Phong lan ma – loài phong lan hiếm nhất thế giới

Đăng bởi Thanh Lam

04/12/2020 10:36

Loài phong lan ma được coi là một trong những loài phong lan hiếm nhất trên thế giới. Các nhà nghiên cứu tưởng chừng như chúng đã tuyệt chủng cách đây hơn 20 năm nhưng đột nhiên lại xuất hiện trong các khu rừng châu Mỹ.

Loài cây này sinh sống chủ yếu ở Cuba và Florida, Mỹ. Giống với đặc tính ưa bóng của loài phong lan, phong lan ma chỉ có thể sống trong bóng tối hàng năm và nở hoa khi có điều kiện tốt. Thông thường, hoa sẽ nở vào khoảng tháng 6 – tháng 8, có hình dáng khá kỳ quái. Có người ví loài hoa này với chú khỉ, người làm xiếc hay thậm chí là chú nhái bén.

Phong lan ma - loài hoa đắt đỏ nhưng cây lại không có một chiếc lá nào

Ảnh minh họa nguồn internet

Tuy nhiên, khả năng phát tán hạt của phong lan ma cực kém. Bên cạnh đó, một điểm đặc biệt nữa của loài hoa này ở chỗ, nó không hề có một chiếc lá nào.

Phong lan ma - loài hoa đắt đỏ nhưng cây lại không có một chiếc lá nào

Ảnh minh họa nguồn internet

Phong lan ma sống nhờ sự nuôi dưỡng của các loài nấm sống lân cận. Đã từng có thời kỳ, người ta thi nhau lùng sục, săn tìm loài hoa này, khiến nó trở thành một trong những giống thực vật đắt đỏ nhất.

Phong lan ma" - loài hoa hiếm bậc nhất thế giới với cái tên đầy ma mị, từng  khiến Darwin mất cả đời cũng không lý giải được

Ảnh minh họa nguồn internet

Thanh Lam
Nguồn Sưu tầm/Tổng hợp
Bạn đang đọc bài viết "Phong lan ma – loài phong lan hiếm nhất thế giới" tại chuyên mục Các loài hoa. Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động của Công ty Cổ phần Truyền thông Pháp luật và Thời đại và sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu và trên Website http://phapluatvathoidai.vn/ theo ĐKKD số 0108933403 ngày 04/03/2020 của Sở KH&ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.