Cách làm Bò cuộn mỡ chài vào dịp cuối tuần

Đăng bởi Thanh Lợi

07/11/2020 15:06

Trong tiết trời se lạnh đầu đông, cả gia đình quây quần cùng nhau thưởng thức món bò nướng mỡ chài thơm lừng, nóng hổi thật chẳng còn gì lý tưởng hơn.

Những ngày này, Hà Nội chìm trong không khí se lạnh khiến ai cũng muốn tìm đến những món ăn ấm nóng. Lúc này, một món nướng hẳn sẽ là lựa chọn không tồi. Nếu như thịt nướng nguyên tảng hay xiên que đã quá quen thuộc, hãy thử đổi vị sang bò cuộn mỡ chài.

Nguyên liệu:

- Thịt bò xay: 500g

- Thịt ba rọi heo xay: 200gr

- Gan heo xay: 100gr

- Mỡ chài: 300g

- Hành lá thái nhỏ, hành tím, tỏi và sả băm nhuyễn

- Đậu phộng rang bỏ vỏ, giã sơ.

- Dầu mè, dầu hào, ngũ vị hương, muối, hạt nêm, đường, hạt tiêu

- Dưa chuột, xà lách, khế, rau thơm ăn kèm

- Nửa trái dứa thái hạt lựu

- Chanh, ớt

- Mắm nêm loại ngon.

Cách chế biến:

Gia đình - Món ngon cuối tuần: Cách làm bò cuộn mỡ chài thơm phức, béo ngậy (Hình 2).

Ảnh minh họa nguồn internet

-Chuẩn bị 1 tô lớn, cho vào thịt bò xay, thịt heo xay, gan xay, 1 muỗng canh hành tím và tỏi bằm nhuyễn, 40gr sả bằm, dầu mè, 1 muỗng cà phê ngũ vị hương, 1 muỗng cà phê hạt tiêu, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê dầu hào, 2 muỗng cà phê hạt nêm. Trộn đều và quết các nguyên liệu cho dẻo, để trong 1 giờ cho thấm gia vị.

Gia đình - Món ngon cuối tuần: Cách làm bò cuộn mỡ chài thơm phức, béo ngậy (Hình 3).

Ảnh minh họa nguồn internet

-Mỡ chài rửa sạch, cắt từng miếng hình chữ nhật 7cm x 5 cm. Trải mỡ chài ra thớt, cho phần nhân thịt vào rồi cuốn lại như cuốn chả giò. Làm tương tự cho đến khi hết nhân và mỡ chài.

Gia đình - Món ngon cuối tuần: Cách làm bò cuộn mỡ chài thơm phức, béo ngậy (Hình 4).

Ảnh minh họa nguồn internet

-Nướng trên than hoa hoặc áp chảo tùy thích. Mỗi mặt của cuộn thịt bò chỉ nướng trong khoảng 3 phút cho thịt vừa chín tới.

Gia đình - Món ngon cuối tuần: Cách làm bò cuộn mỡ chài thơm phức, béo ngậy (Hình 5).

Ảnh minh họa nguồn internet

-Cách làm mắm nêm: Phi thơm tỏi bằm rồi cho dứa vào xào. Khi dứa ra nước ngọt thì đổ mắm nêm vào nấu cho đến khi mắm nêm vừa sôi thì tắt bếp. Cho thêm chanh ớt và nêm lại đường cho vừa khẩu vị.

-Đun nóng dầu, cho hành lá vào đảo đều cho đến khi hành hơi se lại rồi nêm chút hạt nêm + muối, đảo thêm vài lần để hòa tan gia vị rồi tắt bếp, để nguội. Hành lá cho vào dầu sẽ chín rất nhanh, vì vậy bước này nên thực hiện nhanh chóng để hành không bị khô.

-Xếp cuộn thịt nướng ra đĩa, rưới mỡ xào hành lá và rắc đậu phộng rang lên trên. Thưởng thức với bún, bánh tráng, mắm nêm, rau sống và đồ chua.

Thanh Lợi
Nguồn Sưu tầm/Tổng hợp
Bạn đang đọc bài viết "Cách làm Bò cuộn mỡ chài vào dịp cuối tuần" tại chuyên mục Ẩm thực 4 phương. Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động của Công ty Cổ phần Truyền thông Pháp luật và Thời đại và sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu và trên Website http://phapluatvathoidai.vn/ theo ĐKKD số 0108933403 ngày 04/03/2020 của Sở KH&ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.