Canh thiên lý nấu ngao

Đăng bởi Thanh Lam

17/11/2020 17:09

Canh thiên lý nấu ngao là món ăn bổ dưỡng, mát lành trong cái thời tiết nắng nóng đỉnh điểm, món canh này rất đáng để vào thực đơn của gia đình bạn.

Hướng dẫn cách làm canh thiên lý nấu ngao

Nguyên liệu làm canh thiên lý nấu ngao

1kg ngao

500g hoa thiên lý

Gia vị: Dầu ăn, hành khô, hạt tiêu, nước mắm

Cách làm canh thiên lý nấu ngao

Bước 1: Bạn sơ chế nguyên liệu, ngao sau khi chọn mua về cần rửa cát thật sạch, sau đó cho ngao vào trong nồi luộc với nước, luộc sôi cho tới khi ngao mở vỏ thì tắt bếp, sau đó bạn mới lọc riêng phần nước ngao trong và sạch để riêng để làm nước nấu canh.

Empty

Ảnh minh họa nguồn internet

Bước 2: Bạn lấy phần ngao đã tách riêng ra với nước, nhặt riêng lấy phần thịt, đem thịt ngao rửa thật sạch sau đó để ráo nước.

Bước 3: Bạn ướp ngao, khi đã ướp ngao xong bạn bắt đầu cho chút dầu ăn vào trong chảo, bắc lên bếp đun nóng dầu sau đó cho hành khô băm nhỏ vào chảo để phi thơm lên. Hoa thiên lý đem rửa sạch và ngâm với nước muối.

Empty

Ảnh minh họa nguồn internet

Bước 4: Khi hành khô được phi thơm lên, tỏa ra mùi hương hấp dẫn thì bạn cho thịt ngao vào trong chảo hành khô đang đảo, xào thịt ngao lên và múc riêng ngao ra bát.

Empty

Ảnh minh họa nguồn internet

Thanh Lam
Nguồn Sưu tầm/Tổng hợp
Bạn đang đọc bài viết "Canh thiên lý nấu ngao" tại chuyên mục Ẩm thực 4 phương. Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động của Công ty Cổ phần Truyền thông Pháp luật và Thời đại và sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu và trên Website http://phapluatvathoidai.vn/ theo ĐKKD số 0108933403 ngày 04/03/2020 của Sở KH&ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.