Công thức làm sữa đậu nành đảm bảo dinh dưỡng cho cả nhà

Đăng bởi Hà Vy

16/12/2020 11:47

Sữa đậu nành có tác dụng bồi dưỡng cho cơ thể, mát gan, làm sạch đường ruột. Uống sữa đậu nành đúng cách sẽ mang lại nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cơ thể.

Nguyên liệu làm sữa đậu nành

Đậu nành: 500g

Đường kính: 300g

Rây hoặc túi lọc (khăn xô)

Máy xay sinh tố

Công thức làm sữa đậu nành bổ dưỡng và chất lượng tại nhà (Ảnh: Daubepgiadinh)

Công thức làm sữa đậu nành bổ dưỡng và chất lượng tại nhà (Ảnh: Daubepgiadinh)

Các bước làm sữa đậu nành đơn giản tại nhà

Bước 1: Các bạn chọn hạt đậu to, đều nhau, loại bỏ những hạt đậu hỏng và đem ngâm nước lạnh từ 6 – 8 tiếng cho hạt đậu nở ra (bạn nên ngâm từ tối tới sáng).

Bước 2: Sau khi hạt đậu đã nở to bạn cho vào máy say sinh tố với chút nước và xay nhuyễn. Nên chia đậu làm nhiều lần xay nếu đậu quá nhiều vì như thế đậu sẽ không nhuyễn.

cach lam sua dau nanh

Cách làm sữa đậu nành (Ảnh: Dienmayxanh)

Bước 3: Dùng khăn xô, túi lọc, hoặc rây lọc bỏ bã đậu chỉ lấy phần nước , Lọc lại chỗ sữa đậu vừa vắt được một lần nữa để loại bỏ hết những cặn bã.

Bước 4: Cho sữa đậu đã lọc được vào xoong nấu chín, trong khi nấu bạn nhớ khuấy đều tay để sữa không bị khê và nên nấu nhỏ lửa, lúc nồi sữa chuẩn bị sôi thì bạn cho nhỏ lửa nhất để tránh sữa trào ra khi sôi quá to.

sua dau nanh

Ảnh minh họa nguồn internet

Hoàn thành cốc sữa đậu nành thơm ngon, đảm bảo sức khỏe cho mọi thành viên trong gia đình

Bước 5: Sau khi nấu xong nồi sữa nếu thích uống nóng bạn có thể cho luôn đường vào nồi sữa đậu và uống nóng hoặc cũng có thể để nguội uống kèm với đá hay cho vào ngăn mát tủ lạnh dùng dần trong ngày.

Hà Vy
Nguồn https://doanhnghiepvn.vnd/doi-song/cong-thuc-lam-sua-dau-nanh-dam-bao-dinh-duong-cho-ca-nha/20201215080830098
Bạn đang đọc bài viết "Công thức làm sữa đậu nành đảm bảo dinh dưỡng cho cả nhà" tại chuyên mục Ẩm thực 4 phương. Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động của Công ty Cổ phần Truyền thông Pháp luật và Thời đại và sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu và trên Website http://phapluatvathoidai.vn/ theo ĐKKD số 0108933403 ngày 04/03/2020 của Sở KH&ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.