Điểm danh 11 loại hoa đẹp thường được trồng ở Việt Nam

Đăng bởi Thái Bình

23/11/2020 10:59

Nếu bạn đang tìm kiếm một loài hoa đẹp, dễ chăm sóc để tô điểm cho không gian sống của mình thì hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Hiện nay, có không ít loài hoa đẹp ở Việt Nam, từ hoa có nguồn gốc bản địa cho đến những loại hoa nhập khẩu. Tuy nhiên, nếu bạn mới trồng hoa lần đầu thì nên lựa chọn những loại hoa dễ trồng, chăm sóc để không mất quá nhiều thời gian, công sức chăm sóc. Cùng điểm qua 11 loại hoa đẹp dễ trồng được ưa chuộng ở Việt Nam.

hoa dễ trồng

Hoa hồng

Đứng đầu danh sách gợi ý này chính là hoa hồng. Với hơn 200 loại hoa hồng được trồng phổ biến ở rất nhiều nơi trên mọi miền tổ quốc Việt Nam. Có rất nhiều hội nhóm facebook được mở ra để thảo luận và trao đổi cách trồng hoa hồng. Hiện nay, xu hướng trồng hoa hồng cổ, hoa hồng leo nhập ngoại đang rất được chú ý.

Hoa hồng có thể trồng ở sân vườn ban công, sân vườn và trồng hàng rào cũng rất đẹp. Nếu cần tìm hiểu thêm về hoa hồng có thể xem thêm bài viết: Cây hoa hồng có ý nghĩa và được phân loại như thế nào?

Hoa Diễm Châu (hoa trang)

hoa diễm châu

Hoa Diễm Châu là loại hoa dễ trồng cho sân vườn nhà bạn. Hoa vừa đẹp như cái tên của nó, bạn có thể trồng hoa thành các bụi lớn với đủ các sắc màu rực rỡ đỏ, tím, trắng, hồng...

Đây là loại hoa nở liên tục quanh năm, việc chăm sóc Diễm Châu vô cùng đơn giản và dễ dàng. Cây chỉ cần được tưới nước thì có thể tự sinh trưởng và phát triển tốt. Bạn cũng có thể giúp cây phát triển nhanh hơn bằng cách cắt bớt phần nhánh cây đã già để cây mọc ra nhiều mầm non mới từ gốc.

Hoa Đồng Tiền

Đây là một loại hoa quen thuộc mà bạn không nên bỏ lỡ khi lựa chọn hoa để trồng. Hoa Đồng Tiền thích hợp để trồng trong khoảng thời gian mùa xuân hoặc đầu mùa hè, lúc mà cường độ ánh sáng mặt trời chưa quá gay gắt. Cây khá dễ trồng và chăm sóc nên rất phù hợp để trồng trong nhà hay văn phòng.

Hoa Đồng Tiền có ý nghĩa như tên gọi của loại hoa này đó là hoa tượng trưng cho sự sung túc, tài lộc và tình yêu, hạnh phúc viên mãn.

Hoa Mẫu Đơn

Mẫu Đơn là loại hoa tiếp theo nằm trong danh sách gợi ý này. Hiện nay ở Việt Nam hoa Mẫu Đơn có rất nhiều loại: Mẫu Đơn Việt Nam, Mẫu Đơn Trung Quốc, Mẫu Đơn Thái... Trong số đó, loại dễ trồng nhất lại nở hoa quanh năm là hoa Mẫu Đơn Việt Nam.

Hoa Mẫu Đơn có nhiều màu như hồng, đỏ, vàng, trắng... hoa nở to, bạn có thể trồng hoa nhiều màu thành một bụi lớn trong sân vườn hoặc trong chậu cây để làm đẹp cho không gian của mình.

hoa mẫu đơn

Hoa Nhài Nhật

Hoa Nhài Nhật sẽ là ứng cử viên tiếp theo nếu bạn muốn tìm loại hoa đẹp dễ trồng và chăm sóc. Hoa có màu sắc tím và trắng xen kẽ tạo nên vẻ đẹp độc đáo. Mùi thơm vô cùng quyến rũ và hoa có thể nở quanh năm. Bạn có thể dễ dàng trồng hoa thành khóm hoặc trồng trong chậu trong sân vườn của mình.

Hoa Đèn Lồng

Đây là một loại hoa độc đáo mà bạn nên cân nhắc để trồng. Như tên gọi của mình, hoa Đèn Lồng có vẻ đẹp giống như những chiếc đèn lồng đỏ treo lơ lửng trên cao. Bạn có thể trồng loại hoa này trong chậu để treo lên tạo thành dàn hoa mang vẻ đẹp như những chiếc đèn đỏ rực, hoặc cũng có thể trồng trực tiếp vào chậu có hình dạng bồn để cây thỏa sức khoe sắc.

