Những loài hoa của đất trời chớm đầu đông

Đăng bởi Hà Anh

25/11/2020 07:07

Mùa đông lặng lẽ gõ cửa Hà Nội bằng những cơn gió se lạnh đầu mùa. Đây là thời điểm lý tưởng nhất để bạn đi “săn” những khoảnh khắc đẹp bên các loài hoa mùa đông của đất trời.

Hà Nội mười hai mùa hoa, mùa nào cũng để lại nhớ thương trong lòng người yêu cái đẹp. Những ngày này, thủ đô cổ kính đang chuyển mình sang tiết trời se lạnh, chuẩn bị đón gió đông về với phố phường. Lúc này bạn nên dành chút thời gian rảnh rỗi lúc chiều tà hoặc dịp cuối tuần để đi thả hồn vào những cánh đồng hoa cúc họa mi, hoa hướng dương hoặc đắm chìm vào vẻ đẹp của những triền hoa cải vàng ven đê. Tận hưởng vẻ đẹp giản dị, hương sắc nhẹ nhàng từ những loài hoa mùa đông của đất trời chắc chắn sẽ mang lại sự bình yên cho tâm hồn bạn.

Cúc họa mi

Cúc họa mi là loài hoa báo hiệu cho mùa đông Hà Nội. Cứ khi nào thấy lá vàng rụng đầy đường, gió se lạnh len lỏi trên từng góc phố, cúc họa mi đơm nụ chúm chím là lúc gió đông sắp về. Chỉ khoảng vài tuần nữa là loài hoa mùa đông này sẽ bung nở, khoe ra những cánh trắng nhỏ xinh, mỏng như cánh ve. Và rồi vẻ đẹp thanh khiết, dịu dàng, đáng yêu như lời yêu chưa ngỏ thời thơ ngây ấy sẽ thu hút hàng ngàn người đổ về các cánh đồng hoa ngoại thành. Nếu bạn không có thời gian đến vườn trực tiếp thì có thể mua cúc họa mi từ các xe hoa trên phố để điểm tô không gian sống trong ngày đầu đông.

Những loài hoa của đất trời chớm đầu đông

Cúc họa mi đã đơm nụ trong gió đầu đông

Những loài hoa của đất trời chớm đầu đông

Chẳng mấy chốc nữa sẽ nở hoa

Những loài hoa của đất trời chớm đầu đông

Cúc họa mi xinh xắn trong những chiếc giỏ hoa của cô thiếu nữ

Những loài hoa của đất trời chớm đầu đông

Và theo các chị, các cô đi khắp phố phường trên những chiếc xe đạp chở hoa hoặc ung dung chiếm vị trí đẹp trong những bó hoa tình yêu được phái mạnh gửi tặng cho người mình yêu.

Cải vàng

Hoa cải vàng thực chất là hoa của cây rau cải lúc cuối mùa. Trên những cánh đồng rau cải của người dân các vùng ngoại ô Hà Nội như đê làng Phù Đổng, cánh đồng Yên Viên hay thị trấn Trâu Quỳ (Gia Lâm) sẽ sớm xuất hiện những bông hoa tươi bé tí hon nhưng mang vẻ đẹp đầy mê hoặc.

Hoa cải vàng mang vẻ đẹp mộc mạc, đơn sơ nhưng lại có thể mang hồn quê vào giữa phố thị. Khi đến với các cánh đồng cải vàng, có lẽ bạn sẽ phải ngẩn ngơ trước sắc vàng rực rỡ, bạt ngàn không thấy điểm dừng. Khoảng tháng 12 thì loài hoa mùa đông này mới chính thức nở rộ nhưng ở một số vùng nở sớm thì đã có hoa từ bây giờ.

Những loài hoa của đất trời chớm đầu đông

Giới trẻ rất thích chụp ảnh với hoa cải vàng

Những loài hoa của đất trời chớm đầu đông

Những cánh đồng cải vàng bát ngát ven sông

Những loài hoa của đất trời chớm đầu đông

Cải vàng nở rộ tức là mùa đông đã về

Hoa hướng dương

Nhắc đến hoa mùa đông thì không thể bỏ qua vẻ đẹp đầy kiêu hãnh của hướng dương. Hoa hướng dương có 2 mùa nở trong năm nhưng vào dịp đầu đông là thời điểm tuyệt vời để đi ngắm hướng dương. Tiết trời se lạnh dịu dàng, những tia nắng còn sót lại xuyên qua tầng mây rồi trải xuống đồng hoa ánh vàng dịu nhẹ và gió khẽ khàng lay từng tán lá rung rinh khiến vẻ đẹp của hướng dương càng thêm sinh động.

Những loài hoa của đất trời chớm đầu đông

Cánh đồng hoa hướng dương của Hà Nội cũng không kém gì Nghệ An hay Thái Bình

Có người nói hướng dương đại diện cho tình yêu đơn phương âm thầm, lặng lẽ. Cũng có người nói hướng dương tượng trưng cho sự cố gắng hết mình với mục tiêu đã đặt ra. Suy cho cùng, hướng dương không mang ý nghĩa nhất định mà phụ thuộc vào tâm trí của người ngắm. Bạn mang một trái tim thầm thương trộm nhớ đến đồng hoa, hướng dương sẽ cho bạn sự đồng cảm. Còn nếu bạn mang một trái tim nhiệt huyết của tuổi trẻ đi ngắm hoa, hướng dương sẽ cho bạn nguồn động lực. 

Những loài hoa của đất trời chớm đầu đông

Hướng dương khoe sắc thắm

Những loài hoa của đất trời chớm đầu đông

Người ngắm xinh như hoa

Những loài hoa của đất trời chớm đầu đông

Giỏ hoa hướng dương tại cửa hàng của Hoa Việt Pháp

Những loài hoa của đất trời chớm đầu đông

Hướng dương cũng thường được Hoa Việt Pháp sử dụng cho các giỏ hoa hội nghị tuyệt đẹp

Những loài hoa của đất trời lúc chớm lạnh này đã đủ khiến bạn xiêu lòng chưa? Nếu có thời gian rảnh rỗi thì hãy đi ngắm hoa nhé, bạn sẽ thấy tâm hồn được khoan khoái và bình yên hơn rất nhiều đó. Nếu bạn không có thời gian đi ngắm hoa thì cũng đừng lo lắng nhé, Hoa Việt Pháp sẽ thay bạn mang hương sắc của các loài hoa mùa đông vào thành phố.

Cửa hàng Hoa Việt Pháp hiện có nhiều giỏ hoa tươi đầy nghệ thuật thích hợp trưng bày cho ngày đầu đông chớm lạnh. Bạn có thể tham khảo các mẫu hoa tuyệt đẹp của cửa hàng dưới đây.

Những loài hoa của đất trời chớm đầu đôngNhững loài hoa của đất trời chớm đầu đôngNhững loài hoa của đất trời chớm đầu đông

Hà Anh
Nguồn Sưu tầm - Tổng hợp
Bạn đang đọc bài viết "Những loài hoa của đất trời chớm đầu đông" tại chuyên mục Sinh vật cảnh. Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động của Công ty Cổ phần Truyền thông Pháp luật và Thời đại và sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu và trên Website http://phapluatvathoidai.vn/ theo ĐKKD số 0108933403 ngày 04/03/2020 của Sở KH&ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.