Hành trình khám phá sắc màu văn hóa Tam Đường, Lai Châu

Đăng bởi Việt Hoàng (TTXVN

28/12/2020 12:07

Tối 26/12, Tuần Văn hóa, du lịch huyện Tam Đường (Lai Châu) đã khai mạc với chủ đề “Hành trình khám phá sắc màu văn hóa Tam Đường”, thu hút hàng nghìn người dân địa phương và du khách đến tham quan, trải nghiệm.

Chú thích ảnh

Ông Hoàng Quốc Khánh, Bí thư Huyện ủy Tam Đường đánh trống khai mạc Tuần Văn hóa, du lịch huyện Tam Đường. Ảnh: Nguyễn Oanh/TTXVN

Phát biểu khai mạc, ông Vũ Xuân Thịnh - Phó Chủ tịch UBND huyện Tam Đường nhấn mạnh: Đến với Tuần Văn hóa, du lịch huyện Tam Đường, du khách và nhân dân sẽ được khám phá, chiêm ngưỡng không gian văn hóa của các dân tộc Mông, Thái, Kinh, Dao, Giáy, Lào, Lự. Được đắm mình trong không khí sôi động, hứng khởi của cuộc thi Người đẹp Mường Lự, thi các trò chơi dân gian, hội thi giã bánh giầy, không gian trà Tam Đường và thưởng thức các món ăn ẩm thực truyền thống của các dân tộc...

Trong suốt thời gian diễn ra Tuần Văn hóa, du lịch, du khách sẽ được hòa mình vào không gian thơ mộng, hoang sơ của thiên nhiên, những nét văn hóa đặc sắc của các dân tộc huyện Tam Đường; được trải nghiệm môn thể thao mạo hiểm dù lượn với hơn 60 phi công tham gia bay lên Putaleng và khinh khí cầu rực rỡ các màu sắc lần đầu tiên được tổ chức tại Lai Châu.

Chú thích ảnh

Tuần Văn hóa, du lịch huyện Tam Đường với nhiều chương trình nghệ thuật tái hiện nét đặc sắc văn hóa của nhiều dân tộc trên địa bàn. Ảnh: Nguyễn Oanh/TTXVN

Tuần Văn hóa, du lịch huyện Tam Đường năm 2020 là cơ hội để người dân và du khách giao lưu văn hóa các dân tộc, gắn kết, xây dựng khối đại đoàn kết các dân tộc trên địa bàn huyện. Bên cạnh đó, là cơ hội để Tam Đường chào đón, giới thiệu với du khách, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, đơn vị lữ hành về tiềm năng, miền đất và nét đẹp riêng có của con người Tam Đường.

Tuần Văn hóa, du lịch huyện Tam Đường năm 2020 diễn ra từ ngày 25 - 27/12, với nhiều hoạt động ý nghĩa, sổi nổi như: Chương trình nghệ thuật “Về miền đất huyền thoại Tam Đường”; các cuộc thi các trò chơi dân gian, giã bánh giầy, thi văn nghệ, thi Người đẹp Mường Lự lần thứ IV; lễ hội nhảy lửa của dân tộc Dao... Ngoài ra, tại đây cũng phục dựng 7 không gian truyền thống văn hóa các dân tộc Mông, Thái, Dao, Kinh, Lào, Lự, Giáy; giới thiệu, bán các sản phẩm của địa phương; lễ hội đường phố với các tiết mục biểu diễn nghệ thuật đặc sắc được dàn dựng công phu cùng sự tham gia của trên 500 nghệ sĩ, diễn viên, nghệ nhân, góp phần tạo nên một chương trình nghệ thuật đa dạng sắc màu.

Chú thích ảnh

Trong khuôn khổ Tuần Văn hóa, du lịch còn có các gian hàng trưng bày, giới thiệu các hoạt động du lịch trên địa bàn Tam Đường thông qua hình ảnh, video... nhằm giới thiệu các tour, tuyến du lịch trên địa bàn huyện đến với du khách, các công ty, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch. Điểm nhấn của Tuần Văn hóa, du lịch năm nay là hoạt động dù lượn và khinh khí cầu do UBND tỉnh Lai Châu tổ chức trên địa bàn huyện nhằm tạo sự mới mẻ, hấp dẫn du khách.

Tuần Văn hóa, du lịch huyện Tam Đường năm 2020 là sự kiện được tổ chức thường niên, nhằm góp phần duy trì, giữ gìn phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, đồng thời, giới thiệu, quảng bá miền đất, con người Tam Đường. Thông qua các hoạt động của Tuần Văn hóa, du lịch lần này, huyện Tam Đường mong muốn giới thiệu, quảng bá, lan tỏa các giá trị văn hóa tốt đẹp, đậm đà bản sắc, sự thân thiện và mến khách của đồng bào các dân tộc đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Từ đó, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển dịch vụ văn hóa, du lịch, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của huyện Tam Đường nói riêng và tỉnh Lai Châu nói chung.

 

 

 

 

 

 

 

 

Việt Hoàng (TTXVN
Nguồn https://baotintuc.vn/du-lich/hanh-trinh-kham-pha-sac-mau-van-hoa-tam-duong-lai-chau-20201226225701424.htm
Bạn đang đọc bài viết "Hành trình khám phá sắc màu văn hóa Tam Đường, Lai Châu" tại chuyên mục Diễn đàn. Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động của Công ty Cổ phần Truyền thông Pháp luật và Thời đại và sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu và trên Website http://phapluatvathoidai.vn/ theo ĐKKD số 0108933403 ngày 04/03/2020 của Sở KH&ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.