Hoa Huỳnh Anh

Nếu như bạn đang tìm kiếm một loại hoa để tô điểm cho ban công hoặc hàng rào ngôi nhà của mình thì hoa Huỳnh Anh là một sự lựa chọn hàng đầu mà bạn nên tham khảo. Loại hoa này đã quá quen thuộc với người Việt khi hoa xuất hiện ở khắp các con phố, miền quê Việt Nam. Hoa có hình dạng như chiếc kèn xinh xắn màu vàng rực rỡ. Cây lại dễ trồng và chăm sóc, mọc nhanh, vươn cao, cây tự sinh trưởng và phát triển tốt mà không cần sự chăm sóc quá tỉ mỉ.

Hoa Cẩm Tú Cầu

hoa cẩm tú cầu

Ứng cử viên tiếp theo đó là hoa Cẩm Tú Cầu. Cây thường mọc thành từng bụi, có hoa nở thành từng chùm lớn rực rỡ. Hoa có thể đổi màu tùy theo loại đất – một điểm rất độc đáo mà hiếm có loại hoa nào làm được như hoa Cẩm Tú Cầu. Tùy theo độ pH trong đất mà cây cho hoa có màu khác nhau, khi gặp đất chua cây sẽ cho hoa màu lam, đất trung tính sẽ cho hoa màu trắng sữa, đất có độ pH > 7 sẽ có màu tím hoặc hồng.

Hoa Triệu Chuông

Triệu Chuông cũng là một sự lựa chọn mà bạn nên tham khảo khi chọn trồng một loại hoa bởi màu sắc và vẻ đẹp độc đáo của hoa. Hoa Triệu Chuông hay còn gọi là hoa Chuông là loại cây thân thảo, hoa có hình dáng như những chiếc chuông nhỏ nhắn xinh xắn tụm thành khóm với nhau nên cái tên Chuông hay Triệu Chuông bắt nguồn từ đây. Loại hoa này có rất nhiều màu, khi trồng thành chậu hoa sẽ nở khoe sắc rực rỡ tô điểm cho không gian của bạn.

Hoa Tigon

Đây là loại hoa có cái tên rất lạ, nhưng lại mang vẻ đẹp độc đáo mà bạn không nên bỏ lỡ. Hoa Tigon còn có tên gọi khác là hoa Tim vỡ bởi hình dáng bên ngoài của mỗi bông hoa đổ xuống như những trái tim nhỏ tan vỡ kết lại thành chùm. Hoa thường có màu hồng và tím nhạt, đây là loại hoa nở quanh năm mà không cố định nở vào mùa nào cả. Bạn có trồng loại hoa này thành giàn hoa leo, màu sắc rực rỡ và tươi sáng của hoa hòa hợp cùng màu xanh rậm của lá tạo nên sự mát mẻ, thư giãn cho ngôi nhà của bạn.

Hoa Giấy

Cuối cùng là hoa Giấy – một loại hoa cũng quá quen thuộc với mọi người bởi tính phổ biến của nó. Hoa Giấy luôn mang lại một vẻ đẹp mỏng manh, trong sáng tựa như trang giấy mỏng. Hoa rất dễ trồng, dễ uốn nắn hay cắt tỉa theo ý muốn. Hoa nở quanh năm nhưng nở rộ nhất là vào mùa hè. Không chỉ là cây cảnh, cây hoa Giấy còn là cây tạo bóng mát cho khu vườn hay căn nhà của bạn.

Mỗi loại hoa đều có một vẻ đẹp riêng, đều mang nhiệm vụ khoe sắc rực rỡ cho mọi lúc mọi nơi, làm đẹp cho không gian của mình. Hy vọng rằng mới 10 gợi ý Phương Garden đã đề cập đến sẽ giúp bạn có được quyết định của mình trong việc chọn trồng một loại hoa đẹp.

Thái Bình
Nguồn Sưu tầm - Tổng hợp
Bạn đang đọc bài viết "Điểm danh 11 loại hoa đẹp thường được trồng ở Việt Nam" tại chuyên mục Các loài hoa. Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động của Công ty Cổ phần Truyền thông Pháp luật và Thời đại và sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu và trên Website http://phapluatvathoidai.vn/ theo ĐKKD số 0108933403 ngày 04/03/2020 của Sở KH&ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.