Những "siêu thực phẩm" ngay trong mâm cơm hàng ngày của người Việt

Đăng bởi Thu Trang

24/10/2020 10:03

Đâu cần phải chi qúa nhiều tiền để mua hạt dinh dưỡng nhập ngoại, trong khi ngay tại Việt Nam cũng không thiếu những “siêu thực phẩm” được các chuyên gia nước ngoài đánh giá cao

Ảnh nguồn internet

Bên cạnh lượng vitamin C dồi dào, những giá trị về sức khỏe mà cà chua mang lại còn đến từ các chất chống oxy hóa, điển hình như lycopene, một loại carotenoid đã được chứng minh về khả năng hỗ trợ hệ xương khợp và nhiều lợi ích sức khỏe khác.

Lưu ý: Cà chua càng đỏ thì lượng lycopene mà chúng sở hữu càng cao.

Ảnh nguồn internet

Khoai lang được coi là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất dồi dào, đặc biệt là các vitamin A, C, B5, B6 cùng với Kali và Mangan. Đáng nói hơn, chỉ với việc ăn một củ khoai lang cỡ vừa, bạn đã cung cấp vượt lượng vitamin cần thiết cho cơ thể trong một ngày.

Hiện nay có rất nhiều loại khoai lang với màu sắc trải dài từ vàng nhạt, cam cho tới tím. Không chỉ có độ ngọt khác nhau, mà hàm lượng các chất chống oxy hóa cũng có sự chênh lệch giữa các màu, trong đó khoai lang tím được coi là có nhiều chất chống oxy hóa nhất.

Ảnh nguồn internet

Điều đặc biệt là tỏi chứa rất nhiều dưỡng chất trong khi lại ít calo. Theo phân tích, người ta đã biết được trong loại củ gia vị này giàu mangan, vitamin B6, C và selenium. Tỏi cũng được coi là một loại kháng sinh tự nhiên, khi giúp tăng cường đáng kể hệ miễn dịch và làm giảm thời gian mắc bệnh (đặc biệt là với cảm cúm).

Ảnh nguồn internet

Bên cạnh tỏi, một loại củ gia vị nữa cũng được đánh giá rất cao về lợi ích mang lại cho sức khỏe chính là hành tím. Theo đó, hành rất giàu vitamin B6, kali, mangan, folate và quercetin – chất chống oxy hóa đã được chứng minh về những công dụng đối với sức khỏe hệ tim mạch. Lưu ý, để giữ lại tối đa các chất dinh dưỡng của hành, bạn không nên bóc vỏ hành quá kỹ, bởi quercetin tập trung hầu hết ở các lớp ngoài cùng.

Ảnh nguồn internet

Cà rốt là nguồn cung cấp vitamin A, biotin, vitamin K và kali dồi dào cho cơ thể. Bên cạnh đó, loại củ này cũng chứa nhiều lutein, một chất chống oxy hóa quan trọng với sức khỏe của mắt. Ngoài những giá trị về mặt dinh dưỡng, cà rốt rất đa dạng về cách sử dụng, bạn có thể ăn sống, ép nước, xào, nấu canh, nướng hoặc luộc…Sự linh hoạt này cho phép chúng ta dễ dàng bổ sung cà rốt vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày.

Ảnh nguồn internet

Nếu nghĩ rằng, chỉ những loại rau củ quả màu cam mới chứa nhiều vitamin C thì bạn đã nhầm, bởi súp lơ là một nguồn cung cấp khổng lồ loại vitamin này cho cơ thể. Theo ước tính, chỉ cần một nửa cốc súp lơ tươi đã có chứa đến 70% lượng vitamin cần thiết hàng ngày. Ngoài ra, loại rau này còn rất giàu vitamin K1, folate, Kali, Mangan, sắt và nhiều hợp chất chống oxy hóa.

Lưu ý: Súp lơ nên được sử dụng trong thời gian ngắn kể từ khi mua về, để đảm bảo chất lượng cũng như giá trị dinh dưỡng cao nhất.

Thu Trang
Bạn đang đọc bài viết "Những "siêu thực phẩm" ngay trong mâm cơm hàng ngày của người Việt" tại chuyên mục Ẩm thực 4 phương. Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động của Công ty Cổ phần Truyền thông Pháp luật và Thời đại và sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu và trên Website http://phapluatvathoidai.vn/ theo ĐKKD số 0108933403 ngày 04/03/2020 của Sở KH&ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.