiện món bò kho tiêu chuẩn vị thì bạn cần 800g thịt bò tươi ngon, nhất là nạm bò có pha thêm chút gân thì món ăn sẽ trọn vị hơn. Cùng với đó bạn cần 50g tiêu xanh và cũng không thể thiếu được các gia vị đi kèm như hạt nêm, đường, nước tương, dầu hào, tiêu, dầu ăn, muối và nước mắm.

Thơm lừng với bò kho tiêu đượm vị ấm nồng ngày đầu đông

Ngoài ra bạn cũng cần thêm hành tím, tỏi, gừng để phi thơm và ướp cho món bò thêm phần hảo hạng.

Công thức nấu bò kho tiêu đạt điểm 10 cho chất lượng

Cách nấu bò kho tiêu rất đơn giản và không quá cầu kỳ, bạn hoàn toàn có thể thiết đãi mọi người trong gia đình mình một món ăn thơm ngon bổ dưỡng chỉ trong vài bước. Cùng với sự hòa quyện hoàn hảo giữa các hương vị thật tinh tế và khéo léo là bạn sẽ có ngay món bò ngon đúng điệu làm người thưởng thức phải xuýt xoa khen ngợi. Cùng bắt tay và hiện thực hóa ngay điều đó thôi.

Thơm lừng với bò kho tiêu đượm vị ấm nồng ngày đầu đông

Bước đầu tiên bạn cần phải sơ chế nguyên liệu, công việc này cũng khá đơn giản và thân thuộc. Theo đó thịt nạm bò sau khi mua về bạn cần phải rửa sạch rồi cắt thành từng khúc vừa ăn thôi nhé! Nguyên liệu đi kèm gồm có hành tím và tỏi cần được lột vỏ, đập dập rồi băm nhuyễn. Và quan trọng nhất là tiêu xanh, bạn cũng cần rửa thật sạch rồi chia ra làm hai phần: Một phần cho vào trong chén nhỏ và phần còn lại thì tách hạt ra khỏi cành rồi đập dập là xong.

Thơm lừng với bò kho tiêu đượm vị ấm nồng ngày đầu đông

Bước tiếp theo vô cùng quan trọng và nó sẽ quyết định món bò kho tiêu của bạn có thơm ngon tròn vị hay không. Trước hết bạn cần cho thịt bò vào trong tô vừa phải để ướp với tỏi và hành tím băm nhuyễn, cùng với đó là các gia vị đi kèm như hạt nêm, đường, tiêu, dầu hào, dầu ăn và với một chút tiêu đập dập khi nãy nhé. Sau đó, hãy đeo bao tay và dùng tay trộn đều các nguyên liệu để thịt bò ngấm gia vị trọn vẹn và thêm phần thơm ngon hơn.

Một mẹo nhỏ dành cho bạn là nên cho thêm một chút dầu ăn khi ướp thì thịt bò sẽ mềm hơn, món kho sẽ ngon hơn rất nhiều đấy. Và quá trình ướp thịt bò bạn chỉ để trong khoảng 20-30 phút là gia vị có thể thẩm thấu hoàn chỉnh rồi.

Bước đến công đoạn chính, khá hồi hộp phải không nào. Nhưng chắc hẳn không có gì là khó với bạn bởi các bước thực hiện rất nhanh chóng và đơn giản thôi. Hãy để chiếc nồi lên bếp, đun cho nóng rồi cho dầu ăn cùng đường để làm nước màu nhé. Bạn cần thắng đến khi nào đường chuyển sang màu cánh gián là được rồi. Tiếp đó hãy đổ ra một chiếc chén nhỏ để cùng xào thịt bò đã ướp trước đó nhé.

Thơm lừng với bò kho tiêu đượm vị ấm nồng ngày đầu đông

Bước tiếp theo quyết định đến độ săn và mùi hương của món bò kho tiêu. Bạn hãy phi nốt phần hành tím, tỏi và tiêu đập dập khi nãy cho vàng thơm rồi cho phần thịt bò cùng tiêu xanh vào đảo đều. Đến khi thịt bắt đầu săn lại thì bạn cho nước màu khi nãy vào và thêm một chút nước xâm xấp mặt thịt thôi nhé. Chú ý trong quá trình này bạn chỉ nên để lửa nhỏ liu riu và kho thịt trong vòng 30 phút thôi là đủ để thịt chín mềm rồi.

Thơm lừng với bò kho tiêu đượm vị ấm nồng ngày đầu đông

Hãy nêm nếm lại cho vừa miệng và hợp với khẩu vị của gia đình bạn là có thể hoàn tất món bò kho tiêu thơm ngon nức tiếng. Công việc còn lại của bạn chỉ là cho ra đĩa rồi cùng gia đình mình thưởng thức ngay thôi. Bởi món bò kho tiêu sẽ ngon và thơm hơn chỉ khi bạn dùng lúc còn nóng, khi ăn kèm với cơm trắng hoặc bánh mì thì sẽ ngon tuyệt vời.

Quả thực các bước không hề khó chút nào phải không? Hy vọng rằng những chia sẻ bổ ích về cách nấu bò kho tiêu được ngonaz chia sẻ phía trên sẽ giúp bạn có thể thực hiện thành công món ăn “quốc dân” này. Vậy còn chần chờ gì nữa mà không bắt tay vào bếp để chiêu đãi cả gia đình mình món ngon hảo hạng nhân tiết trời se lạnh này.

Duy tuyên
Bạn đang đọc bài viết "Thơm lừng với bò kho tiêu đượm vị ấm nồng ngày đầu đông" tại chuyên mục Ẩm thực 4 phương. Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động của Công ty Cổ phần Truyền thông Pháp luật và Thời đại và sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu và trên Website http://phapluatvathoidai.vn/ theo ĐKKD số 0108933403 ngày 04/03/2020 của Sở KH&ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.